TDH: Bản giao hưởng của cuộc sống

TDH: Bản giao hưởng của cuộc sống

(ĐTCK) Với tầm nhìn trở thành một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) đã và đang khẳng định những bước đi vững chắc trên thương trường. Đặc biệt, từ năm 2016, TDH xác lập chiến lược phát triển mang tính đột phá trong hoạt động đầu tư kinh doanh.

3 hướng tác chiến chủ lực

Theo ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT của TDH, tiếp nối những thành quả đạt được trong năm 2015, năm 2016 chiến lược của TDH sẽ tập trung vào 3 hướng chủ lực, tập trung vào bất động sản, đẩy mạnh triển khai lĩnh vực các dịch vụ thương mại và phát triển các cơ sở kinh doanh sẵn có. Chiến lược thứ 3 là phát triển thêm các ngành  hàng đón đầu quá trình hội nhập, ưu tiên ngành có thế mạnh xuất khẩu ra các nước như dệt may, nông sản, vật liệu xây dựng…

Chủ tịch TDH cho rằng, trong 3 hướng “tác chiến” này, TDH xác định bất động sản vẫn sẽ là mũi chiến lược nền tảng, nhưng Công ty không định đầu tư dàn trải, mà tập trung vào 3 phân khúc chính theo vị thế của từng dự án, đó là phân khúc căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà thấp tầng và căn hộ trung bình. Kèm theo đó sẽ phát triển thêm các khu phức hợp văn phòng và trung tâm thương mại cho thuê.

Đặc biệt, sau thời kỳ khủng hoảng của thị trường bất động sản, từ năm 2015, nắm bắt được nhu cầu thực của khách hàng, TDH bắt đầu khởi động mạnh các dự án bất động sản căn hộ bán, chủ yếu nhằm vào phân khúc trung cấp với hàng loạt các căn hộ dòng S-Home như TDH-Phước Long, TDH-Bình Chiểu, TDH-Tocontap… Đến năm 2016, với việc tăng vốn điều lệ lên 709,8 tỷ đồng, TDH tiếp tục hợp tác triển khai các dự án căn hộ phân khúc trung cấp như Chung cư Liên Phương, Chung cư Vĩnh Hải – Nha Trang…

Một trong những dấu ấn mang tính đột phá trong năm 2016 của TDH là doanh nghiệp này hợp tác với nhiều đối tác lớn để triển khai hàng loạt dự án bất động sản. Cụ thể, TDH đã ký kết hợp tác toàn diện với CTCP Dệt may Liên Phương (LPTex) và CTCP Ngoại thương và Phát triển đầu tư TP.HCM (Fideco). 

Theo đó, các bên cam kết hợp tác toàn diện, khai thác tốt nhất thế mạnh hiện có, để cùng tạo ra giá trị mới trong kinh doanh. Cụ thể hơn, Thuduc House bắt tay với  Fideco phát triển dự án 28 Phùng Khắc Khoan, TP. HCM. Đây là tòa nhà văn phòng hiện đại ngay trung tâm Quận I, dự kiến sẽ hoàn thành công tác thiết kế và đưa vào xây dựng vào cuối năm 2016 và phát triển Khu dân cư cao cấp Cần Giờ, thuộc Huyện Cần Giờ.

Việc bắt tay với LPTex giúp TDH có thêm sức mạnh để phát triển các dự án gồm: Văn phòng - căn hộ cao cấp V. Building tại Trung tâm Quận 1, TP. HCM; Khu dân cư Thuduc House - Liên Phương (Q9), Khu đô thị mới Nam Định (TP.Nam Định), Chung cư Vĩnh Hải (Nha Trang), dây chuyền sản xuất vải len may veston cao cấp xuất sang châu Âu, Mỹ, Nhật đặt tại Quận 9…

Một dấu ấn khác là TDH ký kết hợp tác chiến lược với Quỹ đầu tư PAVO (Pavo Capital), nhằm huy động vốn mạnh hơn cho các dự án  có qui mô lớn mà Công ty sẽ triển khai trong thời gian tới. Theo ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Tổng giám đốc TDH, việc ký TDH  ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác sâu rộng, kỳ vọng mang đến những lợi thế cạnh tranh, những quyết sách mạnh mẽ và sáng tạo trong đường lối chiến lược, nâng cao giá trị thương hiệu của Công ty và các bên liên quan.

