VietinBank thỏa mãn mọi nhu cầu tài chính - ngân hàng cho doanh nghiệp

VietinBank thỏa mãn mọi nhu cầu tài chính - ngân hàng cho doanh nghiệp

VietinBank tiên phong cung ứng dịch vụ thanh toán quốc tế

(ĐTCK) Là ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam thực hiện xử lý tập trung nghiệp vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, VietinBank đã giúp khách hàng doanh nghiệp tiết giảm chi phí, giảm thiểu rủi ro, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Chủ động hợp tác với các ngân hàng quốc tế

Cuối tháng 11 vừa qua, tại Hà Nội và TP.HCM, VietinBank đã tổ chức thành công Hội nghị Thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại. Hội nghị đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về lĩnh vực thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại cho doanh nghiệp, nhằm xây dựng cơ hội, tăng cường năng lực cho doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Hiện VietinBank đã đáp ứng yêu cầu xử lý tập trung hoạt động thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại với các sản phẩm truyền thống như: thư tín dụng, nhờ thu, bảo lãnh, chuyển tiền ngoại tệ…

Không dừng ở đó, Trung tâm Tài trợ thương mại VietinBank liên tục nghiên cứu, phát triển các sản phẩm thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại mới. Đặc biệt, VietinBank cũng chủ động khai thác quan hệ hợp tác với các ngân hàng quốc tế, từ đó, có các giải pháp tốt nhất cho khách hàng.

Luôn tích cực và tiên phong thực hiện thành công các cấu trúc giao dịch huy động vốn quốc tế mới cho hoạt động tài trợ thương mại, Ngân hàng đã thực hiện thành công nhiều chương trình, giao dịch lớn với các định chế tài chính hàng đầu thế giới.

Bên cạnh đó, VietinBank còn hợp tác chặt chẽ với đối tác chiến lược là Bank of Tokyo - Mitsubishi UFJ (BTMU) để triển khai các loại hình sản phẩm, dịch vụ; triển khai các chương trình đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu cho cán bộ VietinBank về thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại.

Song song với sự hợp tác này, hai bên còn phối hợp tổ chức các chương trình kết nối khách hàng doanh nghiệp (business matching) giữa các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan để tạo cầu nối cho các doanh nghiệp có nhu cầu gặp gỡ, trao đổi, thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư.

Với nỗ lực của VietinBank cùng sự hợp tác tích cực từ BTMU, hoạt động thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại đang đi đúng hướng và khẳng định năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở cả thị trường trong và ngoài nước. 

Chú trọng tính bảo mật, an toàn

Theo dự báo của ông Kaushik Mukherjee, Giám đốc Dịch vụ tài trợ thương mại khu vực Nam và Đông Nam Á, châu Úc, Ngân hàng Wells Fargo, kim ngạch thương mại toàn cầu năm 2015 đạt 42.000 tỷ USD, dự kiến năm 2020 đạt 50.000 tỷ USD. Châu Á sẽ trở thành trung tâm thương mại toàn cầu trước năm 2020. Trong đó, Cộng đồng Kinh tế ASEAN nổi lên như nền kinh tế hội nhập và thống nhất cao.

Tại Hội nghị thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại do VietinBank tổ chức, ông George Lynn, Giám đốc Dịch vụ thanh toán quốc tế khu vực Đông Nam Á, Ngân hàng Wells Fargo đã chia sẻ những “nguyên tắc vàng” mà các doanh nghiệp cần nắm được để phòng tránh rủi ro, gian lận trong thanh toán quốc tế.

Thứ nhất, đối với lãnh đạo và nhân viên nội bộ cần yêu cầu nhân viên trong công ty kiểm tra lại các yêu cầu thanh toán nhận được từ email.

Thứ hai, đối với đối tác, cần thống nhất về nguyên tắc không thay đổi chỉ dẫn thanh toán (thay đổi số tài khoản) qua email.

Thứ ba, cần bảo vệ tài khoản email, chỉ cung cấp địa chỉ email cho những người đã biết, không để lại email tự động đăng nhập và ghi nhớ mật khẩu.

Thứ tư, cần kiểm tra lại thông tin bằng hình thức khác.

Thứ năm, kiểm tra lại địa chỉ email của người gửi thay vì chỉ kiểm tra tên.

Thứ sáu, chỉ sử dụng số điện thoại liên lạc đã có. Thứ bảy, thận trọng với mọi dấu hiệu khác biệt đáng nghi trong các yêu cầu thanh toán hoặc sửa đổi thanh toán. Cuối cùng, cần kiểm soát hoạt động của tài khoản công ty tại ngân hàng hàng ngày.

Cùng với những cảnh báo từ các chuyên gia, đại diện VietinBank khẳng định, Ngân hàng đang cung cấp nhiều giải pháp để khách hàng phòng ngừa rủi ro trong các giao dịch quốc tế. Hiện VietinBank làm tốt vai trò kết nối, hỗ trợ về vốn, cung ứng các dịch vụ trung gian như thanh toán, tài trợ, bảo lãnh, phòng ngừa rủi ro... mang đến cho khách hàng sản phẩm, dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại có chất lượng cao, đa dạng, hiện đại và tiện ích vượt trội.

Những nỗ lực trên của VietinBank đã được các ngân hàng lớn như JP Morgan, Bank of New York, Wells Fargo… ghi nhận bằng Giải thưởng Ngân hàng có tỷ lệ điện thanh toán tự động cao, trên 98%. Năm 2014, VietinBank được The Asset Tripple A - tạp chí tài chính ngân hàng uy tín hàng đầu khu vực tặng giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam. 

Tin bài liên quan