Viglacera, DN đi đầu trong thực hiện Chiến lược nhà ở quốc gia

Viglacera, DN đi đầu trong thực hiện Chiến lược nhà ở quốc gia

(ĐTCK) Thực hiện “Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ, Viglacera đã và đang triển khai nhiều dự án lớn về nhà ở. 

Trong đó, Tổng công ty đặc biệt chú trọng phát triển nhà ở dành cho người có thu nhập thấp bằng việc triển khai nhiều dự án nhà ở xã hội (NƠXH) với tiêu chí nâng cao chất lượng đầu tư, môi trường sống, cơ sở hạ tầng, dịch vụ quản lý, vận hành và bàn giao đúng cam kết, giải quyết được nhu cầu về nhà ở cho hàng chục nghìn người dân.

Tính đến thời điểm này, chỉ riêng Viglacera đã chiếm đến 1/3 trên tổng số căn NƠXH tại Hà Nội. Dự án NƠXH nổi bật mà Viglacera thành công nhất nằm trong Khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm - Hà Nội) gồm 3 giai đoạn triển khai, đến nay đã đưa vào sử dụng 3.500 căn.

Viglacera, DN đi đầu trong thực hiện Chiến lược nhà ở quốc gia ảnh 1

Dự án này được Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá là khu đô thị mới hỗn hợp hoàn chỉnh cả về hạ tầng kỹ thuật và xã hội, là một khu đô thị điển hình kiểu mẫu, mô hình Đặng Xá cần được nhân rộng ở nhiều thành phố lớn, nhiều khu vực khác tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Trong đó, NƠXH đẹp, chất lượng và mức giá bán hợp lý chính là sản phẩm nhà ở phù hợp với nhiều đối tượng trong điều kiện kinh tế như hiện nay. Bên cạnh đó, dự án NƠXH tại Đặng Xá cũng được Hội Kiến trúc sư Việt Nam công nhận là “Công trình kiến trúc xanh Việt Nam 2014”. Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn cũng nhận định, dự án NƠXH của Viglacera mang đậm tính nhân văn.

Các dự án NƠXH do Viglacera làm chủ đầu tư luôn đảm bảo 3 tiêu chí: Thiết kế tối ưu, môi trường sống tiện dụng; sử dụng vật liệu xây dựng đồng bộ, chất lượng tốt, thân thiện với môi trường; rút ngắn thời gian thi công và đảm bảo các dịch vụ hạ tầng xã hội với tiêu chí nhà ở dành cho người thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp.

Bên cạnh đó, Viglacera cũng là DN tiên phong khởi động cho chủ trương xây dựng, phát triển NƠXH cho thuê tại Hà Nội. Dự án được xây dựng trên lô đất NO3 và NO4 Khu đô thị Đặng Xá 2, có tổng diện tích 10.000 m2, gồm 2 tòa nhà cao 6 tầng, 270 căn hộ có diện tích 45 - 69,5 m2/căn với mức giá chỉ từ hơn 1 triệu đến 2 triệu đồng/tháng, rẻ hơn mức giá thuê cùng diện tích ngoài thị trường nhà dân ở khu vực lân cận từ 40 - 60%.

Viglacera, DN đi đầu trong thực hiện Chiến lược nhà ở quốc gia ảnh 2

Các dự án nhà ở xã hội của Viglacera luôn “đắt khách” nhất trong phân khúc thị trường nhà giá rẻ bởi “chữ tín” từ việc triển khai nhanh và đảm bảo chất lượng. Khu NƠXH Viglacera được chủ đầu tư kết hợp đa dạng các dịch vụ hạ tầng xã hội: siêu thị, công viên, bể bơi, trường học, xe bus… phục vụ tối đa nhu cầu của người dân.

Nhu cầu về nhà ở giá rẻ, nhà ở dành cho người có thu nhập thấp vẫn rất cao, vì vậy, trong các năm tiếp theo, Viglacera sẽ tiếp tục triển khai những dự án mới dành cho người có thu nhập thấp.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan