Tín Nghĩa vững phong độ sau cổ phần hóa

Tín Nghĩa vững phong độ sau cổ phần hóa

(ĐTCK) Sau khi cổ phần hóa thành công, hiệu quả kinh doanh của Tổng công ty cổ phần Tín Nghĩa (tỉnh Đồng Nai) khả quan hơn. Các chỉ số tài chính được cải thiện rõ nét, Tín Nghĩa tiến vào bệ phóng cho thời kỳ phát triển mới, mà ở đó, các mảng kinh doanh sở trường được định hình, phát huy hiệu quả.

Tứ trụ vững bàn thạch 

Thông tin từ Tín Nghĩa cho thấy, năm 2016, mặc dù tình hình kinh tế đất nước vẫn còn khó khăn, song  Tín Nghĩa đã hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất - kinh doanh. Theo đó, tổng doanh thu đạt 10.774 tỷ đồng, bằng 116% kế hoạch; lợi nhuận 219 tỷ đồng, đạt 151% kế hoạch và nộp ngân sách nhà nước 281 tỷ đồng, đạt 281% kế hoạch.

Năm qua, thương hiệu Tín Nghĩa tiếp tục được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận và đánh giá cao. Tổng công ty tiếp tục đứng trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, Tín Nghĩa còn được tôn vinh bởi nhiều danh hiệu uy tín như “Thương hiệu Quốc gia”, giải thưởng “Chất lượng Quốc gia” và “Doanh nghiệp vì người lao động”.

Hoạt động của Tổng công ty tiếp tục được định hình và phát triển ổn định trên bốn trụ cột. Những lĩnh vực này đã được quan tâm đầu tư để phát triển thành xương sống hoạt động của Tổng công ty.

Tín Nghĩa vững phong độ sau cổ phần hóa ảnh 1

Một là xuất khẩu hàng nông sản, lĩnh vực kinh doanh thế mạnh truyền thống và giàu tiềm năng. Năm 2016, Tín Nghĩa xuất khẩu được 127.000 tấn cà phê nhân, đạt kim ngạch 223 triệu USD. Với kết quả này, Tín Nghĩa giữ vững vị trí thứ 2 trong 10 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam. Điều ấn tượng là liên tục từ năm 2003 đến nay, Tín Nghĩa được Bộ Công thương công nhận là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu.

Hai là kinh doanh xăng dầu. Mạng lưới kinh doanh xăng dầu Tín Nghĩa vươn rộng, phủ sóng rộng khắp địa bàn tỉnh Đồng Nai và các địa phương lân cận nơi có nhịp sống công nghiệp năng động nhất nước. CTCP Xăng dầu Tín Nghĩa (công ty con của Tổng công ty Tín Nghĩa) xác lập vững chắc ví trí “ông lớn” trong giới doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu với 42 trạm xăng dầu.

Hiện Tín Nghĩa đang triển khai đầu tư Dự án Tổng kho xăng dầu Phú Hữu (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng hệ thống kinh doanh xăng dầu từ nhập khẩu trực tiếp đến phân phối cho người tiêu dùng. Dự án có diện tích 34,5 ha, trong đó triển khai giai đoạn 1 là 20 ha, bao gồm: cảng tiếp nhận tàu 40 ngàn DWT, kho xăng dầu 180 ngàn m3 và các hạng mục phục vụ kinh doanh các sản phẩm dầu mỏ.

Ba là mảng kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, mảng này chính là “con gà đẻ trứng vàng” của Tín Nghĩa. Hiện tại, các khu công nghiệp do Tín Nghĩa trực tiếp quản lý thu hút gần 250 nhà đầu tư với tổng số vốn hơn 5,3 tỷ USD. Chỉ tính riêng trong năm 2016, Tín Nghĩa đã thu hút được 38 nhà đầu tư vào các khu công nghiệp của mình với tổng vốn đầu tư hơn 200 triệu USD. Tín Nghĩa là một trong những đơn vị thu hút được nhiều nhà đầu tư trong tỉnh Đồng Nai. Hầu hết các khu công nghiệp đã được Tín Nghĩa hoàn thành cơ bản giai đoạn đầu tư hạ tầng chuyển sang khai thác vận hành ổn định. Mảng kinh doanh này đang tạo dòng doanh thu ổn định cho Tổng công ty.

Tín Nghĩa vững phong độ sau cổ phần hóa ảnh 2 

Bốn là mảng logistics. Tín Nghĩa xác định lợi thế nổi bật là nằm ở vị trí chiến lược của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nên kinh doanh logistics là lĩnh vực kinh doanh giàu tiềm năng và hiệu quả. Hiện Tổng công ty đang sở hữu các đầu mối kinh doanh bao gồm: ICD Biên Hòa, ICD Đồng Nai và cảng sông ở Khu công nghiệp Biên Hòa I. Hơn thế, ICD Biên Hòa đang triển khai dự án mở rộng tại huyện Nhơn Trạch để tối ưu hóa chuỗi mắt xích logistics thương hiệu Tín Nghĩa với mong muốn đem đến sự hài lòng cho khách hàng qua việc tối ưu hóa thời gian phục vụ và chi phí.

Ưu tiên phát triển toàn diện

Đánh giá về hoạt động hậu cổ phần hóa, lãnh đạo Tín Nghĩa cho rằng, Tổng công ty đang đi đúng hướng. Qua cổ phần hóa, Tín Nghĩa đã thành công trong tái cấu trúc doanh nghiệp, theo đó các lĩnh vực thế mạnh được củng cố và phát triển, chất lượng quản trị doanh nghiệp được nâng cao một bước.

“Khách hàng và thị trường đánh giá tốt về uy tín, thương hiệu Tín Nghĩa. Đó là tiền đề để Tín Nghĩa đổi mới mạnh mẽ hơn nữa trong quản trị, điều hành và trong việc triển khai chiến lược phát triển bền vững cho các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh chính”, đại diện Tổng công ty Tín Nghĩa cho biết.

Chiến lược của Tổng công ty là ưu tiên phát triển toàn diện. Tín Nghĩa sẽ tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, chú trọng bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực, chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đồng thời, thực hiện tốt công tác xã hội, từ thiện nhằm góp phần xây dựng thương hiệu Tín Nghĩa phát triển bền vững, đóng góp có hiệu quả vào công cuộc đổi mới đất nước.

Tin bài liên quan