Sản phẩm của Vicostone đã có mặt tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ

Sản phẩm của Vicostone đã có mặt tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ

Vicostone - thương hiệu đá nhân tạo hàng đầu thế giới

(ĐTCK) Ngày 1/9, CTCP Vicostone (VCS) kỷ niệm 10 năm kể từ ngày lô hàng đầu tiên được xuất khẩu sang Úc, mở ra thời kỳ tăng trưởng xuất khẩu liên tục cho đến nay.

Thuộc dòng sản phẩm cao cấp, định hướng thị trường của Vicostone chủ yếu là xuất khẩu. Với chiến lược đúng đắn, định hướng rõ ràng, thương hiệu Vicostone ngày càng được khẳng định và nâng cao trên trường quốc tế. Hiện nay, sản phẩm của Vicostone đã có mặt tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trải khắp năm châu lục, trong đó thị trường chính là Mỹ, EU, Úc và New Zealand.

Sản phẩm đá nhân tạo gốc thạch anh của Vicostone được sản xuất trên dây chuyền hiện đại theo công nghệ tiên tiến, độc quyền, được chuyển giao từ hãng Breton, Ý. Vicostone tự hào là đơn vị đầu tiên tại Đông Nam Á sản xuất đá nhân tạo theo công nghệ “Rung ép vật liệu trong môi trường chân không”. Sự khác biệt, độc đáo trong thiết kế các mẫu sản phẩm là điểm cốt lõi tạo nên sức mạnh cạnh tranh của Vicostone trên thị trường quốc tế, nhất là tại những thị trường khó tính và có yêu cầu cao như Mỹ, Úc, EU. Đặc tính này cũng là yếu tố giúp Vicostone không những vượt qua được giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu vừa qua, mà còn vươn lên mạnh mẽ để trở thành một trong những công ty sản xuất đá nhân tạo hàng đầu thế giới.

Với những cải tiến mạnh mẽ, năm 2011, Vicostone đã tạo nên một bước đột phá về sản phẩm mới, tạo được tiếng vang trên thị trường quốc tế bằng việc đưa ra thị trường các dòng sản phẩm được thiết kế giống với đá tự nhiên (nature effect), đặc biệt là các dòng đá mà ngay cả trong tự nhiên cũng rất hiếm. Các sản phẩm “nature effect” đã mang vẻ đẹp vốn có của đá tự nhiên đến khách hàng, trong khi có tính chất cơ lý vượt trội so với đá tự nhiên về độ cứng bề mặt, khả năng chống thấm nước, độ bền uốn, nén… Vicostone là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới phát triển dòng sản phẩm “nature effect”. Có thể khẳng định rằng chính Vicostone, chứ không phải một công ty “Tây” nào, đã mở ra hướng phát triển mới cho ngành sản xuất đá nhân tạo thế giới.

Với định hướng ngày càng nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả trong việc ra các quyết định sản xuất - kinh doanh, chiến lược quản trị doanh nghiệp, Vicostone đã triển khai áp dụng hệ thống phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP - SAP) vào hệ thống quản trị của Công ty. Việc triển khai ERP - SAP cung cấp cho Vicostone một hệ thống quản lý với quy trình hiện đại theo chuẩn quốc tế, giúp doanh nghiệp hoạch định, phát triển, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, đồng thời nâng cao năng lực quản lý điều hành cho đội ngũ cán bộ công nhân viên. Có sự hỗ trợ của ERP - SAP, hệ thống quản trị của Vicostone được phát triển theo hướng hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa, trở nên hiệu quả và minh bạch hơn, phù hợp với môi trường kinh doanh quốc tế, qua đó giúp Vicostone nâng cao vị thế thương hiệu của mình.

Một trong những yếu tố không thể không nhắc đến khi nói về thành công của Vicostone ngày hôm nay, đó là Vicostone đã không ngừng phát triển nguồn nhân lực. Hệ thống chức danh, hệ thống đánh giá nhân viên, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, quy trình hoạch định và tuyển dụng nhân lực, hệ thống đãi ngộ, các quy trình và công cụ quản trị liên quan khác đã được chuẩn hóa. Từ năm 2011, Vicostone cũng đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản trị Thẻ điểm cân bằng (Balanced ScoreCard - BSC), cho phép quản trị chiến lược một cách hiệu quả, bài bản.

6 tháng đầu năm 2014, kết quả kinh doanh của Vicostone chuyển biến tích cực. Trong đó, doanh thu thuần đạt 529,4 tỷ đồng, tăng 88,3% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó mảng chiếm tỷ trọng lớn là “doanh thu bán thành phẩm xuất khẩu” tăng gần 90%, đạt 523 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế trong kỳ đạt 86,5 tỷ đồng, vượt kế hoạch cả năm 2014. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Vicostone đạt 90,571 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (cùng kỳ năm ngoái đạt 35,6 tỷ đồng).

Làm chủ công nghệ cao, chăm chút cho nhân sự, xuất khẩu đem ngoại tệ về cho đất nước, con đường Vicostone đang đi phù hợp với chiến lược đã được hoạch định, đảm bảo phát triển một cách bền vững, phù hợp với xu thế thời đại.

Tin bài liên quan