Ông Nguyễn Quang Phi (bên phải), Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác  và trao tặng học bổng trị giá 5 tỷ đồng cho sinh viên nghèo vượt khó tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Ông Nguyễn Quang Phi (bên phải), Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt ký kết thỏa thuận hợp tác và trao tặng học bổng trị giá 5 tỷ đồng cho sinh viên nghèo vượt khó tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Tập đoàn Bảo Việt tài trợ 5 tỷ đồng hỗ trợ Ðại học Kinh tế Quốc dân

(ĐTCK) Sáng 26/5, tại Trường đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Bảo Việt và NEU. Theo đó, Tập đoàn Bảo Việt sẽ tài trợ cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường. 

Trong khuôn khổ dự án, hai bên cũng sẽ đẩy mạnh các chương trình nghiên cứu, đào tạo, tuyển dụng, cung cấp sản phẩm dịch vụ. 

5 tỷ đồng tài trợ cho sinh viên nghèo vượt khó

Là trường đại học hàng đầu cả nước với chất lượng các sinh viên ra trường được đánh giá cao, chính vì vậy bắt đầu từ năm 2015, Bảo Việt sẽ cấp học bổng cho các em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, sinh viên nghèo vượt khó thuộc NEU. Dự kiến, thỏa thuận hợp tác sẽ kéo dài trong vòng 5 năm (2015-2020) với tổng giá trị học bổng tài trợ tối đa là 5 tỷ đồng nhằm khuyến khích tinh thần học tập và phấn đấu vươn lên của các em.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Quang Phi, Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt cho biết: "Bảo Việt không chỉ chú trọng đến mục tiêu phát triển kinh tế mà còn rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội, phục vụ lợi ích cộng đồng. Trong đó, đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ được Bảo Việt xác định là đầu tư mang tính nền tảng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế cũng như xây dựng một cộng đồng thịnh vương trong tương lai. Chúng tôi hy vọng các suất học bổng của Bảo Việt sẽ khích lệ thêm tinh thần học tập, phấn đấu vươn lên của các em vì một cuộc sống tốt đẹp của chính các em và qua đó cũng góp phần dựng xây đất nước ngày một giàu đẹp hơn”.

Thông qua việc phối hợp với NEU - đơn vị đào tạo uy tín hàng đầu Việt Nam trong công tác nghiên cứu, đào tạo, cung cấp và triển khai sản phẩm, Bảo Việt hy vọng sẽ phát huy thế mạnh của cả hai bên, góp phần bổ sung và hỗ trợ cho nhau trong việc cập nhật các kiến thức mới theo xu thế toàn cầu cũng như trao đổi kinh nghiệm, thực tế triển khai trong hoạt động kinh doanh tại Bảo Việt, đặc biệt trong các lĩnh vực chuyên ngành mà Bảo Việt có thế mạnh là bảo hiểm, đầu tư và dịch vụ tài chính.

Ông Trần Thọ Đạt, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng NEU chia sẻ thêm:“Việc kết hợp giữa Tập đoàn kinh tế với kinh nghiệm 50 năm phát triển và đơn vị giáo dục đào tạo hàng đầu được kỳ vọng sẽ đem lại lợi ích cho cả hai bên khi có sự tương tác giữa kiến thức khoa học và thực tế kinh doanh. Đây được coi là cơ hội mang lại lợi ích cho NEU và Bảo Việt trong việc trao đổi kinh nghiệm và các kiến thức chuyên ngành thông qua các chương trình nghiên cứu khoa học, các chương trình đào tạo cho sinh viên và cán bộ nhân viên”.

Xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, trong những năm qua, Bảo Việt luôn dành ưu tiên ngân sách cho các hoạt động phát triển giáo dục như xây dựng trường học, tài trợ các dụng cụ học tập cho các địa bàn vùng sâu vùng xa, trao quà và học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. 

Phối kết hợp giữa kiến thức khoa học và thực tế kinh doanh trong các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, tuyển dụng và cung cấp sản phẩm dịch vụ

Trong khuôn khổ hợp tác, Bảo Việt cũng sẽ tham gia công tác tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp của trường cũng như phối hợp cùng nhà trường cung cấp các sản phẩm dịch vụ của Bảo Việt nhằm nâng cao nhận thức của các em đối với sản phẩm dịch vụ tài chính.

Tập đoàn Bảo Việt sẽ phối hợp với Đại học Kinh tế quốc dân trong việc nâng cao kiến thức về quản trị doanh nghiệp, nghiên cứu các đề tài mang tính ứng dụng cao trong từng lĩnh vực kinh doanh cụ thể của Bảo Việt, cùng phối hợp với nhau trong việc chia sẻ thông tin, tri thức mới, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và các nội dung hợp tác khác thiết thực, phù hợp nhu cầu và mong muốn của hai bên.

Đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ là một trong bốn trọng tâm chính trong hoạt động cộng đồng của Bảo Việt và chiếm tỷ trọng lớn thứ hai trong ngân sách hoạt động cộng đồng mỗi năm. Bốn trọng tâm này bao gồm: Xóa đói giảm nghèo; Đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ; Tri ân các gia đình có công với cách mạng; Khắc phục hậu quả thiên tai và các hoạt động khác. Ngoài chương trình học bổng dành cho sinh viên Trường Kinh tế quốc dân, Bảo Việt cũng đang triển khai các dự án trao tặng học bổng và tài trợ tiêu biểu như:

- Học bổng An sinh giáo dục dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (chương trình kết hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam). Năm 2015 đánh dấu chặng đường 10 năm của chương trình với tổng giá trị học bổng hơn 10 tỷ đồng.

- Cuộc thi giải toán Internet -ViOlympic: dành cho học sinh lớp 1 đến 12 trên toàn quốc nhằm khơi dậy niềm đam mê, yêu thích môn toán, giúp các em phát triển tư duy và tiếp cận với tin học hiện đại.

Tin bài liên quan