Thổi đam mê vào những người tạo kỳ tích bán hàng của FLC

Thổi đam mê vào những người tạo kỳ tích bán hàng của FLC

(ĐTCK) Sáng 31/5/2018, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC có mặt tại công trường ở Quảng Ninh chỉ đạo công việc chung, đầu giờ chiều họp với lãnh đạo Boeing tại Hà Nội nhưng với thời gian rất ngắn vì lý do “có cuộc gặp đặc biệt quan trọng”. 

Ông có mặt tại cuộc tọa đàm “Big Game for Big Boss” ở Quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa, với mục đích chia sẻ, tri ân các đại lý cùng phát triển. “Mua máy bay cho Bamboo Airways là việc lớn, nhưng việc quan trọng ngày hôm nay chính là về FLC Sầm Sơn và gặp gỡ các bạn, những nhà môi giới bất động sản xuất sắc”, ông Quyết nói.

Hừng hực tâm thế doanh số 2.000 tỷ đồng mỗi đại lý

16h ngày 31/5/2018, hơn 300 lãnh đạo và nhân viên bán hàng cao cấp từ các đại lý của Tập đoàn FLC trên khắp cả nước đã có mặt tại phòng họp tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn để sẵn sàng cho cuộc tọa đàm “Big Game for Big Boss” do Tập đoàn tổ chức.

Tiếng vỗ tay từ khắp khán phòng chật kín chỗ ngồi vang lên không ngớt khi ông Quyết nói: “Tôi phải xin lỗi Phó chủ tịch Boeing để điều chỉnh thời gian đàm phán vì có cuộc gặp rất quan trọng sau đó. Đó là việc gặp gỡ các bạn ngày hôm nay. Chúng ta có mặt ở đây để cùng nhau chia sẻ, đồng cảm và để khi ra về thì chúng ta cùng có động lực song hành đi lên. Tôi mong các bạn sẽ có nhiều đại lý đạt doanh số hàng nghìn tỷ đồng năm nay, đại lý nào đạt doanh số cao sẽ đều có thưởng hết”.

Phòng hội thảo nóng lên bởi khí thế hừng hực từ các đội kinh doanh. Hơn 300 gương mặt môi giới và lãnh đạo các sàn môi giới có mặt tại đây toát lên sự hào hứng. Kết quả các đợt bán hàng gần đây, thông tin về việc thay đổi chính sách với đại lý theo hướng hỗ trợ nhiều hơn, các phương án cải tiến về sản phẩm, cùng sự hưởng ứng tích cực của thị trường khi người mua đang chủ động tìm đến các dự án của FLC chính là những điểm tạo nên sự hào hứng của mọi người.

Thống kê số liệu nội bộ từ FLC cho thấy, dòng tiền thu từ bán hàng các sản phẩm của FLC trong thời gian qua tăng đột biến. Mỗi ngày, thu từ bán hàng của Tập đoàn ở mức 50 - 70 tỷ đồng, có ngày vượt mức trên, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật. Điều này phản ánh sức hấp dẫn của lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng nói chung, các dự án của FLC nói riêng.

Trao đổi tại cuộc tọa đàm, lãnh đạo nhiều sàn giao dịch bất động sản cho biết, từ năm 2017 đến nay, dòng tiền đổ vào bất động sản nghỉ dưỡng rất mạnh. Thế nên, nhân viên môi giới lĩnh vực này đang tăng nhanh.

“Chúng tôi cũng rất ngạc nhiên là hiện nay, sản phẩm của một số chủ đầu tư khác bắt đầu chững lại thì dòng tiền đổ vào các dự án của FLC lại tăng lên chóng mặt”, lãnh đạo một công ty bất động sản chia sẻ về lý do trong vòng vài tháng qua, lượng môi giới của ông tăng lên mức 1.000 người và đạt doanh số rất tốt tại các dự án thuộc FLC.

