Thời của những sản phẩm bảo hiểm “3 trong 1”

Thời của những sản phẩm bảo hiểm “3 trong 1”

(ĐTCK) Không hẹn mà gặp, ngay từ đầu năm 2015, các công ty bảo hiểm nhân thọ đã liên tiếp đưa ra thị trường những sản phẩm bảo hiểm mới, với mong muốn đa dạng hóa danh mục sản phẩm, cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Có một điểm chung là những sản phẩm này đều tích hợp nhiều tiện ích trong cùng một sản phẩm. 

Manulife – Gia Đình Tôi Yêu là một trong những sản phẩm như vậy. Cũng là sản phẩm thuộc dòng bảo hiểm liên kết chung đang được ưa chuộng tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, nhưng Manulife – Gia Đình Tôi Yêu lại là sản phẩm được các chuyên gia đánh giá rất tích cực, với sự kết hợp đồng thời 3 quyền lợi là bảo vệ toàn diện, đóng phí linh hoạt và tiết kiệm hấp dẫn.

Có thể thấy, hiện nay tích hợp nhiều quyền lợi trong một sản phẩm bảo hiểm đang là xu hướng chung của các công ty bảo hiểm. Anh Phong (Ba Đình, Hà Nội), một trong những khách hàng đầu tiên tham gia “Manulife - Gia Đình Tôi Yêu”, chia sẻ: Trước khi quyết định tham gia sản phẩm này, anh cũng đã tìm hiểu các sản phẩm tích hợp nhiều quyền lợi trên thị trường. Thay vì phải mua 3 - 4 hợp đồng bảo hiểm, với các quyền lợi khác nhau thì anh quyết định tham gia sản phẩm này của Manulife với gói quyền lợi bảo hiểm cơ bản kết hợp với 6 quyền lợi bảo hiểm tăng cường. Đồng thời, anh cũng tham gia thêm bảo hiểm tử vong và thương tật do tai nạn và bảo hiểm trợ cấp y tế cho vợ mình. Với mức phí khoảng 3,3 triệu đồng/tháng, vợ chồng anh được bảo vệ với tổng quyền lợi bảo hiểm lên tới hơn 5,2 tỷ đồng, trước nhiều loại rủi ro như tử vong, tai nạn, thương tật, bệnh lý nghiêm trọng, chi phí nằm viện...

Theo anh Phong, với chừng ấy quyền lợi, mức phí đóng cho gói sản phẩm này khá dễ chịu so với thu nhập của anh.

“Khác với nhiều sản phẩm trên thị trường thông thường chỉ có sản phẩm chính mới có giá trị tài khoản hợp đồng, tất cả các phí bảo hiểm đóng cho quyền lợi bảo hiểm cơ bản và quyền lợi bảo hiểm tăng cường của Manulife – Gia Đình Tôi Yêu, sau khi khấu trừ các phí liên quan, đều được đưa vào giá trị tài khoản hợp đồng. Vì vậy, tham gia thêm càng nhiều quyền lợi bảo hiểm tăng cường lại vẹn cả đôi đường: vừa gia tăng sự bảo vệ cho cả gia đình mà cũng vừa tích lũy được nhiều hơn”, anh Phong nhìn nhận.

Là chủ một cơ sở đồ thủ công mỹ nghệ và cũng đang trong quá trình tìm các sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu được hỗ trợ chi phí nằm viện và bảo vệ trước các bệnh hiểm nghèo, chị Thùy (quận 9, TP. HCM) nói rằng, với Manulife – Gia Đình Tôi Yêu, chị không chỉ tìm thấy đúng sản phẩm bảo hiểm mà chị cần, yếu tố linh hoạt của sản phẩm này cũng khiến chị thích thú. Chị cũng chỉ cần đóng đủ phí bảo hiểm tối thiểu trong 3 năm đầu, sau đó tùy theo tình hình tài chính, chị có thể đóng phí linh hoạt mà vẫn được hưởng đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm, miễn là chị luôn duy trì được giá trị tài khoản hợp đồng dương.

“Mình làm ăn buôn bán nên nhiều khi nguồn tiền không ổn định, việc chủ động đóng phí như vậy rất phù hợp với điều kiện hiện tại của gia đình. Hơn nữa, tôi còn có cơ hội nhận được các khoản thưởng duy trì hợp đồng vào ngày kỷ niệm năm hợp đồng thứ năm và trong từng năm hợp đồng sau đó”, chị Thùy nói.

Với gần 100 triệu dân, trong đó tỷ lệ dân số trẻ đang ngày càng áp đảo nên Việt Nam đã và đang là điểm đến của các công ty bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, sau gần hai thập kỷ phát triển, phần trăm dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ vẫn chỉ chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn. Điều này không chỉ là trăn trở của các cơ quan chức năng, mà còn là bài toán cần phải giải của các công ty bảo hiểm nhân thọ.

Để rộng đường cho công ty bảo hiểm nhân thọ thiết kế những sản phẩm mới với nhiều quyền lợi cho khách hàng mà chi phí mua bảo hiểm rất phải chăng, các cơ quan chức năng hiện đang tích cực có những thay đổi liên quan đến quản lý chi phí, quản trị doanh nghiệp và công tác phát triển sản phẩm… nhằm hỗ trợ thị trường phát triển. Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cũng sẽ có thêm nhiều động lực để đưa ra thị trường những sản phẩm có nhiều quyền lợi thiết thực hơn cho khách hàng.

Tin bài liên quan