Vẻ đẹp Celadon City khi đêm về

Vẻ đẹp Celadon City khi đêm về

Việt Nam đã có nhiều bước tiến lớn trong việc khuyến khích người nước ngoài sở hữu nhà

(ĐTCK) Bên lề Lễ vinh danh Top 20 Không gian sống chuẩn mực do Báo Đầu tư tổ chức cuối tuần qua, trong đó có Dự án Celadon City, ông Wyeren Yap Vooi Soon, Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC) đã chia sẻ nhiều thông tin với độc giả Báo Đầu tư Bất động sản.

Dự án Celadon City được phát triển bởi Gamuda Land là một trong những dự án lớn nhất TP.HCM, xin ông cho biết tiến độ của dự án nay đến đâu và kế hoạch xây dựng trong thời gian sắp tới?

Dự án Celadon City được chia thành 4 giai đoạn tương ứng với 4 khu dân cư bao gồm Ruby, Emerald, Sapphire, Diamond.

Hiện tại, chúng tôi đang hoàn thành xây dựng block cuối cùng trong khu Ruby và đã bàn giao khoảng 80% số căn hộ cho khách hàng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang tiến hành xây dựng phần hầm và móng cho Emerald, dự án khu căn hộ tiếp theo tại Celadon City. Đây là nơi hội tụ những giá trị vàng được chăm chút từ cảnh quan với hơn 50 tiện ích riêng biệt, đến từng chi tiết nội thất bên trong.

Trong năm 2018, Gamuda Land sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm mới cao cấp và khác biệt so với các sản phẩm trước đây tại Celadon City.

Dự án Celadon City cũng là một trong những dự án hiếm hoi được xây dựng đầy đủ cơ sở vật chất như hệ thống trường học, khu tiệc cưới, trung tâm thể thao, gần trung tâm thương mại AEON… Xin hỏi, những cơ sở này đã được xây dựng đến đâu và sắp tới sẽ có hạng mục nào được đưa vào hoạt động, thưa ông?

Với mong muốn mang đến cho cư dân một cuộc sống đẳng cấp và tiện nghi, việc xây dựng và phát triển các tiện ích nội khu luôn được chủ đầu tư Gamuda Land ưu tiên hàng đầu. Nổi bật có thể kể đến Celadon Sports & Resort Club - Khu phức hợp thể dục - thể thao riêng tư lớn nhất Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn 1, 2, 3, giai đoạn 4 sẽ đi vào hoạt động trong 2018.

Về giáo dục, hệ thống Trường quốc tế Á châu (cấp 1-3) sẽ khởi công vào quý II/2018. Ngoài ra, vào tháng 3 vừa qua, Gamuda Land đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với CitySmart. Theo đó, Trường mẫu giáo quốc tế Maple Bear sẽ chính thức trở thành một phần của Celadon City, dự kiến đi vào hoạt động trong 11/2018.

Ngoài ra, Trung tâm thương mại Aeon đang gấp rút xây dựng và mở rộng diện tích. Trong tương lai không xa, đây sẽ là trung tâm thương mại Nhật Bản lớn nhất tại Việt Nam.

Đặc biệt hơn nữa, Dự án Làng văn hóa tại Celadon City dự kiến sẽ tiến hành xây dựng vào cuối năm nay. Đây có thể coi là dự án tâm huyết của Gamuda Land. Vượt qua mục đích kinh doanh thông thường, chúng tôi muốn xây dựng một nơi có thể gói trọn văn hóa Việt Nam, kết hợp cả truyền thống và hiện đại, là điểm đến văn hóa hấp dẫn cho cả người bản địa và du khách nước ngoài.

Là một nhà phát triển đô thị chuyên nghiệp, Gamuda Land có áp dụng hình mẫu nào của các khu đô thị khác do Gamuda đã phát triển trên thế giới vào Celadon City tại Việt Nam không?

Không theo đuổi một hình mẫu nhất định nào, mỗi khu đô thị là một sản phẩm độc đáo, nhưng vẫn mang đậm dấu ấn riêng của Gamuda Land về mặt tổng hòa những giá trị sống cho khách hàng.

Chúng tôi chú trọng phát triển một môi trường sống trong lành, đa dạng tiện ích, cũng như kiến tạo một không gian thông minh mang đến cho cư dân cuộc sống viên mãn.

Kinh nghiệm dày dặn cùng những đột phá mới mẻ trong tư duy về quy hoạch khu đô thị mới đã giúp Gamuda Land phát triển Celadon City thành một không gian sống đáng mơ ước khi dành ra hơn 16 ha của khu đô thị để phát triển mảng xanh và hệ sinh thái tiện ích, phục vụ phong cách sống toàn diện của cộng đồng dân cư năng động, hiện đại.