TDH: Bản giao hưởng của cuộc sống ảnh 1

 Chủ tịch TDH Lê Chí Hiếu giới thiệu với các đối tác và khách hàng mô hình một dự án của Công ty

Ấn tượng kết quả kinh doanh

6 tháng đầu năm 2016, theo thông tin TDH công bố, kết quả kinh của Công ty đạt được khá ấn tượng: doanh thu công ty mẹ đạt mức 327,5 tỷ đồng, tăng trưởng 65,2% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 44,4% kế hoạch năm 2016. Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đạt 54,4 tỷ, tăng 946,2% so với cùng kỳ và đạt 68,1% kế hoạch năm.

Theo báo cáo của TDH, doanh thu 6 tháng đầu năm của TDH chủ yếu từ hoạt động kinh doanh chính, như kinh doanh đất nền tại KDC Bình Chiểu, Long Hội City, Phước Long Sping Town, Hiệp Bình Phước, dự án chung cư Trường Thọ và Phước Bình, nhận thầu xây lắp và cho thuê mặt bằng. Các mảng này mang lại 286,9 tỷ doanh thu tương ứng với 87,61%. Phần còn lại đến từ doanh thu tài chính, chiếm 12% và doanh thu khác chiếm 0,38%.

Báo cáo TDH cũng đưa ra dự kiến chi tiết về kế hoạch doanh thu của TDH trong giai đoạn 2016 đến 2018 ứng với thời điểm triển khai và bàn giao của từng dự án. Theo đó, TDH đặt mục tiêu tổng doanh thu cho 2016 là 631,7 tỷ đồng; 799,2 tỷ đồng năm 2017 và 991,4 tỷ đồng năm 2018.

Để đánh giá tiềm năng thực sự của một doanh nghiệp bất động sản, có thể nhìn vào quỹ đất và kinh nghiệm phát triển của doanh nghiệp đó. Tại TDH, ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT TDH cho rằng, hiện quỹ đất để phát triển các dự án còn rất lớn. Trong khi đó, kế hoạch xây dựng đến năm 2018 của TDH là dựa trên các dự án đã có sẵn, đang triển khai chứ chưa tính đến các dự án mà TDH đang xây dựng  có thể đưa vào triển khai. Chủ tịch TDH chia sẻ, hiện tại TDH có  hơn 10 dự án đang triển khai. “Hiện có nhiều doanh nghiệp có quỹ đất tìm đến TDH yêu cầu hợp tác để phát triển. Tuy nhiên, quan điểm đầu tư của TDH là phải lựa chọn những dự án có tiềm năng phát triển và an toàn, chứ không làm dự án để lấy tiếng”, ông Hiếu nói và nhấn mạnh, có những dự án do TDH đang góp vốn đầu tư có thể bán và thu lời ngay như dự án trên đường Phùng Khắc Khoan, Quận 1, TP.HCM (TDH hợp tác với Fideco), nhưng Công ty không bán mà sẽ đầu tư thời gian tới. Theo ông Hiếu, ngoài quỹ đất mà TDH nhắm đến ở Quận 1 và Quận 3, nếu có điều kiện TDH sẽ tham gia vào Thủ Thiêm. Vừa qua TDH đã mua lại hơn 24% cổ phần của Công ty Fideco và có thể sắp tới sẽ tăng tỷ lệ nắ giữ cổ phần trong doanh nghiệp naày để khai thác tiềm năng quỹ đất lớn mà Fideco đang có.

Chia sẻ về giá cổ phiếu TDH hiện tại, ông Hiếu cho biết, thị giá cổ phiếu TDH thấp hơn rất nhiều giá trị sổ sách do TDH vẫn trong giai đoạn bị ảnh hưởng của khủng hoảng thị trường. Công ty đã thu hẹp quy mô hoạt động để bảo toàn lực lượng nên tốc độ tăng trưởng thấp hơn giai đoạn trước đó. Tuy nhiên, cổ phiếu TDH có tiềm năng rất lớn khi sức bật của DN mạnh mẽ trở lại. Nếu năm 2016 Công ty hoàn thành kế hoạch thì doanh thu của TDH ước đạt 971,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 102 tỷ đồng, tương ứng EPS 2016 là 1.786 đồng, giá trị sổ sách dự kiến cho năm 2016 là 22.800 đồng, ttrong khi giá cổ phiếu của TDH chưa đến 13.000 đồng/cổ phiếu. “TDH đang bắt đầu một giai đoạn mới với tốc độ tăng trưởng cao trở lại. TDH cố gắng tăng trưởng ít nhất mỗi năm 25%”, ông Hiếu cho biết.

Là một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu với kinh nghiệm triển khai thành công 44 dự án bất động sản, TDH là doanh nghiệp có sự đóng góp lớn trên thị trường bất động sản. Trong cuộc bình chọn Báo cáo thường niên năm nay, TDH nằm trong top 30 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất.

Tin bài liên quan