Vinapharm hợp tác cùng Sanofi sản xuất thuốc tiêu chuẩn cao

Vinapharm hợp tác cùng Sanofi sản xuất thuốc tiêu chuẩn cao

Vinapharm “cất cánh” cùng đối tác Sanofi Việt Nam

(ĐTCK) Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit) tại Đà Nẵng tuần qua, Tổng công ty Dược Việt Nam – CTCP (Vinapharm) và Công ty cổ phần Sanofi Việt Nam (Sanofi Việt Nam) đã công bố bước tiến quan trọng trong việc mở rộng quan hệ hợp tác chiến lược.

Được sự cho phép của Bộ Y tế, ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch HĐQT Vinapharm và ông Olivier Charmeil, Phó Chủ tịch Tập đoàn Sanofi đã tiến hành ký kết hoàn thành Hợp đồng hợp tác chiến lược giữa hai bên dưới sự chứng kiến của TS. Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với quá trình phát triển của Vinapharm và Sanofi tại Việt Nam, đồng thời cũng là thành quả to lớn của mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên đã được thiết lập từ năm 1993.

Hợp đồng hợp tác chiến lược bao gồm tất cả các sản phẩm sẽ được sản xuất bởi nhà máy mới của Sanofi xây dựng tại Khu Công nghệ cao TP.HCM. Nhà máy có năng suất ban đầu 90 triệu hộp, sẽ đạt năng suất tối đa 150 triệu hộp mỗi năm. Nhà máy mới này được xây dựng theo mô hình thiết kế hiện đại, đạt tiêu chuẩn Thực hành sản xuất thuốc tốt (GMP) của Bộ Y tế Việt Nam và Cơ quan Quản lý nhà nước chuyên ngành của Úc (TGA).

Ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch HĐQT Vinapharm, cho biết: “Sự hợp tác với một đối tác lớn như Sanofi trong ngành dược phẩm sẽ đảm bảo việc cung cấp những sản phẩm thuốc tiên tiến được sản xuất theo tiêu chuẩn cao nhất dành cho người dân Việt Nam”.

Trong khi đó, bà Nguyễn Anh Tuyền, Tổng Giám đốc Sanofi Việt Nam cho rằng: “Việc tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với một đối tác quan trọng và có bề dày kinh nghiệm như Vinapharm khẳng định cam kết đầu tư lâu dài của công ty tại Việt Nam cũng như việc nâng cao sức khỏe cho người dân Việt Nam”.

Vinapharm là Tổng công ty duy nhất của ngành Dược Việt Nam do Bộ Y tế nắm giữ cổ phần chi phối, được thành lập từ năm 1971. Vinapharm hiện đang sở hữu các phần vốn tại 23 doanh nghiệp thành viên. Trong những năm qua, Vinapharm và các doanh nghiệp thành viên đã đóng góp quan trọng trong việc cung ứng các sản phẩm thuốc phục vụ công tác chăm sóc, khám chữa bệnh cho nhân dân.

Vinapharm đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ trở thành doanh nghiệp hàng đầu về phân phối thuốc tại Việt Nam, chiếm 30% thị phần phân phối thuốc tại Việt Nam. Không chỉ vậy, tên tuổi này còn đặt tham vọng trở thành doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất, phân phối và kinh doanh dược phẩm ngang tầm các nước trong khu vực.

Ngoài việc đầu tư phát triển hệ thống phân phối và sản xuất thuốc, Vinapharm sẽ tập trung đầu tư và phát triển các lĩnh vực: Nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ Dược (trong đó bao gồm lĩnh vực thử ương đương sinh học và sinh khả dụng của thuốc); lĩnh vực sản xuất các sản phẩm sinh học phân tử, các sản phẩm công nghệ cao và lĩnh vực nuôi trồng chế biến dược liệu.

Bên cạnh các mục tiêu phát triển doanh nghiệp, Vinapharm luôn coi trọng trách nhiệm với cộng đồng, gắn mục mục tiêu phát triển doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội. Phát triển bền vững thương hiệu Vinapharm.               

Tin bài liên quan