“Thưởng của FLC cho đại lý nhiều quá, làm chúng tôi cũng cảm thấy sức ép, vì phải làm sao đạt được nhiều doanh số hơn nữa”, ông Nguyễn Mạnh Hà, chủ Sàn giao dịch bất động sản Lộc Sơn Hà nói khi nhận được phần thưởng do bán hàng doanh số lớn từ Tập đoàn FLC.

Về chính sách khuyến khích bán hàng cho các đại lý, ông Quyết cho biết: “Đến bây giờ đã gần hết nửa đầu năm 2018 và chúng ta có cuộc gặp gỡ ngày hôm nay. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ có cuộc gặp gỡ định kỳ 1 năm 2 lần, đó không chỉ là dịp trao đổi trực tiếp, kết nối giữa chủ đầu tư với các đại lý để xác định chiến lược kinh doanh giai đoạn tiếp theo, mà chúng ta còn tiếp tục vinh danh các môi giới xuất sắc nhất. FLC sẽ có chính sách thưởng hợp lý cho các môi giới đạt doanh số cao nhất, các mức doanh số 1.000 tỷ đồng, 2.000 tỷ đồng trở lên”.

Xây dựng cộng đồng “FLC+”

Trả lời nhận xét của ông Nguyễn Thọ Tuyển, Giám đốc Sàn CENLAND: "Mấy tháng đầu năm 2018, bất động sản cả nước thanh khoản kém hơn 2017, nhưng với FLC lại tốt hơn rất nhiều. Phân tích tại sao như vậy, thì rất thú vị.

Thực sự là thanh khoản phụ thuộc vào sản phẩm, và sản phẩm của FLC rất khác biệt. Nhiều nơi tự nhiên không có giao dịch, trong khi FLC Sầm Sơn, Quy Nhơn, Hạ Long... lại đang giao dịch rất nhiều. CENLAND cảm thấy FLC đang có hệ thống bán hàng tốt nhất Việt Nam hiện nay. Điều đó có phần đóng góp của đội ngũ kinh doanh rất xuất sắc của FLC", ông Quyết nói: “Không có một cá nhân nào riêng lẻ đặc biệt xuất sắc tại FLC cả.

Đó là FLC và mọi thành viên đều có nghĩa vụ hỗ trợ các đại lý để chính các đại lý mới là người tạo nên thành công chung của FLC. FLC cam kết hỗ trợ tối đa bằng quỹ sản phẩm cho các bạn đến năm 2025, chất lượng sản phẩm liên tục được nâng cao, tiến độ nhanh, chính sách marketing hợp lý và các vấn đề hỗ trợ khác”.

Trao đổi với phía chủ đầu tư, các đại lý cho biết, 2 vấn đề họ quan tâm nhiều nhất là quỹ dự án và tiến độ triển khai để môi giới có thể giữ cam kết với khách hàng, vì các vấn đề khác, các môi giới đã hoàn toàn hài lòng.

Về vấn đề quỹ dự án, FLC cho hay, Tập đoàn đủ quỹ dự án cho các môi giới bán hàng đến năm 2025. Hiện tại, những dự án đã công bố của FLC trải dài khắp cả nước với quỹ đất 20.000 ha, hàng chục nghìn sản phẩm bất động sản và hàng triệu m2 trung tâm thương mại.

“Các đại lý cứ lên phương án tuyển dụng nhân sự. Chúng tôi chỉ quan tâm các bạn có khả năng bán được bao nhiêu hàng, chứ không lo thiếu hàng cho các bạn. Nếu các bạn tuyển 1.000 nhân sự cho bán sản phẩm của FLC mà FLC không có hàng cho các bạn bán, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm về 1.000 nhân sự đó”, ông Quyết nhấn mạnh.

Về tiến độ dự án, trả lời thắc mắc của một đại lý về khả năng FLC có thể đảm bảo tiến độ thi công hay không, ông Quyết cho biết: “Chúng tôi luôn vượt tiến độ thi công. Nếu có bất kỳ chậm trễ nào thì đó là yếu tố khách quan và các bạn cứ hỏi, chúng tôi sẽ ngay lập tức giải trình lý do”.

