Dự án V5, V6 thuộc Khu đô thị Văn Phú đã góp phần giúp lợi nhuận Công ty nửa đầu năm tăng đột biến so với các năm trước đó

Dự án V5, V6 thuộc Khu đô thị Văn Phú đã góp phần giúp lợi nhuận Công ty nửa đầu năm tăng đột biến so với các năm trước đó

Sở hữu loạt dự án đắc địa, Văn Phú - Invest tăng trưởng mạnh

(ĐTCK) Sáu tháng đầu năm nay, CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest bất ngờ công bố con số lợi nhuận sau thuế đạt 236,88 tỷ đồng, cao gấp 8,8 lần so với cả năm 2016. Đây là kết quả của quá trình tích lũy được quỹ đất lớn có giá vốn thấp và sự chuyển dịch linh hoạt trong hoạt động kinh doanh.

Tăng trưởng ngoạn mục

Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest tham gia vào thị trường bất động sản từ giai đoạn đầu phát triển của thị trường miền Bắc, với dự án có quy mô lớn đầu tiên là Khu đô thị mới Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội), diện tích khoảng 94 ha.

Đến nay, sau gần 15 năm hoạt động, Văn Phú - Invest đã xây dựng được uy tín, thương hiệu và ngày càng củng cố vị thế trên thị trường, sở hữu hàng loạt dự án tại các vị trí đẹp, tiến dần vào trung tâm Thủ đô.

Cùng với sự phục hồi của thị trường bất động sản, từ năm 2015 trở lại đây, kết quả kinh doanh của Văn Phú - Invest cũng liên tục tăng trưởng. Nếu như năm 2015, doanh thu thuần của Công ty đạt 223 tỷ đồng thì đến năm 2016 tăng mạnh lên 772 tỷ đồng. Sáu tháng đầu năm 2017, Công ty đạt doanh thu 538 tỷ đồng.

Hiệu quả kinh doanh của Văn Phú - Invest cũng tăng trưởng mạnh theo đà tăng trưởng của doanh thu. Cụ thể, năm 2016, Văn Phú - Invest chỉ ghi nhận khoản lãi gần 27 tỷ đồng. Khoản lãi này tuy không lớn về giá trị nhưng đã đánh dấu một quá trình chuyển dịch trong hoạt động kinh doanh của Văn Phú - Invest, tạo tiền đề cho Công ty tăng tốc lợi nhuận trong năm 2017 và các năm tiếp theo. 

Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2017 của Văn Phú – Invest cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, Công ty đạt lợi nhuận sau thuế 236,88 tỷ đồng, tăng hơn 8,8 lần so với mức thực hiện trong cả năm 2016.

Lãnh đạo của Văn Phú - Invest cho biết, sở dĩ Công ty có được kết quả kinh doanh tích cực như vậy trong nửa đầu năm nay là nhờ dự án V5, V6 thuộc Khu đô thị Văn Phú đã tận dụng được vị trí, hạ tầng kỹ thuật có sẵn và đã được giải phóng mặt bằng từ năm 2008, tiền sử dụng đất cũng thấp hơn nên giá thành giảm dẫn đến lợi nhuận tăng đột biến so với các năm trước đó.

Bên cạnh đó, Công ty đã thực hiện quản lý chi phí hiệu quả, giá thành dự án giảm dần qua các năm. Kết hợp với các yếu tố tích cực về mặt đầu tư và phát triển dự án, lãnh đạo Văn Phú – Invest cho biết, dự kiến trong giai đoạn tới Công ty sẽ ghi nhận nhiều thành quả tích cực trong hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Nhiều dự án bất động sản có lợi thế vị trí

Trong bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp, Văn Phú – Invest cho biết Công ty luôn xác định được tầm quan trọng của việc thiết kế các sản phẩm, dự án với chất lượng khác biệt.

Tính đến thời điểm này, Văn Phú - Invest đã và đang thực hiện hàng loạt dự án bất động sản, trong đó có 4 dự án đã hoàn thành. Một số các dự án bất động sản điển hình của Công ty đã được đưa vào kinh doanh có thể kể đến như: Dự án Khu đô thị mới Văn Phú với diện tích khoảng 94 ha và tổng mức đầu tư trên 18.000 tỷ đồng; Dự án The Van Phu - Victoria gồm 3 tòa tháp được thiết kế dựa trên ý tưởng kiến trúc của Nihon Sekkei.

Ngoài ra, còn nhiều dự án khác của Công ty đang trong giai đoạn đầu tư với tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Quỹ đất và số dự án đa dạng về phân khúc sản phẩm này được kỳ vọng sẽ mang về cho Văn Phú - Invest doanh thu và lợi nhuận lớn trong tương lai, cũng như ngày càng nâng cao hình ảnh của chủ đầu tư bất động sản này.

Trong năm 2018, Văn Phú - Invest sẽ triển khai cùng lúc 10 dự án lớn tọa lạc tại các khu đất trung tâm tại Hà Nội và TP.HCM và nhiều dự án bất động sản sẽ được Công ty thực hiện rải rác trong các năm từ 2019 – 2022 hứa hẹn đem lại lợi nhuận cao cho VPI. 

Dự án 138 B Giảng Võ sẽ được triển khai trong năm 2017, kỳ vọng mang lại lợi nhuận cao   

Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest cho biết một trong những thế mạnh của Công ty là các dự án BT (Xây dựng - Chuyển giao). Các dự án của Văn Phú - Invest đều nằm ở vị trí đắc địa cùng với việc thị trường bất động sản đang trong thời kỳ tăng trưởng giúp Công ty có lợi thế kép.

Cách làm gói gọn, đẩy nhanh tiến độ thi công đã giúp Công ty thu hồi vốn nhanh, giảm thiểu rủi ro về tính thanh khoản. Hiện Công ty có năng lực thực hiện dự án thuộc hạng tốt nhất trên thị trường. Các dự án BT, BOT do Văn Phú – Invest triển khai có quy mô vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng trong đó, Công ty đã hoàn thành 3 dự án và đang triển khai 3 dự án tại Hà Nội và TP.HCM.

Với quỹ đất lớn tại vị trí đắc địa với giá vốn thấp, tiến độ triển khai nhanh, thanh khoản tốt do sản phẩm đi trúng phân khúc khách hàng đang có nhu cầu lớn, Văn Phú – Invest sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong giai đoạn tới.

Tin bài liên quan