(ĐTCK) Thành lập từ năm 2008 tại Hải Phòng, CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn, bán lẻ ô tô. Xuyên suốt 7 năm qua, HHS chuyên sâu và phát triển mạnh nhờ buôn bán xe tải.

HHS  đã được Tập đoàn Dongfeng (Trung Quốc) ủy quyền là nhà phân phối các dòng xe tải hạng nặng tại Việt Nam. DongFeng là tập đoàn sản xuất xe lớn thứ hai thế giới về các dòng xe tải hạng trung và nặng, sau Volvo.

Bước đi chiến lược trong M&A đầu năm 2015, HHS thực hiện hợp nhất CTCP Hoàng Giang, nhờ đó mở rộng thêm 2 dòng sản phẩm xe tải mới là Howo và Freighliner. Howo có thế mạnh dòng xe chuyên chở vật liệu xây dựng và đầu kéo, do đó HHS đã gặp thời khi thị trường bất động sản hồi phục và lưu chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu đang có xu hướng tăng trưởng mạnh.

Chưa dừng lại ở đó, từ quý III/2015, HHS tiến hành phân phối chính hãng dòng xe đầu kéo Mỹ thương hiệu International loại đã qua sử dụng. Đây là dòng xe tải cao cấp của hãng Navistar, Hoa Kỳ. Xe International là phân khúc chất lượng cao, đòi hỏi trình độ công nghệ và dịch vụ hiện đại. Với thiết kế có giường nằm thích hợp cho việc vận chuyển hàng hóa các tuyến đường dài như Bắc - Nam. Xét về giá thành sản phẩm, 1 chiếc xe đang được Công ty chào bán ở mức giá khoảng 1,2 tỷ đồng, thấp hơn 40% so với 1 chiếc hoàn toàn mới, là mức cạnh tranh trên thị trường xe đầu kéo.

HHS hiện cung cấp sản phẩm của 3 thương hiệu xe tải chất lượng gồm: Dongfeng, Howo và International, được khách hàng trên cả nước ưa chuộng     

Song song với việc hoàn thiện, mở rộng hệ thống phân phối và đa dạng hóa các dòng xe mới, HHS bắt đầu đẩy mạnh cho mảng dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa. Cụ thể, Công ty đang tiến hành đầu tư hệ thống trung tâm dịch vụ đạt chuẩn 3S tại chính các showroom bán xe hiện nay. Nếu chỉ nhìn về lợi nhuận trong ngắn hạn, đây không phải là “con gà đẻ trứng vàng” do dịch vụ chỉ mang lại dòng tiền quy mô nhỏ và ổn định. Song nếu nhìn xa hơn, thì cùng với hệ thống phân phối sản phẩm, dịch vụ bảo trì bảo dưỡng sẽ góp phần tạo ra chuỗi dịch vụ khép kín trong lĩnh vực ôtô.

Nhìn lại cả quá trình phát triển cho thấy, Công ty đã không ngừng nỗ lực mở rộng cả chiều rộng và chiều sâu. Minh chứng cho điều này là nếu như trước năm 2014, HHS chỉ phân phối duy nhất một thương hiệu xe tải thì hiện tại, Công ty đã cung cấp sản phẩm của 3 thương hiệu xe tải chất lượng gồm Dongfeng, Howo và International, được khách hàng trên cả nước ưa chuộng. Hay chỉ vài năm trước đây, xe của Hoàng Huy hầu như chỉ được tiêu thụ tại địa bàn miền Bắc và miền Trung thì hiện nay đã rất phổ biến tại khu vực phía Nam, đang đóng góp tỷ trọng ngày càng lớn trong toàn thể Công ty.

Với tất cả những nỗ lực đó, kết quả kinh doanh của Công ty đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2015, HHS ghi nhận 3.512,7 tỷ đồng doanh thu, tăng 146,8%; lợi nhuận đạt 481 tỷ đồng, tăng 254,2% so với năm 2014.

Năm 2016, HHS xác định mục tiêu phát triển bền vững, duy trì mọi mặt hoạt động kinh doanh, giữ vững vị thế và thương hiệu Công ty. Phương châm kinh doanh cho năm 2016 và các năm tiếp theo là “an toàn - hiệu quả - bền vững”.

Về hoạt động kinh doanh và sản phẩm, dịch vụ, HHS sẽ đẩy mạnh các hoạt động phân phối, bán hàng; không ngừng sáng tạo trong việc đa dạng các sản phẩm, mẫu mã, chủng loại xe, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng dịch vụ trong mọi khâu từ nhập khẩu, phân phối, bảo hành, bảo trì; củng cố mạng lưới kênh phân phối, mở rộng khách hàng, thị phần.

Tuy tình hình kinh tế thế giới và trong nước dự báo còn nhiều biến động và thách thức, nhưng với những nền tảng đã xây dựng vững chắc thời gian qua, Hoàng Huy tự tin có thêm động lực để tiếp tục phát triển mạnh trên con đường sắp tới.

Đức huy
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.