(ĐTCK) Chủ động thực hiện hàng loạt giải pháp như nghiên cứu phát triển chuỗi giá trị xanh, đổi mới hệ thống phân phối, áp dụng các giải pháp quản trị hiện đại, Traphaco tiếp tục khẳng định vị thế công ty đông dược hàng đầu Việt Nam, từ đó tạo thế và lực để từng bước vươn ra khu vực.

Theo đuổi chiến lược Con đường sức khỏe xanh, Traphaco tận dụng những lợi thế về đa dạng sinh học của Việt Nam và nền y học cổ truyền lâu đời để phát triển thuốc từ dược liệu. Chuỗi giá trị xanh: nguyên liệu - công nghệ - sản phẩm - dịch vụ phân phối đã được Traphaco hình thành.

Về đầu tư phát triển vùng nguyên liệu, đến nay, Traphaco có hơn 2.000 héc-ta dược liệu được trồng, thu hái và kiểm soát theo GACP-WHO. Traphaco là doanh nghiệp đầu tiên được Bộ Y tế công nhận đạt chuẩn GACP-WHO cho vùng trồng của 4 dược liệu chủ lực: đinh lăng, actiso, rau đắng đất, bìm bìm. Tỷ lệ về khối lượng các dược liệu chủ lực được sử dụng trên tổng số dược liệu được sử dụng trong sản xuất là trên 90%. Những thành công ban đầu của Traphaco đã tạo nên một phong trào phát triển vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO trong toàn ngành dược.

Có nguồn dược liệu sạch, an toàn là chưa đủ, Traphaco đã đầu tư nghiên cứu khoa học để đưa ra thị trường các sản phẩm độc đáo trong công thức, có hiệu quả điều trị cao, an toàn cho người sử dụng, có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm nhập ngoại. 5 sản phẩm: Hoạt huyết dưỡng não, Boganic, Ampelop, Didicera, Dưỡng cốt hoàn của Traphaco đã được Bộ Y tế trao tặng danh hiệu Ngôi sao thuốc Việt năm 2014. Đây cũng là các sản phẩm được các thầy thuốc tin dùng sử dụng nhiều tại các cơ sở điều trị trên toàn quốc với nhận xét “về mặt tác dụng và hiệu quả điều trị, các sản phẩm này hoàn toàn có khả năng thay thế các thuốc nước ngoài cùng loại”.

Trong năm 2014, Traphaco đã thành công trong việc đổi mới và thiết lập hệ thống phân phối hiện đại, sử dụng công nghệ cao trong công tác quản trị hệ thống phân phối. Theo đó, Công ty có thể tiếp cận trực tiếp và chăm sóc kịp thời tới gần 20.000 nhà thuốc trên toàn quốc. Những cánh tay nối dài này đang góp phần đưa con đường thuốc Việt của Traphaco đến mọi con phố, đến từng tủ thuốc trong mỗi gia đình.

Bên cạnh đó, Công ty áp dụng chính sách bán hàng OTC mới, dựa trên quan điểm phát triển đồng lợi từ đầu năm 2014. Song song với việc thay đổi chính sách bán hàng, trong thời gian vừa qua, Traphaco tăng cường công tác quản trị tại các công ty phân phối dược phẩm ở các tỉnh từ các thương vụ M&A. Hiện nay, Traphaco được các tổ chức, nhà đầu tư nước ngoài đánh giá là doanh nghiệp có hệ thống phân phối mạnh nhất ngành dược, với 3 công ty phân phối, 18 chi nhánh, 38 đối tác tại các tỉnh và hơn 20.000 nhà thuốc trên toàn quốc.

Với mục tiêu phát triển bền vững, từ 2 năm trước, Traphaco chủ động thay đổi trong việc tìm kiếm, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng toàn diện theo các mô hình quản lý hiện đại trên thế giới. Công ty đã thiết kế các hệ thống làm việc bao trùm toàn bộ hoạt động nghiên cứu - phát triển, sản xuất - kinh doanh một cách tinh gọn, hiệu quả. Để tăng năng suất, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty đã và đang áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của các tiêu chuẩn GPs-WHO, ISO 9001:2008, ISO 14001:2004, hệ thống 5S-Kaizen của Nhật Bản, công cụ quản trị nhân sự tiên tiến trên thế giới - KPI…

Những nỗ lực không mệt mỏi, luôn hướng tới sự đổi mới, sáng tạo của Traphaco đã đem lại kết quả tích cực trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. 6 tháng đầu năm 2015, Traphaco đạt doanh thu 961 tỷ đồng, tăng trên 33% so với cùng kỳ năm 2014, thu nhập của người lao động tăng ít nhất 10%/năm. Năm 2014, thu nhập của người lao động đạt 13,5 triệu đồng/người/tháng.

Chưa hài lòng với những kết quả đạt được, ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Traphaco cho biết, Công ty sẽ nỗ lực hơn nữa để thương hiệu Traphaco không chỉ giữ vững vị thế hàng đầu trong nước, mà còn vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

Để những viên thuốc nhỏ bé, chất chứa ân tình đi khắp muôn nơi là giấc mơ đang được các doanh nghiệp dược như Traphaco biến thành hiện thực. Các sản phẩm dược Việt Nam nâng cao vị thế trên trường quốc tế không chỉ là niềm tự hào của doanh nghiệp dược, mà còn là niềm tự hào của đất nước.

Hằng Nga
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.