Phối cảnh Dự án Chung cư 18 tầng tại phường 2, quận Bình Thạnh, TP. HCM do SC5 làm chủ đầu tư

Phối cảnh Dự án Chung cư 18 tầng tại phường 2, quận Bình Thạnh, TP. HCM do SC5 làm chủ đầu tư

SC5: lợi tức ổn định cho cổ đông

(ĐTCK) Công ty cổ phần Xây dựng số 5 (SC5) đã có một năm 2015 thành công với kết quả doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng tốt. Đây là tiền đề để SC5 tiếp tục vững bước trong các năm tới, tạo ra lợi nhuận ổn định, chia cổ tức đều đặn ở mức 20%/năm cho các cổ đông.

Năm 2015, SC5 đạt tổng doanh thu thuần 1.431 tỷ đồng, bằng 130% so với kế hoạch; trong đó, doanh thu xây lắp, lĩnh vực kinh doanh chính của SC5 là 1.325 tