Tổng quan buổi giới thiệu cổ phiếu tại TP. HCM ngày 27/10

Tổng quan buổi giới thiệu cổ phiếu tại TP. HCM ngày 27/10

Trisedco - thành viên thứ 3 của SaoMai Group chuẩn bị niêm yết

(ĐTCK) Ngày 27 và 29/10, CTCP Đầu tư du lịch và Phát triển thủy sản (Trisedco) - chuyên chế biến phụ phẩm thủy sản, dầu tinh luyện cao cấp Ranee từ mở cá tra đã có buổi tiếp xúc với hàng trăm nhà đầu tư tại TP. HCM và Hà Nội để thông tin hoạt động của Công ty và kế hoạch niêm yết 38,1 triệu cổ phiếu,  mã chứng khoán DAT trên HOSE vào ngày 5/11 sắp tới.

Trisedco là công ty thành viên của Sao Mai Group có trụ sở chính Quốc lộ 80, Cụm công nghiệp Vàm Cống, ấp An Thạnh, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Công ty có vốn điều lệ 381 tỷ đồng, tổng tài sản gần 770 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 443 tỷ đồng, hoạt động kinh doanh trên các lĩnh vực mua bán thực phẩm, thủy sản và sản phẩm thủy sản đã qua chế biến; sản xuất, chế biến phụ phẩm từ cá tra, cá basa có chất lượng cao và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bắt đầu từ năm 2014, Công ty xác định mảng sản xuất bột cá và mỡ cá là mảng kinh doanh chính của Công ty, ngoài ra còn có các sản phẩm khác bao tử cá, bong bóng cá, da cá, dè cá được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Các sản phẩm của Công ty được chấp nhận rộng rãi trên thị trường trong nước và quốc tế và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm HACCP và ISO 9001-22000.

Trisedco - thành viên thứ 3 của SaoMai Group chuẩn bị niêm yết ảnh 1

 Ông Lê Nhị Năng, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan đại diện UBCK Nhà nước phía Nam, phát biểu chúc mừng Công ty Trisedco tại buổi giới thiệu cổ phiếu DAT

Hàng năm, Công ty tiêu thụ được khoảng 22.300 tấn sản phẩm các loại, trong đó chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu là bột cá, mỡ cá. Năm 2014, Công ty đạt doanh thu gần 400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 11tỷ đồng. Năm 2015, Trisedco thực hiện thành công thương vụ mua lại nhà máy tinh luyện dầu cá cao cấp ranee trị giá hơn 700 tỷ đồng, được biết đây là nhà máy tinh luyện dầu cá nước ngọt đầu tiên trên thế giới theo công nghệ châu Âu do Bỉ chuyển giao.

Nhà máy có công suất tinh luyện 100 tấn nguyên liệu/ngày, trong 9 tháng đầu năm doanh số tiêu thụ đạt hơn 300 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu 40 tỷ đồng sang thị trường Singapore.

Là một doanh nghiệp nhỏ với số vốn ban đầu 25 tỷ đồng, nhưng sau 7 năm hình thành và phát triển, Trisedco đã trở thành một doanh nghiệp có quy mô vừa với số vốn điều lệ tăng hơn 18 lần. Năm 2015, Công ty đặt ra mục tiêu đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng, tăng hơn 2,5 lần so với năm 2014.

Theo trình bày của ông Lê Duy Tâm, Trưởng Ban Tài chánh Tập đoàn Sao Mai, kiêm Giám đốc Maketing và Chứng khoán Trisedco tại buồi giới thiệu vừa qua, trong thời gian tới, Trisedco sẽ phát hành tăng vốn lên 762 tỷ đồng nhằm mục đích đầu tư thêm dây chuyền sản xuất phụ phẩm từ 450 tấn/ngày lên 600 tấn/ngày, đầu tư nâng công suất nhà máy dầu tinh luyện Ranee từ 100 tấn/ngày lên 200 tấn/ngày, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu .

Trisedco - thành viên thứ 3 của SaoMai Group chuẩn bị niêm yết ảnh 2

Ông Lê Văn Chính, Tổng giám đốc Trisedco kỳ vọng Công ty đạt lợi nhuận cao trong những năm tới 

Ông Lê Văn Chính, Tổng giám đốc Trisedco nhận định: Việt Nam có một lượng dầu (mỡ) cá tra dồi dào mà không một quốc gia nào khác có được. Với sản lượng cá tra nuôi mỗi năm hơn 1 triệu tấn, thì lượng dầu (mỡ) cá tra thô thu được ít nhất là 140.000 tấn mỗi năm. Dầu (mỡ) cá tra thô không chứa cholesteron, chứa nhiều các axít béo không no rất tốt cho sức khỏe con người. Trong tương lai, nhu cầu thức ăn chăn nuôi, ngành thuỷ sản và đặc biệt là nhu cầu dầu ăn tăng liên tục sẽ là cơ hội lớn Công ty Trisedco. Chính vì thế, sắp tới đây, Công ty sẽ đầu tư thêm dây chuyền công nghệ để nâng công suất sản xuất và đưa ra thị trường thêm nhiều sản phẩm giá trị gia tăng cao cấp khác.

Ngày 5/11, 38,1 triệu cổ phiếu của Trisedco sẽ chính thức được giao dịch trên HOSE với mã chứng khoán DAT, giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên 13.000 đồng/CP. DAT là thành viên thứ 381 của HOSE và là thành viên thứ 3 của Sao Mai Group niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Tin bài liên quan