Logo mới của VSD nhìn trực diện có hình khối kim cương lục giác, đồng thời cũng gợi nên kiến trúc tổ ong an toàn, hiệu quả

Logo mới của VSD nhìn trực diện có hình khối kim cương lục giác, đồng thời cũng gợi nên kiến trúc tổ ong an toàn, hiệu quả

Thương hiệu của niềm tin

(ĐTCK) Hơn 300 khách mời từ các cơ quan chính phủ, bộ ngành, các thành viên thị trường đã đến dự sự kiện VSD đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì và ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. 

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) Vũ Bằng cho rằng, sau 10 năm hoạt động, VSD đã xác lập vị trí cốt lõi trên TTCK Việt Nam. "Tinh thần VSD" đã được khẳng định khi VSD là tập thể đồng lòng cống hiến cho mục tiêu chung của TTCK, dám ước mơ và dám thực hiện những gì mình tin tưởng.

Đại diện khối DN niêm yết, ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Vingroup chia sẻ, niềm tin vào VSD được vun đắp qua những tháng ngày gắn bó, VSD đã thực hiện các hoạt động nghiệp vụ thông suốt, bảo đảm an toàn tài sản cho nhà đầu tư, cho DN và TTCK. Cũng ghi nhận về chặng đường 10 năm VSD, bà Nguyễn Thị Hoàng Lan, Phó chủ tịch Sở GDCK Hà Nội cho rằng, khởi đầu với con số 0 tròn trĩnh và 10 nhân sự, đến nay, VSD đã trở thành một tập thể lớn mạnh, hợp tác và trách nhiệm trong mọi hoạt động vì thị trường. "Là anh em, chúng tôi luôn song hành, thấu hiểu, sẻ chia khó khăn và mừng cho những thành quả VSD đã đạt được", bà Lan nói.

Được UBCK chấp thuận là ngân hàng thanh toán cho giao dịch chứng khoán trên TTCK phái sinh hồi tháng 4 vừa qua, ông Trần Minh Bình, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) cho biết, thực tế, mối quan hệ hợp tác giữa Vietinbank và VSD được xác lập từ nhiều năm, ngày càng chặt chẽ sâu rộng và đa dạng. Trong hệ thống Vietinbank, CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinbankSC) là một trong những thành viên lưu ký đầu tiên của VSD. Năm 2009, Vietinbank cũng chính thức trở thành thành viên trực tiếp của VSD, thực hiện lưu ký hàng chục nghìn tỷ đồng giá trị khoản đầu tư trái phiếu chính phủ tại VSD. Từ năm 2010, Vietinbank được UBCK cấp phép dịch vụ ngân hàng lưu ký giám sát và chính thức trở thành thành viên lưu ký của VSD.

Thương hiệu của niềm tin ảnh 1

 Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Vũ Bằng, Chủ tịch UBCK trao Bằng khen cho bà Đỗ Thư Trang,  Phó Tổng giám đốc; bà Nguyễn Bích Thủy, Kế toán trưởng và  ông Phạm Trung Minh, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh VSD

“Qua thực tiễn giao dịch hàng ngày, chúng tôi nhận thấy các dịch vụ của VSD phát triển ngày càng vượt bậc cả về chiều sâu và chiều rộng, đem lại tiện ích cho các thành viên thị trường”, ông Bình nói và cam kết sẽ hợp tác cùng VSD cũng như các đơn vị khác, thực hiện tốt chức năng ngân hàng thanh toán giao dịch trên TTCK phái sinh, dự kiến vận hành vào năm 2017.

10 năm hoạt động suôn sẻ, cung cấp dịch vụ lưu ký cho 49 tỷ chứng khoán, bù trừ và thanh toán chứng khoán với giá trị 7,7 triệu tỷ đồng, đảm bảo an toàn tiền và tài sản của Nhà nước, của DN, cũng như tiền và tài sản của nhà đầu tư trong và ngoài nước, VSD và những cá nhân xuất sắc xứng đáng được ghi nhận và khen tặng. Phần thưởng lớn nhất chính là niềm tin thị trường trao tặng VSD và sự kỳ vọng VSD sẽ tiếp tục vững bước, mang lại nhiều giá trị mới cho TTCK Việt Nam.

Theo Thứ truởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, xây dựng và phát triển TTCK Việt Nam là một trong những nội dung quan trọng trong quá trình hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Trải qua gần 20 năm hoạt động của UBCK và hơn 16 năm hoạt động của TTCK kể từ khi Sở GDCK TP. HCM ra đời, TTCK Việt Nam đã đạt những kết quả quan trọng. Quy mô thị trường đạt 38% GDP, chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện. TTCK từng bước trở thành kênh huy động vốn đầu tư dài hạn cho nền kinh tế. Trong định hướng phát triển TTCK, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ cũng như Bộ Tài chính luôn quan tâm chỉ đạo quyết liệt các giải pháp nhằm phát triển TTCK nhanh, nhưng phải an toàn, hiệu quả. Bước đường xây dựng TTCK vì thế cần rất nhiều sự hợp sức, sự nỗ lực, nhất là những nỗ lực vượt qua chính mình như VSD đã thực hiện vừa qua.   

VSD ra mắt thương hiệu mới

Kỷ niệm 10 năm hoạt động, VSD đồng thời công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới, nhằm khẳng định vị thế mới, với mục tiêu và tầm nhìn, sứ mệnh và chiến lược phát triển dài hạn, đưa VSD lên tầm cao hơn để không ngừng gia tăng các giá trị lợi ích cho TTCK, xứng đáng với kỳ vọng của nhà đầu tư, niềm tin của cơ quan quản lý, thành viên thị trường.

Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của VSD tiếp tục kế thừa logo cũ, nhưng có sự điều chỉnh. Toàn bộ logo mới nhìn trực diện có hình khối kim cương lục giác quý giá, vững vàng; đồng thời cũng gợi nên kiến trúc tổ ong an toàn, hiệu quả. Chữ S của biểu tượng tạo nên sự mềm mại cho tổng thể hình khối vững chắc. Đầu và đuôi chữ S hình thành từ 3 nét bạc như dòng vốn và tài sản trên TTCK. Chữ S cũng thể hiện như một sự kết nối bền chặt giữa VSD và khách hàng, để tạo nên một diện mạo thống nhất và ấn tượng.

Tin bài liên quan