Theo ông Quyết, trong thời gian qua, có dự án của FLC bị chậm so với tiến độ ban đầu như Dự án Lux City Quy Nhơn, thuộc FLC Quy Nhơn, là do Tập đoàn thay đổi thiết kế.

“Chúng tôi muốn nâng cao lợi ích cho khách hàng bằng việc tăng diện tích sử dụng trên một mặt bằng, nên phải xây dựng lại phương án làm móng, thiết kế từ hình thức đến chất lượng. FLC sẽ chỉ xây đồng loạt nếu nhà mẫu đưa ra đạt yêu cầu chất lượng và nhận được phản hồi tích cực từ đại lý và khách hàng. Đó là lý do dự án đang bị tạm dừng lại. Chỉ cần xong phương án thiết kế mới, chúng tôi sẽ làm rất nhanh”, ông Quyết nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Tuyển kể một trải nghiệm của CENLAND và khách hàng với dự án của FLC: “Khi FLC mới làm Dự án Đại Mỗ, khu đất này không mấy hấp dẫn, nên ban đầu giá rẻ. Bây giờ, giá khu vực này tăng cao, nhưng vấn đề là nhiều khách ít tiền đã mua trước đó và chính họ kêu ca FLC làm tiến độ nhanh quá, họ không kịp chuẩn bị tiền. Chúng tôi đành phải đàm phán lại với FLC về vấn đề tiến độ”, ông Tuyển nói.

Giải mã sức nóng các dự án FLC

Tại cuộc tọa đàm, một số đại lý của FLC đặt câu hỏi, vì sao FLC lại lựa chọn những vị trí không mấy đắc địa để làm dự án, thay vì chọn những khu vực “đất nóng” để triển khai?

Ông Quyết cho biết: “Chúng tôi kiên trì lựa chọn chủ trương biến cát, bùn thành vàng, thay vì biến vàng thành trang sức”.

Tại nơi FLC xây dựng Dự án FLC Sầm Sơn, trước khi Tập đoàn đặt chân đến, đây là vùng đất bùn lầy, trũng với độ sâu thậm chí tới 14 m, giá đất từ 200.000 - 500.000 đồng/m2.

“Phải mất 4 tháng để FLC san lấp mặt bằng, nên giai đoạn từ trước khởi công đến 4 tháng đó, người ta nghĩ FLC lấy dự án này để làm màu. Còn nay, vùng đất này như thế nào thì các bạn đã cảm nhận được rồi”, ông Quyết nói. Giá đất bán tại Sầm Sơn, các khu vực xung quanh FLC đã tăng cao ngay sau khi dự án đi vào hoạt động.

“Ngay sau phía Khách sạn FLC Grand Hotel Sầm Sơn của chúng, trước kia giá cao lắm là 500.000 đồng/m2, nay riêng thuế đất Nhà nước thu đã lên tới 4 triệu đồng/m2. Doanh nghiệp hưởng lợi từ triển khai dự án, nhưng cả người dân địa phương và Nhà nước cũng được hưởng lợi. Những ai mua sản phẩm từ FLC Sầm Sơn đều có lãi. Chúng tôi thích lựa chọn một cuộc chơi để mọi người đều chiến thắng”, ông Quyết cho hay.

Theo đó, FLC không lựa chọn cách đi vào những nơi đã “nóng”, mà tìm những nơi địa thế đẹp, chưa được ai khai thác và quỹ đất phải lớn.

“Vài chục héc-ta không đủ để vẽ lên một thành phố đẹp, mà chúng tôi phải hướng đến những dự án hàng trăm héc-ta, hoặc cả nghìn héc-ta. Các bạn thấy đấy, lượng du khách đến các địa phương khi FLC đặt chân đến cùng diễn biến thị trường tại Sầm Sơn, Quy Nhơn, Quảng Bình… là minh chứng rõ nét nhất cho sự lựa chọn của FLC”, Chủ tịch FLC chia sẻ thêm.    

Tin bài liên quan