TCBS khẳng định vị thế “Nhà tư vấn trái phiếu tốt nhất Việt Nam”

TCBS khẳng định vị thế “Nhà tư vấn trái phiếu tốt nhất Việt Nam”

(ĐTCK) Vài năm gần đây, khi tìm kiếm những công ty uy tín nhất trong lĩnh vực tư vấn phát hành trái phiếu doanh nghiệp trên TTCK Việt Nam, Techcom Securities (TCBS) là cái tên đầu tiên được lựa chọn. Với khối lượng tư vấn phát hành hàng năm trên  1 tỷ USD, thị phần của TCBS thường xuyên chiếm trên 50% toàn thị trường và gần như “một mình một ngựa” trong lĩnh vực môi giới, phân phối trái phiếu doanh nghiệp cho khách hàng cá nhân.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Chứng khoán, ông Nguyễn Xuân Minh, Chủ tịch TCBS cho biết, dù tổng khối lượng tư vấn phát hành trái phiếu năm 2016 của TCBS không vượt trội hơn so với những năm trước, nhưng điều khiến ông tâm đắc là những giao dịch mà TCBS tham gia đều là những giao dịch có độ khó và cấu trúc rất phức tạp, mang tính tiên phong trên thị trường.

Ví dụ, giao dịch trái phiếu 3.000 tỷ đồng do Vingroup phát  hành, được bảo lãnh bởi CGIF, quỹ tín thác thuộc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Đây là lần đầu tiên, một CTCK Việt Nam thu xếp thành công một giao dịch trái phiếu mang tính quốc tế, với sự tham gia của một quỹ tín thác danh tiếng toàn cầu.

Bên cạnh đó, danh mục khách hàng của TCBS cũng đã mở rộng hơn, phong phú về tên tuổi và ngành nghề hoạt động. Chẳng hạn, giao dịch trái phiếu zero-coupon với tổng mệnh giá 1.150 tỷ đồng của Novaland Group, của Anco hoạt động trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, hay TNTI thuộc ngành khai thác khoáng sản…

Với những giao dịch này, TCBS khẳng định vị thế của “Nhà thu xếp chứng khoán nợ tốt nhất Việt Nam 2016” do Finance Asia vinh danh, cùng với giải thưởng “Nhà tư vấn trái phiếu tốt nhất Việt Nam 2007-2016” do Alpha Southeast Asia trao tặng.

Một điểm sáng nữa của TCBS trong năm 2016 là sự tăng trưởng đột phá trong hoạt động phân phối các sản phẩm đầu tư trái phiếu doanh nghiệp cho khách hàng cá nhân, đặc biệt là TCBond. Tính đến cuối năm 2016, gần 9.500 tỷ đồng TCBond đã được bán cho gần 6.000 khách hàng trên toàn quốc, tăng 120% so với tổng khối lượng TCBond bán ra năm 2015, đó là chưa kể các hoạt động bán chéo các sản phẩm quỹ trái phiếu TCBF và quỹ cổ phiếu TCEF vẫn đang thuận lợi, hứa hẹn những bước đột phá mới trong năm 2017.

Với đội ngũ nhân sự giỏi nghề, giàu kinh nghiệm, cùng tư duy đột phá về thị trường, đặc biệt là phân khúc nhà đầu tư cá nhân, năm 2017 đã sẵn sàng chứng kiến những cuộc chinh phục ngoạn mục hơn nữa của “Nhà tư vấn trái phiếu tốt nhất Việt Nam”.

Tin bài liên quan