Hội thảo Gateway to Vietnam do SSI tổ chức nhằm xây dựng cầu nối giữa các NĐT

Hội thảo Gateway to Vietnam do SSI tổ chức nhằm xây dựng cầu nối giữa các NĐT

SSI và khát vọng phát triển bền vững

(ĐTCK) Trong hơn 15 năm đồng hành cùng với TTCK Việt Nam, CTCK Sài Gòn (SSI) luôn tâm niệm và khát vọng: các hoạt động kinh doanh của SSI cần đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung, TTCK nói riêng. Từ định hướng này, SSI đặc biệt quan tâm tới các yếu tố phát triển bền vững để mang lại lợi ích vững bền không chỉ cho SSI, khách hàng, mà còn cho cả TTCK, nền kinh tế cũng như cộng đồng.

Tăng trưởng bền vững, sẻ chia lợi ích

Được thành lập ngày 30/12/1999, với số vốn ban đầu 6 tỷ đồng, đến nay SSI trở thành CTCK có vốn điều lệ lớn nhất thị trường, đạt hơn 4.700 tỷ đồng, tổng tài sản vào cuối năm 2014 là hơn 8.914 tỷ đồng. Trong suốt 15 năm hoạt động, SSI có chiến lược kinh doanh hiệu quả, minh bạch và luôn đặt lợi ích của Công ty trong sự kết hợp hài hòa với lợi ích của cộng đồng và xã hội.

Trong 3 năm trở lại đây, lợi nhuận của SSI đều đạt trên dưới 500 tỷ đồng/năm, tỷ suất lợi nhuận trên vốn điều lệ đạt 14%, thực hiện trả cổ tức 10% hàng năm. Kinh doanh hiệu quả, SSI luôn tuân thủ nghĩa vụ thuế và các khoản phải nộp cho ngân sách nhà nước. Mức đóng góp của SSI cho ngân sách nhà nước tăng dần qua các năm. 5 năm qua, SSI liên tiếp có mặt trong danh sách 1.000 DN nộp thuế thu nhập DN lớn nhất Việt Nam và nằm trong Top 50 DN đạt thành tựu xuất sắc giai đoạn 2011 - 2015.

Với sứ mệnh “Kết nối vốn và cơ hội đầu tư”, SSI luôn duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, đối tác và các cổ đông. SSI chủ động nghiên cứu, thu thập thông tin và tham gia các hội thảo nội bộ, cũng như bên ngoài để gia tăng hiểu biết về quan điểm phát triển bền vững của các bên liên quan. Thông qua những hiểu biết này, SSI tiếp tục hoạch định đường hướng phát triển hiệu quả và theo đuổi những mục tiêu phát triển bền vững theo đúng sứ mệnh đã đặt ra

Không chỉ nỗ lực để đạt được các mục tiêu kinh doanh, SSI đã cùng các cơ quan quản lý tìm hiểu và đưa ra các giải pháp xây dựng, phát triển TTCK ngày một hiệu quả hơn. Từ đó, quay trở lại hỗ trợ cho các thành viên thị trường, trong đó có SSI ngày càng đạt được những thành công mới về phát triển bền vững để có điều kiện chia sẻ những lợi ích lớn hơn, rộng hơn cho cộng đồng, xã hội.

Vươn tầm phát triển bền vững

Một DN khó có thể tồn tại nếu chỉ hướng đến những mục tiêu ngắn hạn, mà xem nhẹ các yếu tố phát triển trong dài hạn. Từ nhìn nhận này, SSI luôn tập trung nguồn lực và tâm huyết hướng đến tăng trưởng vững chắc về doanh thu, lợi nhuận trong dài hạn; chú trọng xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao kết hợp với những đóng góp cho cộng đồng, để đảm bảo hài hòa lợi ích cho các bên liên quan. Đó chính là chiến lược phát triển bền vững xuyên suốt trong mọi hoạt động của SSI.

Lĩnh vực kinh doanh chứng khoán, một trong các hoạt động cốt lõi của SSI đã có những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế và xã hội thông qua xây dựng cầu nối giữa các NĐT - bên có nhu cầu đầu tư vốn, với DN - bên có nhu cầu huy động vốn cho đầu tư phát triển. SSI cung cấp dịch vụ tư vấn huy động vốn cho các DN thông qua phát hành cổ phiếu, trái phiếu và các sản phẩm tài chính khác để đầu tư trang thiết bị, phục vụ nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đầu tư cho dự án phát triển cộng đồng...

Hoạt động quản lý quỹ và quản lý tài sản của SSI được thực hiện thông qua cung cấp các thông tin đầu tư có tính xác thực cao, tư vấn chuyên nghiệp và triển khai các sản phẩm tài chính mới, đa dạng, phù hợp với tình hình thị trường, cũng như đáp ứng các nhu cầu khác nhau của các cá nhân, DN, tổ chức đầu tư.

Từ đó, SSI tạo điều kiện điều hòa dòng chảy tiền tệ bằng cách làm cầu nối giữa nhu cầu và nguồn cung thông qua thị trường tài chính và thị trường vốn. SSI đã thực hiện tốt vai trò quan trọng của mình đối với nền kinh tế và xã hội, đó là đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế thông qua các kênh huy động vốn của các quỹ đầu tư do SSI quản lý.

Các hoạt động đầu tư của SSI không chỉ nhắm đến tìm kiếm lợi nhuận, mà còn hướng tới thực hiện trách nhiệm xã hội. Chẳng hạn, đứng trước tình huống cân nhắc để đưa ra quyết định đầu tư vào một DN, ngoài xem xét các thông tin tài chính, SSI rất quan tâm đến khía cạnh trách nhiệm bảo vệ môi trường, các sáng kiến xây dựng và hỗ trợ cộng đồng, các sản phẩm mang lại lợi ích cho xã hội của DN đó.

Đó là trên khía cạnh SSI nỗ lực thúc đẩy các DN quan tâm hơn đến phát triển bền vững, từ đó gián tiếp mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội. Còn trên phương diện đóng góp trực tiếp cho cộng đồng, ở vị thế của một tổ chức tài chính chuyên nghiệp hàng đầu, SSI nỗ lực đầu tư phát triển và các quyết định đầu tư được cân nhắc nhiều yếu tố, trong đó có những yếu tố liên quan tới lợi ích chung của cộng đồng như mở rộng kênh phân phối các sản phẩm mang lại lợi ích chung cho cộng đồng.

Ngoài theo đuổi lợi ích về kinh tế, SSI luôn thấu hiểu và sẵn sàng sử dụng kênh đầu tư để gián tiếp giải quyết các vấn đề mà thực tế đời sống xã hội đặt ra bức bách, điển hình như nhu cầu sử dụng nguồn thực phẩm sạch, an toàn của người dân trên cả nước vì sức khỏe, trí tuệ của giống nòi Việt.

SSI tin rằng, bằng những đóng góp thông qua hoạt động kinh doanh hiệu quả, luôn hướng tới các giá trị phát triển bền vững vì cộng đồng, Công ty sẽ gặt hái được những giá trị to lớn và bền vững hơn nữa, song hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng hôm nay và tương lai. 

Tin bài liên quan