 Ông Wyeren Yap Vooi Soon, Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC) nhận Cup vinh danh dự án Celadon City

Ngoài ra, Gamuda Land cũng tự hào áp dụng tiêu chuẩn CONQUAS - hệ thống đánh giá chất lượng công trình được xây dựng và phát triển bởi Cục Quản lý công trình và xây dựng Singapore vào các công trình của mình, bao gồm cả Celadon City, nhằm mang đến sự hài lòng cho tất cả khách hàng.

Celadon City được ví như “lá phổi xanh trong lòng thành phố”, xin ông cho biết yếu tố “xanh” đã được chủ đầu tư định hướng thế nào khi xây dựng dự án và các yếu tố “xanh” được thể hiện qua tiêu chí nào?

Celadon City được ví là “thiên đường xanh” giữa lòng Sài thành với hệ thống khuôn viên xanh lên đến 16,4 ha trên tổng diện tích 82 ha toàn dự án. Nơi đây sở hữu hệ thống cây xanh và 3 hồ cảnh quan lớn, hệ thống gym, BBQ ngoài trời.

Mặc dù dự án nhà ở tại Celadon City chỉ mới hoàn thành xây dựng khoảng 1/4, nhưng hệ thống cảnh quan toàn dự án đã gần như hoàn thiện. Đây cũng là điểm cộng lớn của Celadon City mà tất cả các cư dân hiện đang sinh sống cảm thấy rất hài long.

Ngoài ra, trong tất cả các thiết kế căn hộ, chúng tôi luôn chú trọng đến việc tối ưu cho mỗi block nhà, cũng như căn hộ đều hướng ra công viên, đón nắng và gió tự nhiên, đáp ứng cho tiêu chuẩn xanh trong việc xây dựng môi trường sống trong lành, hiện đại cho người dân.

Là một người nước ngoài, theo ông, Chính phủ Việt Nam nên có thêm những chính sách gì để khuyến khích cộng đồng người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam?

Tôi nhận thấy Chính phủ Việt Nam đã có nhiều bước tiến đáng giá trong việc khuyến khích cộng đồng người nước ngoài sở hữu nhà tại đây. Các chính sách có thể kể đến như cho phép người nước ngoài sở hữu bất động sản trong vòng 50 năm (có thể gia hạn sau khi kết thúc), cấp sổ đỏ cho người nước ngoài… Tuy nhiên, hiện tại, vẫn còn một số rào cản liên quan đến văn hóa, chính sách, pháp luật khiến nhiều người nước ngoài ngần ngại khi quyết định đầu tư mua nhà tại Việt Nam.

Để thúc đẩy việc này, theo tôi, trong thời gian tới, Chính phủ có thể cân nhắc một số phương án như có cơ quan chính thức giải đáp các thắc mắc về Luật Đất đai cho cộng đồng người nước ngoài muốn sở hữu bất động sản tại Việt Nam; hỗ trợ cấp visa dài hạn hơn cho các cá nhân có mong muốn sinh sống và làm việc lâu dài tại Việt Nam; rút gọn quy trình thủ tục, giấy tờ…

Theo ông, phân khúc căn hộ cao cấp (giống như Dự án Celadon City) trong thời gian tới sẽ phát triển ra sao? Có một số chuyên gia dự báo có thể sẽ dư cung, ông dự đoán thế nào?

Với sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2017, thị trường bất động sản hứa hẹn tiếp tục thành công trong năm 2018 và phân khúc căn hộ cao cấp được dự đoán sẽ bùng nổ với lượng cung ấn tượng, cùng sự cạnh tranh gay gắt từ các chủ đầu tư lớn.

Riêng đối với Celadon City, điều làm nên sự khác biệt cho các sản phẩm căn hộ tại đây không chỉ nằm ở thiết kế tinh tế, mà còn ở phương án quy hoạch tổng thể thông minh đề cao không gian sống xanh hoàn mỹ với 16/82 ha diện tích dự án dành cho công viên sinh thái, hồ điều hòa cùng mật độ xây dựng ấn tượng đi kèm hơn 100 tiện ích. Với những ưu thế như vậy, chúng tôi tin rằng, sản phẩm căn hộ cao cấp tại Celadon City sẽ tìm được chỗ đứng riêng trên thị trường cũng như trong lòng khách hàng.

Tiếp sau Celadon City, Gamuda Land có dự tính tiếp tục phát triển dự án nào tại Việt Nam nữa không, thưa ông?

Tiếp nối thành công của dự án Celadon City, Phòng Phát triển dự án của Gamuda Land (HCMC) đang tích cực tìm kiếm và lên kế hoạch cho dự án Celadon City 2. Đây hứa hẹn cũng sẽ là 1 dự án đầy tiềm năng, mang đến nhiều lợi ích về không gian sống xanh hoàn hảo mọi tiện ích cũng như giá trị về đầu tư cho nhiều khách hàng với nhu cầu đa dạng khác nhau.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan