Vượt kế hoạch năm, Đạm Cà Mau khẳng định nội lực mạnh

Vượt kế hoạch năm, Đạm Cà Mau khẳng định nội lực mạnh

(ĐTCK) Năm 2015 là năm thứ 4 liên tiếp kể từ khi nhà máy đi vào hoạt động, CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sản xuất kinh doanh vượt kế hoạch đề ra. 

Đặc biệt ý nghĩa khi năm đầu tiên niêm yết cổ phiếu, kết quả năm 2015 của Đạm Cà Mau đã làm hài lòng khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư và bà con nông dân.

Hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu

Có thể nói, năm 2015 là năm còn nhiều khó khăn cho ngành phân bón do giá sản phẩm thấp, biến động tỷ giá, tác động chính sách thuế… cùng với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), nỗ lực quyết tâm của tập thể người lao động, PVCFC đã tận dụng mọi nguồn lực để vượt qua thách thức, vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả với 102% công suất thiết kế.

Đặc biệt, nhà máy đã triển khai hàng loạt các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tối ưu hóa vận hành, tổ chức bảo dưỡng đồng bộ và kịp thời… đảm bảo vận hành sản xuất ổn định liên tục, đưa sản phẩm đến các khu vực tiêu thụ khắp cả nước, đáp ứng nhanh nhu cầu mùa vụ của bà con nông dân. 

Lấy kim chỉ nam là nỗ lực hết mình cho sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam, trong những năm qua, PVCFC không ngừng nghiên cứu đưa ra những sản phẩm mới, chất lượng nhằm cung cấp giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, đáp ứng tối đa nhu cầu sản xuất nông nghiệp trong nước và xuất khẩu. Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015 đã làm hài lòng nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng và bà con nông dân với sản lượng sản xuất 820.000 tấn, đạt 105% kế hoạch, sản lượng tiêu thụ 789.000 tấn, đạt 101% kế hoạch, tổng doanh thu đạt 5.994 tỷ đồng.

Trong chiến lược phát triển dài hạn, PVCFC luôn mong muốn song hành với lợi ích cũng như khó khăn của nông dân, trên cơ sở đó chính sách bán hàng được xây dựng hướng tới phục vụ và làm hài lòng khách hàng, bà con nông dân. PVCFC mong muốn hỗ trợ bà con nông dân làm giàu, đem lại thịnh vượng cho các miền quê trên khắp đất nước Việt Nam.    

Với lợi thế được kế thừa thương hiệu PVN, Đạm Cà Mau có ưu thế về đặc tính sản phẩm có chất lượng tốt do được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, trên dây chuyền công nghệ, thiết bị hiện đại của các nước G7. Đặc biệt, chính sách kinh doanh hợp lý và một chiến lược marketing cụ thể đã giúp thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng đang ngày càng được nhiều người biết đến và gần gũi với nông dân.

Trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, chào năm mới 2016, PVCFC đang cùng với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và các đơn vị thành viên chào năm mới 2016 bằng việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015, tiếp tục triển khai các nhiệm vụ của năm mới và những năm tiếp theo. 

Kỳ vọng năm mới

Không dừng lại ở sản phẩm truyền thống, PVCFC định hướng tiếp tục phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới trên nền tảng công nghệ tiên tiến, hiện đại của Nhà máy Đạm Cà Mau. Ngày 26/11, PVCFC đã chính thức ra mắt sản phẩm mới - phân bón cao cấp N.Humate+TE. Sản phẩm này đánh dấu quá trình trưởng thành trong công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm của PVCFC, góp phần đa dạng hóa sản phẩm phân bón chất lượng cao, tạo cơ hội thuận lợi cho bà con nông dân tiếp cận được với các sản phẩm phân bón mới có các đặc điểm và tính năng nổi trội.

Theo chiến lược đã được PVCFC xây dựng, đạm hạt đục sẽ được sử dụng làm nguyên liệu đầu vào sản xuất nhiều sản phẩm mới có giá trị gia tăng, cung cấp giải pháp dinh dưỡng cho cây phân hữu cơ vi sinh, phân bón phức hợp...

Lợi nhuận cam kết trên vốn chủ đến năm 2018 đạt ít nhất 12% theo như cam kết của PVN là một ưu đãi lớn cho Đạm Cà Mau để Công ty có thời gian gia tăng năng lực cạnh tranh mang tầm quốc tế. Trong năm 2016, Việt Nam sẽ thực thi và  ký kết một loạt hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, trong đó có các thị trường mục tiêu của Đạm Cà Mau như Hàn Quốc, Asean… với nhiều cam kết ưu đãi về thuế quan cho hàng hóa xuất khẩu. Đây chính là những lợi thế của Đạm Cà Mau trong tương lai.     

Tin bài liên quan