HDBank ký hợp đồng bảo lãnh Dự án HD Mon City

HDBank ký hợp đồng bảo lãnh Dự án HD Mon City

Vay vốn mua nhà, cơ hội hưởng lãi suất thấp

(ĐTCK) Các NHTM đang mạnh tay “rót” vốn cho phân khúc khách hàng cá nhân có nhu cầu về nhà ở thực sự khi thị trường bất động sản ấm dần lên.

Chiến lược phát triển tín dụng của các NHTM trong năm 2016 là tiếp tục tập trung đẩy mạnh cho vay phân tán, trong đó có mảng cá nhân có nhu cầu vốn mua nhà để ở. Trên thực tế, các sản phẩm tín dụng tiêu dùng vẫn tập trung chủ yếu là khách hàng cá nhân có nhu cầu vốn vay sửa chữa và mua căn hộ. Chẳng hạn, tại VietBank, với sản phẩm cho vay sinh hoạt tiêu dùng, trong đó có cho cá nhân vay mua, sửa chữa nhà, Ngân hàng cho biết, hạn mức vốn cấp cho mỗi khách hàng lên đến 500 triệu đồng.

HDBank là một trong những ngân hàng nỗ lực “rót” vốn vào bất động sản tiêu dùng trong thời gian qua khi nhà băng này đã liên kết với nhiều dự án, với kỳ vọng kích thích tín dụng an cư. Thậm chí, HDBank còn đưa ra chính sách lãi suất ưu đãi bằng 0 để thu hút khách hàng vay vốn mua nhà.

Ngày 20/3 vừa qua, nhân dịp đầu năm 2016, HDBank tung thêm gói cho vay ưu đãi lãi suất 0%/năm dành cho khách hàng là cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu mua căn hộ liền kề, căn hộ chung cư thuộc dự án Mon City (Hà Nội).

Cụ thể, khách hàng có nhu cầu vay mua căn hộ liền kề thuộc dự án Mon City sẽ được ưu đãi lãi suất đặc biệt cố định 0% trong 6 tháng đầu tiên. Đối với khách hàng vay mua căn hộ chung cư thuộc dự án Mon City, sẽ được hưởng mức lãi suất cho vay ưu đãi 3,5%/năm cố định trong 6 tháng đầu tiên. Sau 6 tháng đầu tiên hưởng lãi suất ưu đãi cố định trên, khách hàng vay mua căn hộ thuộc dự án Mon City sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi chỉ 8%/năm trong 6 tháng tiếp theo.

Từ tháng thứ 13 trở đi, HDBank cam kết lãi suất là: lãi suất tiết kiệm 13 tháng cộng biên độ 3,6%/năm. HDBank dành mức lãi suất cho vay ưu đãi này cho khách hàng ký hợp đồng mua bán căn hộ liền kề/chung cư thuộc dự án Mon City từ nay đến hết ngày 30/4/2016. HDBank cam kết khách hàng có nhu cầu vay vốn mua nhà, đất sẽ được hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Ngoài ra, bên cạnh việc tài trợ 1.400 tỷ đồng cho Mon City, HDBank còn là nhà bảo lãnh sản phẩm hình thành trong tương lai cho dự án này và HDMon chính thức trở thành dự án đầu tiên ở Hà Nội được ngân hàng bảo lãnh vào cuối tháng 2 vừa qua. Việc đồng hành của HDBank sẽ không chỉ mang lại nguồn vốn cho dự án Mon City, mà khách hàng mua căn hộ thuộc dự án này sẽ rất yên tâm khi ngân hàng thay mặt chủ đầu tư đảm bảo quyền lợi cho họ.

Mới đây, HDBank còn tung gói tín dụng 6.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ 7%/năm. Cụ thể, từ nay đến hết năm 2016, khách hàng trên cả nước sẽ có thêm giải pháp tài chính hiệu quả đảm bảo cho những kế hoạch của mình thêm vững chắc từ gói “Vay tiền Phát lộc” với tổng hạn mức 6.000 tỷ đồng tại HDBank.

Theo đó, với số tiền vay từ 1 tỷ đồng trở lên, tùy thời hạn và mục đích vay vốn, HDBank áp dụng lãi suất chỉ 7%/năm trong 3 tháng đầu, hoặc 8%/năm trong 6 tháng đầu, hoặc 8,5%/năm trong 9 tháng đầu, hoặc 10,5%/năm trong 12 tháng đầu. Chương trình tín dụng ưu đãi trên dành cho các nhu cầu vay vốn sản xuất - kinh doanh, cho vay bất động sản và mua xe ô tô của khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh và DN siêu nhỏ trên cả nước.

Mặc dù cuộc chiến giành thị phần tín dụng cho vay mua nhà giữa các ngân hàng ngày một quyết liệt khi nhu cầu vốn của DN chưa tăng cao, nhưng phân khúc nhà ở tiếp tục có dấu hiệu ấm lên cũng tạo ra nhiều cơ hội rót vốn. So với các nước trong khu vực, lãi suất tại Việt Nam vẫn cao, nhưng cũng cần nhìn nhận rằng, hiện lãi suất đã trở về thời kỳ năm 2006-2007, giảm gần 2/3 so với thời kỳ cao nhất, đồng thời nếu trừ lạm phát thì lãi suất hiện không còn lớn. Phó tổng giám đốc một ngân hàng cổ phần tại TP. HCM cho rằng, hiện lãi suất cho khách hàng cá nhân vay mua nhà đã giảm đáng kể so với 3 năm trước đây và chỉ còn dao động trong khoảng 9 - 10%/năm. Mức lãi suất này theo vị phó tổng giám đốc trên là hợp lý để vay mua nhà.

Tại HDBank, lãi suất cho cá nhân vay mua nhà cũng chỉ ở mức khoảng 7%/năm trong 6 tháng đầu và thay đổi sau đó, nhưng biên độ dao động chỉ 3,6%. Theo nhận định được đưa ra từ các chuyên gia tài chính, mức lãi này là phù hợp để các khách hàng cá nhân tính đến việc vay vốn mua nhà ở. Việc của các khách hàng cá nhân là lựa chọn những dự án uy tín, được đảm bảo chất lượng và tiến độ để xuống tiền mua. Dự án HDMon City thời gian qua rất hút hàng một phần cũng bởi giành được lòng tin của khách hàng khi được HDBank tài trợ vốn và bảo lãnh sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai.

Thùy Thanh
Tin bài liên quan