(ĐTCK) Công ty cổ phần TM - XNK Thiên Nam (TNA) đã trưởng thành và phát triển trong giai đoạn kinh tế suy thoái, bằng sự đoàn kết, nhạy bén và năng động của toàn thể lãnh đạo và nhân viên, TNA đã từng bước phát triển vững chắc đến ngày hôm nay.

Bà Nguyễn Thị Hiệp, Chủ tịch HĐQT TNA cảm thấy tự hào khi nhìn lại chặng đường đã qua, dù có không ít khó khăn, nhưng Công ty đã xây dựng, hình thành nên giá trị, tinh thần và con người Thiên Nam, nâng vị thế của Thiên Nam lên một tầm cao mới.               

15 năm xây dựng và hình thành giá trị Thiên Nam

Tiền thân là DN thương mại dịch vụ cấp quận đầu tiên của TP. HCM thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc cổ phần hóa DNNN; năm 2000, Công ty cổ phần TM - XNK Thiên Nam được thành lập với vốn điều lệ ban đầu 13 tỷ đồng. Năm 2005, Thiên Nam trở thành một trong 30 DN tiên phong niêm yết trên sàn HOSE (mã TNA), gia nhập đội ngũ những DN được quản trị minh bạch, liên tục đổi mới để hội nhập kinh tế toàn cầu.

ảnh 1
Ban lãnh đạo Công ty Thiên Nam

Trải qua 15 năm phát triển, Thiên Nam đã định hình được 3 ngành hàng chủ lực là sắt thép, công nghệ phẩm ngoại nhập và kinh doanh bất động sản. Sự chuyên ngành này đã giúp Thiên Nam vượt qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế và có bước tăng trưởng vượt bậc.

Từ năm đầu mới thành lập với doanh thu chỉ 177 tỷ đồng, lợi nhuận chưa tới 3 tỷ đồng, vốn điều lệ 13 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 11,5 tỷ đồng thì 15 năm sau, doanh thu đã đạt 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 70 tỷ đồng, vốn điều lệ 80 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu gần 300 tỷ đồng, chia cổ tức 20%.

ảnh 2
Thiên Nam tri ân khách hàng

Bà Nguyễn Thị Hiệp, Chủ tịch HĐQT chia sẻ, 10 năm niêm yết trên TTCK Việt Nam, Thiên Nam luôn được cơ quan quản lý, cổ đông, nhà đầu tư đánh giá cao về tính minh bạch, kịp thời công bố thông tin hoạt động kinh doanh hàng tháng, quý, năm. Việc chi trả cổ tức luôn được thực hiện nghiêm túc 2 lần/năm bằng tiền mặt theo đúng Nghị quyết ĐHĐCĐ đã thông qua, đáp ứng sự mong mỏi của cổ đông. Hiện nay, TNA được đánh giá là cổ phiếu có giá trị trên sàn. 

Tinh thần và con người Thiên Nam

Điều quan trọng mang đến sự thành công chính là Thiên Nam đã đào tạo được đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, tận tâm; tạo động lực thi thố khả năng; giúp họ trưởng thành, nhiệt huyết hơn, đóng góp vào những thành quả của Công ty.

Bà Nguyễn Thị Hiệp khẳng định, TNA luôn phát triển vững chắc bởi “con người và sự đoàn kết, đồng lòng”. TNA luôn chú trọng tăng cường và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao; tiếp tục hoàn thiện quy trình quản lý nội bộ DN; chính sách tiền lương, tiền thưởng nhằm khai thác tối đa tiềm lực từng cá nhân, đảm bảo vận hành tốt nhất bộ máy tổ chức và hoạt động quản trị Công ty. 

10 năm khẳng định ngành hàng chủ lực

Ông Ngô Hữu Hoàn, Tổng giám đốc TNA nhìn nhận chặng đường 15 năm qua, TNA tự hào đã tìm ra hướng đi phù hợp, hoạch định “sắt thép” là ngành hàng chủ lực trong chiến lược kinh doanh, trong đó xác định cung cấp thép lá cuộn và thép dây wirerod phục vụ cho gần 400 công ty, cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh thành lân cận.

ảnh 3
 TNA chung tay cùng Thành phố tích cực làm công tác xã hội, chăm lo cho người nghèo

Khởi nghiệp ngành thép tròn 10 năm, nhiều DN ngành thép khó khăn nhưng TNA luôn vượt qua, kết quả kinh doanh mảng sắt thép năm nào cũng vượt chỉ tiêu, đến nay doanh thu đã vượt trên 1.800 tỷ đồng/năm và hướng đến trên 3.000 tỷ đồng cho vài năm tới, chiếm trên 90% tổng doanh thu toàn công ty; tốc độ tăng doanh thu năm 2015 so với năm 2006 đã tăng 10 lần, sản lượng thép cũng tăng gấp 6 lần; lợi nhuận ngành thép đến nay tăng hơn 15 lần so với năm 2006. 

TNA trước xu thế hội nhập

Bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng đã tác động mạnh mẽ đến tình hình kinh tế nói chung và Thiên Nam nói riêng, HĐQT TNA đã nhận thức được cơ hội và thách thức đan xen lẫn nhau nên cần thiết phải có một tư duy nhạy bén và sáng suốt để thích ứng với thực tế.

Bà Hiệp tin tưởng rằng với con người và ý chí kiên định, Thiên Nam sẽ hướng tới những thành tựu cao hơn trong tương lai, đáp ứng được niềm tin và sự kỳ vọng của quý khách hàng, đối tác và cổ đông.    

Anh Khoa
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.