Bà Yong Lai Yin, Tổng giám đốc VCLI nhận giải thưởng Tin và Dùng 2015

Bà Yong Lai Yin, Tổng giám đốc VCLI nhận giải thưởng Tin và Dùng 2015

VCLI: Tận dụng lợi thế chiếm lĩnh lòng tin

(ĐTCK) Tháng 10 vừa qua đánh dấu tròn 7 năm hoạt động của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank - Cardif (VCLI). Bảy năm chưa phải là chặng đường dài với hoạt động của một doanh nghiệp bảo hiểm, nhưng nhờ kết hợp được thế mạnh riêng của các cổ đông lớn, VCLI đã khẳng định được vị thế trong mảng bảo hiểm liên kết ngân hàng. Sản phẩm Bảo An Tín Dụng của Công ty vừa được trao giải “Tin&Dùng” 2015.

Kết hợp thế mạnh của cổ đông lớn

Lần lại lịch sử của VCLI, năm 2007, BNP Paribas Cardif, công ty bảo hiểm nhân thọ thuộc Ngân hàng BNP Paribas, một ngân hàng hàng đầu tại châu Âu và hiện đang phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới đã lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Bước vào một thị trường còn khá sơ khai về bảo hiểm nhân thọ liên kết ngân hàng (bancas) như Việt Nam, trong khi đây là xu thế phát triển rất mạnh trên thế giới, BNP Paribas Cardif đã hợp tác với Vietcombank và SeABank cho ra đời Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank-Cardif.

Năm 2008, VCLI chính thức nhận được giấy phép hoạt động và trở thành công ty bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng, bao gồm bảo hiểm gắn liền với các hoạt động của ngân hàng và bảo hiểm độc lập.

Kết hợp được thế mạnh về kỹ thuật chuyên môn, kinh nghiệm kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm bancas của BNP Paribas Cardif trên thị trường quốc tế với hệ thống chi nhánh rộng khắp toàn quốc, sự am hiểu thói quen tiêu dùng sản phẩm tài chính của khách hàng từ hai ngân hàng hàng đầu Việt Nam, VCLI đã phát triển các sản phẩm bảo hiểm bám sát nhu cầu của người tiêu dùng, với quyền lợi bảo hiểm hấp dẫn và mức phí hợp lý. 

Ghi dấu ấn trên thị trường với Bảo An Tín Dụng

Năm 2009, trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, lãi suất ngân hàng tăng cao, VCLI đã cho ra đời sản phẩm bảo hiểm liên kết ngân hàng đầu tiên, mang đến giải pháp bảo vệ tối ưu cho cả ngân hàng và người vay. Đó là Bảo An Tín Dụng, sản phẩm đáp ứng tối ưu nhu cầu bảo vệ tài sản thế chấp và khoản vay cho khách hàng và gia đình trước những rủi ro.

Khi nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu tiêu dùng tăng lên thì việc các cá nhân vay vốn ngân hàng phục vụ chi tiêu, mua sắm cũng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, cuộc sống luôn tiềm ẩn những bất trắc, trong trường hợp người vay không may qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo hoặc gặp phải tai nạn nghiêm trọng, không có khả năng trả nợ, thì tài sản thế chấp của người vay sẽ thuộc về ngân hàng, trừ khi người thân của họ trả nợ thay.

Bảo An Tín Dụng có vai trò giúp người vay bảo vệ tài sản thế chấp và người thân của họ không phải mang gánh nặng trả nợ thay. Trong trường hợp người vay tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn, nhà bảo hiểm sẽ thay người vay trả nợ cho ngân hàng toàn bộ dư nợ gốc còn lại và lãi phát sinh của khoản vay.

Đến năm 2010, sản phẩm Bảo An Tín Dụng của VCLI chính thức được phân phối trên tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc. Thời gian đầu, do khách hàng chưa hiểu rõ sản phẩm, nên e ngại bỏ thêm một khoản tiền để tham gia bảo hiểm. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Bảo An Tín Dụng đã được nhiều khách hàng lựa chọn.

VCLI đã dùng trải nghiệm thực tế của khách hàng hiện hữu với Bảo An Tín Dụng để đẩy lùi tâm lý nghi ngại, phân vân về sản phẩm. Trên đà thành công, Bảo An Tín Dụng đã tiếp tục được triển khai tại hệ thống SeABank và OCB. Tính đến thời điểm này, VCLI đã chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo An Tín Dụng cho hơn 100 trường hợp, giúp chia sẻ phần nào gánh nặng tài chính cho các khách hàng.

Ngày 6/11/2015, Bảo An Tín Dụng nhận được giải “Tin & Dùng” 2015 do Thời báo Kinh tế Việt Nam – Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng tổ chức bình chọn dựa trên khảo sát ý kiến của người tiêu dùng.

Trong dịp này, bà Yong Lai Yin, Tổng giám đốc VCLI chia sẻ: “Là một trong những doanh nghiệp đi đầu về bảo hiểm tín dụng, VCLI đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trở thành đối tác bảo hiểm liên kết ngân hàng được lựa chọn và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam, mang đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng, tối đa hóa lợi ích cho khách hàng. Tận dụng lợi thế từ các cổ đông uy tín và vị thế cao trên thị trường, chúng tôi đã đạt được những thành công nhất định và đang nỗ lực hơn nữa để đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất của khách hàng và cộng đồng”.

Tin bài liên quan