Việt Nam tham gia TPP, AEC, ký các hiệp định FTA, mở ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp logistics như VNF

Việt Nam tham gia TPP, AEC, ký các hiệp định FTA, mở ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp logistics như VNF

VNF: đón cơ hội từ hội nhập

(ĐTCK) Hình ảnh chiếc máy bay đang cất cánh ở trang bìa đầu và bìa cuối Báo cáo thường niên năm 2014 của CTCP Vinafreight (VNF) đã để lại ấn tượng đối với nhà đầu tư, các cổ đông và cả Hội đồng Bình chọn Giải Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2015.

Hình ảnh chiếc máy bay thể hiện một phần ngành nghề kinh doanh chính của Công ty là dịch vụ vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu, logistics, nhưng hình ảnh chiếc máy bay cất cánh được sử dụng đậm nét ở 2 trang bìa, cũng như một số trang trong của cuốn BCTN năm 2014 của Vinafreight cũng là thông điệp thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ mà Ban lãnh đạo Công ty muốn chuyển tải tới các cổ đông, nhà đầu tư.

Điều này đã được minh chứng rõ nét khi trong 2 năm liền (2013 và 2014), Công ty đều nằm trong Top 500 DN tăng trưởng mạnh nhất (FAST 500).

Từ một đơn vị chuyên về vận tải hàng không thuộc Công ty Giao nhận kho vận ngoại thương TP. HCM Vinatrans, Vinafreight đã chính thức trở thành một công ty độc lập sau khi được cổ phần hóa vào năm 2001 và không ngừng lớn mạnh, mở rộng mạng lưới hoạt động, ngành nghề kinh doanh.

Với sứ mệnh khẳng định thương hiệu Vinafreight trong mắt khách hàng và đối tác trong nước cũng như quốc tế, đưa Công ty thành một trong những DN hàng đầu ngành Logistics tại Việt Nam và khu vực, trong những năm qua, dù tình hình ngành giao nhận vận tải vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng với những nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên, Vinafreight vẫn đạt được kết quả kinh doanh khả quan.

Cụ thể, năm 2014, doanh thu thuần hợp nhất của Công ty đạt hơn 1.702 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2013 và vượt 24,7% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt mức kỷ lục kể từ năm 2010, đạt 58,3 tỷ đồng, tăng 32,8% so với năm 2013 và vượt 43,2% kế hoạch.

Trong bối cảnh sự phục hồi của nền kinh tế chưa rõ nét và ngành dịch vụ giao nhận vận tải Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi chịu áp lực cạnh tranh lớn từ các DN logistics nước ngoài, kết quả mà Công ty đã đạt được rất đáng ghi nhận và khích lệ, tạo tiền đề để Công ty tiếp tục đạt được những đỉnh cao mới trong tương lai.

Đánh giá về kết quả đạt được trong năm qua, ông Nguyễn Bích Lân, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinafreight cho biết, đây là kết quả kinh doanh tốt nhất trong 4 năm qua, thể hiện sự nỗ lực không mệt mỏi của HĐQT, Ban Tổng giám đốc và toàn thể nhân viên Công ty. “Điều quan trọng nhất là uy tín, thương hiệu của Vinafreight, cũng như công ty con Vector Aviation ngày càng được khẳng định, giá trị DN được nâng cao và mang lại giá trị gia tăng cao cho các cổ đông”, ông Lân nói.

Năm 2015, Công ty đặt kế hoạch doanh thu 1.565 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 50 tỷ đồng, cổ tức được chia ở mức 20%.

Đề cập đến kế hoạch kinh doanh năm 2015 thấp hơn mức thực hiện năm 2014, ông Lân giải thích, năm 2015, hoạt động xuất nhập khẩu chung của cả nước dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực, nhưng khó khăn, thách thức từ môi trường kinh doanh của ngành vẫn luôn hiện hữu. Do đó, Công ty cần đổi mới bằng sự sáng tạo và cải tiến không ngừng để các hoạt động kinh doanh phát triển theo hướng bền vững.

Với phương châm đó, định hướng kinh doanh của Công ty trong năm 2015 là đẩy mạnh phát triển dịch vụ bán cước vận tải hàng xuất nhập hàng không, đường biển; tập trung đẩy mạnh hoạt động dịch vụ logistics, các dịch vụ giá trị tăng thêm và hoạt động kinh doanh tổng đại lý (GSA) của công ty con Vector Aviation.

Bên cạnh đó, Công ty sẽ chú trọng các hoạt động đầu tư, tăng cường công tác tiếp thị để mở rộng thị trường, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh và đạt được các mục tiêu kinh doanh đề ra.

Với sự hồi phục của kinh tế vĩ mô, việc Việt Nam tham gia TPP, Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và ký kết các hiệp định thương mại tự do (FTA) với các đối tác lớn, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh trong các năm tới và đó chính là thời cơ của các DN logistics như Vinafreight.

Bên cạnh đó, với tầm nhìn quyết tâm xây dựng Công ty trở thành một tập đoàn logistics lớn mạnh trên cơ sở ổn định và hiệu quả, chiến lược đứng đắn của HĐQT, Ban Tổng giám đốc và sự đồng lòng của tất cả nhân viên trong Công ty, trong thời gian tới, Vinafreight có những bước phát triển mạnh hơn nữa, giống như hình ảnh chiếc máy bay đang cất cánh để vươn tới tầm cao mới.   

Tin bài liên quan