Thu ngân sách qua ngân hàng và nộp thuế điện tử: Những con số ấn tượng

Thu ngân sách qua ngân hàng và nộp thuế điện tử: Những con số ấn tượng

(ĐTCK) Triển khai thu ngân sách nhà nước từ năm 2009, đến nay, Agribank đã có 1.214 điểm thu, được triển khai tại 532 chi nhánh trên toàn quốc, còn dịch vụ nộp thuế điện tử được triển khai đến 63 tỉnh, thành.

Thu ngân sách nhà nước – gắn với thương hiệu Agribank

Kể từ khi Agribank ký thỏa thuận hợp tác tổ chức phối hợp thu ngân sách nhà nước (NSNN) với Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan vào tháng 9/2009, đến 30/4/2015, đã đạt được những con số ấn tượng: 1.214 điểm thu tại 532 Chi nhánh trên cả nước, 21.102.155 món thu, với 490.882 tỷ đồng. 

Với kết quả này, Agribank là ngân hàng dẫn đầu có số điểm thu ngân sách nhà nước nhiều nhất với cách thức triển khai hiệu quả và tốc độ triển khai nhanh nhất.

Các chi nhánh triển khai thu NSNN hiệu quả như Agribank Chi nhánh Hà Nội, Chi nhánh Hoàng Mai, Chi nhánh Hoàng Quốc Việt, Chi nhánh Đông Sài Gòn, Chi nhánh Bến Cát, Chi nhánh Thuận An, Chi nhánh Dĩ An… và nhiều chi nhánh khác trong hệ thống.

Triển khai thu NSNN qua ngân hàng là một trong những bước tiến trong việc cải cách thủ tục hành chính, giúp người nộp thuế tiết kiệm được chi phí, thời gian và công sức.

Thông qua giao dịch tại ngân hàng, người nộp thuế sẽ được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng và được hưởng chính sách chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất. Nhận thức rõ những lợi ích của thu NSNN qua ngân hàng đem lại, phát huy mạng lưới giao dịch rộng khắp cả nước với gần 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch trải dài khắp các vùng, miền, huyện đảo, số lượng 2.300 ATM, nhiều nhất trong số các ngân hàng thương mại, cùng công nghệ ngân hàng tiên tiến, Agribank đã mở rộng nhiều điểm giao dịch tại các địa bàn trong cả nước.

Thực hiện thu nộp thuế, đẩy nhanh tiến độ thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu, tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt, tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách. Đồng thời, giúp cho cơ quan quản lý thuế có thể quản lý các khoản nộp NSNN, tuân thủ các quy định pháp luật.

Tích cực triển khai nộp thuế điện tử 

Với xu hướng áp dụng công nghệ hiện đại vào các ứng dụng dịch vụ ngân hàng, tháng 7/2014, Agribank ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử.

Dịch vụ nộp thuế điện tử chính thức được Agribank cung cấp đến DN từ tháng 11/2014, cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền vào NSNN trực tiếp trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời.

Việc nộp thuế được thực hiện dễ dàng, mọi lúc mọi nơi và không phụ thuộc vào giờ giao dịch như trước đây. Thực hiện nộp thuế điện tử, người nộp thuế có thể theo dõi và cập nhật tình hình nộp thuế của mình cũng như được sử dụng các dịch vụ gia tăng của ngân hàng.

Để triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử hiệu quả, Agribank đã tổ chức đào tạo, tập huấn đến các chi nhánh trên toàn hệ thống về triển khai dịch vụ; cùng với đó phối hợp với Tổng cục Thuế tích cực tuyên truyền, quảng cáo dịch vụ đến người nộp thuế.

Agribank cũng hỗ trợ Tổng cục Thuế và các Cục thuế, các chi cục thuế đôn đốc vận động người nộp thuế hoàn thành thủ tục đăng ký nộp thuế điện tử và phối hợp cùng Tổng cục Thuế xử lý các vướng mắc liên quan đến nghiệp vụ nộp thuế điện tử trong quá trình triển khai; Hỗ trợ người nộp thuế kiểm tra và in Giấy nộp tiền khi có nhu cầu.

Tuy thời gian triển khai chưa lâu, đến nay dịch vụ Nộp thuế điện tử đã được Agribank triển khai đến 63 tỉnh, thành phố trên toàn hệ thống Agribank, hiện có 15.566 DN đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử qua Agribank tại cổng thông tin Tổng Cục thuế và có 8.864 DN đăng ký thành công dịch vụ tại Agribank.

Các chi nhánh triển khai hiệu quả là Agribank Chi nhánh TP. Vinh, Agribank Chi nhánh huyện Diễn Châu (Nghệ An), Agribank Chi nhánh Hà Nội… Triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử góp phần đa dạng hóa kênh thu nộp NSNN tại hệ thống Agribank.

Triển khai phối hợp thu NSNN qua ngân hàng, cũng như đẩy nhanh quá trình triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử, Agribank cùng các cơ quan quản lý nhà nước đẩy nhanh tiến trình cải cách hành chính theo hướng đơn giản hóa và hiện đại hóa.

Chung tay cùng Chính phủ thực hiện hiệu quả cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa công tác quản lý ngân sách nhà nước, thực hiện thành công việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Đồng thời, thực hiện mục tiêu của Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015 nhằm hướng đến xây dựng nền tài chính minh bạch và hiện đại, đồng thời cũng là cam kết của Agribank trong việc cung cấp các sản phẩm tiện ích đến với khách hàng, khẳng định vị thế của một định chế tài chính lớn nhất Việt Nam.

Tin bài liên quan