Traphaco: 3 bức thư cảm ơn và 45 năm “vì niềm tin cho sức khỏe”

Traphaco: 3 bức thư cảm ơn và 45 năm “vì niềm tin cho sức khỏe”

(ĐTCK) Ấn tượng đọng lại trong lòng người đọc Báo cáo thường niên 2016 của CTCP Traphaco (TRA) đó là 3 bức thư cảm ơn, khen tặng Traphaco từ người tiêu dùng, theo bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT Công ty, đó là món quà vô giá cho những nỗ lực của Traphaco trong suốt 45 năm đồng hành cùng sức khỏe người Việt. 

Thưa bà, đó chỉ là 3 trong số hàng ngàn bức thư cảm tạ Traphaco trong suốt 45 năm qua. Xin bà chia sẻ thêm về kết quả tin dùng của khách hàng?

Trong suốt 45 đồng hành cùng sức khỏe, Traphaco đã nhận được hàng ngàn bưc thư cảm tạ như thế từ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Cá nhân có, tổ chức có, mỗi bức thư truyền tải một thông điệp khác nhau, lúc thì khen nước súc miệng Traphaco, khi thì khen sản phẩm hoạt huyết dưỡng não Cebraton hay các sản phẩm khác.

Theo kết quả khảo sát mới đây từ VietnamReport, 37,8% khách hàng được hỏi lựa chọn Traphaco là doanh nghiệp dược uy tín nhất Việt Nam. Đây là thành quả gần nửa thế kỷ nỗ lực vươn lên của Traphaco để tạo dựng niềm tin từ khách hàng, cán bộ y tế, các nhà đầu tư và cộng đồng xã hội. Trên bước đường dài là những hành trình không ngừng nghỉ của tập thể người lao động Traphaco “Vì niềm tin sức khỏe”.

Bà Vũ Thị Thuận

Chúng tôi đã cùng nhau tìm tòi, sáng tạo dấu ấn tri thức Traphaco, với khát vọng kiến tạo những giá trị xanh bền vững cho cộng đồng. Chúng tôi đã gắn kết cùng nhau, cống hiến cho xã hội những sản phẩm, dịch vụ thời đại, giàu giá trị truyền thống nhằm nâng cao chất lượng sống, thỏa mãn tối đa cho khách hàng, tạo ra công việc có ý nghĩa và cơ hội thăng tiến cho người lao động, gia tăng giá trị của nhà đầu tư. 

Không dễ để được cảm ơn, khen tặng nếu thiếu những sản phẩm chất lượng, dẫn đầu thị trường bên cạnh  thương hiệu, uy tín. Ngoài ghi nhận từ phía khách hàng và cộng đồng, xin bà chia sẻ thêm về sản phẩm của Traphaco?

Traphaco đã và đang sản xuất hầu hết các dạng sản phẩm thông dụng phổ biến hiện nay: Thuốc viên nén, thuốc viên nén bao phim, thuốc viên nén bao đường, hoàn cứng, hoàn mềm, siro, dung dịch…

Với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng tối đa nhu cầu và các đối tượng sử dụng, Traphaco đã đưa ra thị trường các sản phẩm độc đáo, có hiệu quả điều trị cao, an toàn cho người sử dụng, có khả năng cạnh tranh được với các sản phẩm nhập ngoại. Hàng năm, sản phẩm đều được đánh giá chất lượng tổng thể, có quy định cụ thể trong Quy trình đánh giá tổng thể chất lượng sản phẩm định kỳ do Traphaco  ban hành và đạt nhiều giải thưởng uy tín.

Hiện nay, Traphaco có khoảng hơn 210 sản phẩm thuốc đăng ký lưu hành trên thị trường, trong đó 70% sản phẩm là từ dược liệu tự nhiên. Đóng góp lớn trong doanh thu Traphaco là thuốc từ dược liệu, điển hình như thuốc về gan mật Boganic và thuốc về thần kinh Hoạt huyết dưỡng não – Cebraton hiện xếp thứ 4 và thứ 13 trong TOP 20 dược phẩm OTC có doanh thu cao nhất thị trường (theo Công ty Nghiên cứu IMS Health).

Việc tin dùng các sản phẩm dẫn đầu thị trường của Traphaco như hoạt huyết dưỡng não (đứng đầu dòng sản phẩm bổ não), thuốc bổ gan Boganic (đứng đầu thị trường thuốc gan mật) minh chứng rõ nét cho nỗ lực vì sức khỏe của con người của Traphaco trong suốt 45 năm qua. 

Nhìn lại 45 năm qua, chiến lược đồng hành cùng sức khỏe người Việt được Traphaco định vị ra sao thưa bà?

Trong suốt thời gian này, chúng tôi đã tạo ra các sản phẩm hướng tới cộng đồng. Ngay từ khi thành lập, Traphaco đã xác định chiến lược là phát triển bền vững, vì sức khỏe con người, cho sức khỏe con người trên phạm vi rộng mở của một cộng đồng, một quốc gia Việt Nam vốn còn đang phát triển, còn chưa đủ đầy về mọi mặt, trong đó có chăm sóc sức khỏe-y tế.

Bắt tay xây dựng chuỗi giá trị xanh từ sớm, công ty con của Traphaco là Traphaco Sapa và vùng nguyên liệu đã được hình thành từ năm 2002. Đến năm 2014, Traphaco là doanh nghiệp dược duy nhất được Bộ Y tế công nhận có vùng trồng và thu hái đạt chuẩn GACP-WHO, từ đó hình thành được nguồn nguyên liệu dài hạn, bền vững cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Traphaco cũng là một trong số ít doanh nghiệp dược chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào. Hàng năm, nguồn dược liệu trong nước chiếm 92% tổng nguồn dược liệu được sử dụng làm thuốc. 

Người tiêu dùng sẽ tiếp tục chờ đợi gì ở Traphaco trong tương lai?

Mục tiêu đến năm 2020, tổng doanh thu đạt 4.000 tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt 500 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công nghệ của Traphaco đạt chuẩn ở top cao nhất ngành dược Việt Nam, hệ thống quản trị hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ thông tin tích hợp.

Các con số mục tiêu trong 4 năm tới đều tăng gấp đôi so với hiện tại cho thấy tham vọng và quyết tâm của Traphaco. Không chỉ tái khẳng định mục tiêu dẫn đầu thị trường đông dược, Traphaco còn đặt mục tiêu chinh phục thị trường tân dược khi tiến hành sản xuất thuốc tân dược theo tiêu chuẩn cao nhất là GMP PIC/s, đưa Traphaco trở thành doanh nghiệp số 1 ngành dược Việt Nam về tốc độ tăng trưởng, doanh thu, lợi nhuận và vốn hóa thị trường.

Con đường mà chúng tôi đã tạo lập chính là “Con đường sức khỏe xanh” sẽ liên tục mở rộng và vươn xa, đưa Traphaco trở thành tập đoàn hàng đầu về chăm sóc sức khỏe cộng đồng - một Traphaco minh bạch và trường tồn. 

Tin bài liên quan