Ông Trần Như Tùng, Thành viên HĐQT TCM

Ông Trần Như Tùng, Thành viên HĐQT TCM

TCM hướng tới phát triển toàn diện

(ĐTCK) Nhiều năm liền có mặt trong số các doanh nghiệp có báo cáo thường niên (BCTN) được bình chọn, năm nay, BCTN của CTCP Dệt may - Đầu tư -Thương mại Thành Công (TCM) lọt vào Top 30 BCTN tốt nhất, sánh vai với các doanh nghiệp niêm yết quy mô lớn cũng như các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính chứng khoán cùng được bình chọn ở giải thưởng này.

Điều đáng lưu ý ở TCM là không chỉ làm tốt BCTN, mà công tác công khai, minh bạch thông tin cũng được thực hiện toàn diện từ hoạt động tiếp xúc chuyên gia phân tích, CTCK, trao đổi thông tin với giới truyền thông, lập trang web cập nhật thông tin kịp thời và có bản tin cập nhật tình hình công ty hàng tháng.

Sự toàn diện và chuyên nghiệp này không phải công ty nào cũng thực hiện được. Điều đó cho thấy, nhận thức và quyết tâm rất cao của Ban lãnh đạo TCM về nghĩa vụ công khai minh bạch của doanh nghiệp niêm yết trên TTCK.

Phần thưởng mà thị trường dành cho TCM không chỉ ở giải thưởng của Cuộc bình chọn BCTN mà còn thể hiện qua mức giá cổ phiếu ổn định với thanh khoản cao trước mọi con sóng thăng trầm của TTCK.

Trước buổi lễ trao giải Cuộc bình chọn BCTN tốt nhất, ông Trần Như Tùng, Thành viên HĐQT TCM đã trao đổi những thông tin mới nhất về hoạt động của TCM sau 6 tháng đầu năm 2015. 

Xin ông cho biết, tiến độ đầu tư nhà máy mới tại Vĩnh Long và kế hoạch khai thác nhà máy này khi Việt Nam ký kết TPP?

Nhà máy Thành Công Vĩnh Long bắt đầu xây dựng vào đầu tháng 1/2015, dự kiến đi vào hoạt động đầu tháng 7/2015 với công suất 9,6 triệu sản phẩm/năm, nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu ngày càng tăng của doanh nghiệp cũng như chuẩn bị nắm bắt cơ hội từ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Thành Công là đơn vị dệt may có chuỗi sản xuất khép kín từ sợi - dệt - nhuộm - may. Theo đó, nếu TPP được ký kết, Thành Công sẽ được hưởng thuế xuất 0% đối với sản phẩm dệt may xuất khẩu sang thị trường Mỹ và các nước thành viên TPP.

Vì thế, việc xây dựng nhà máy mới Thành Công Vĩnh Long sẽ góp phần tăng doanh thu và lợi nhuận cho Công ty trong những tháng cuối năm 2015 và năm 2016 - thời điểm dự kiến TPP được thông qua. Nhà máy hoạt động 100% công suất sẽ góp phần đáng kể vào việc tăng sản lượng và doanh thu cho Công ty. 

Vậy kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm ước đạt như thế nào, thưa ông?

Dự kiến kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015 của TCM đạt khoảng 1.160 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 75 tỷ đồng. Trong năm 2015, TCM đặt kế hoạch doanh thu 2.781 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế khoảng 170 tỷ đồng.

Hiện tại, TCM đã nhận được nhiều đơn hàng xuất khẩu cho những tháng cuối năm, nên Công ty tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra.

Những rủi ro có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh (nếu có) là sự biến đổi của giá bông trên thị trường làm ảnh hưởng đến giá sợi đầu ra. Tuy nhiên, Công ty cũng đã có kế hoạch mua bông thích hợp để giảm thiểu tối đa rủi ro (nếu có).

Mỹ đã thông qua quyền thúc đẩy thương mại (quyền đàm phán nhanh - TPA), vì thế TPP dự kiến cũng sẽ sớm được ký kết trong năm nay. Tôi cho rằng, đây là một thuận lợi cho việc gia tăng các đơn hàng xuất khẩu của TCM.

Bên cạnh đó, nhà máy mới Thành Công Vĩnh Long chuẩn bị đi vào hoạt động cũng sẽ góp phần mang lại doanh thu và lợi nhuận cho Công ty trong năm nay cũng như thời gian tới. 

Vậy các hoạt động trách nhiệm xã hội ở TCM được thực hiện như thế nào, thưa ông?

Bên cạnh nâng cao hoạt động sản xuất - kinh doanh mang lại lợi ích cho cổ đông, nhà đầu tư, TCM luôn coi trọng thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) như góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động, cải thiện môi trường làm việc, chung tay giúp đỡ cộng đồng ngày một tốt hơn.

Trong năm 2014, TCM đã trích khoảng 5 tỷ đồng từ Quỹ từ thiện E.Land -Thành Công để thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, giúp đỡ cho khoảng 24.210 người nghèo.

Cụ thể, Công ty đã tặng khoảng 21.650 áo thun Thành Công cho công nhân nghèo và bà con các vùng lân cận có hoàn cảnh khó khăn; tài trợ 405 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây nhà tình thương cho công nhân nghèo; tặng thẻ bảo hiểm và phối hợp với phòng khám đa khoa Thành Công khám chữa bệnh miễn phí cho khoảng 400 người nghèo; phục vụ 1.800 suất ăn miễn phí cho bà con nghèo quận Bình Tân và hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm hàng tháng cho các mái ấm tại quận Tân Phú, quận 12 và quận Bình Tân...

Hoạt động CSR luôn được TCM quan tâm, đầu tư, thực hiện liên tục và không ngừng phát triển qua các năm. Thành Công luôn xem CSR là một trong những hoạt động gắn liền với sự phát triển bền vững của Công ty.

Tin bài liên quan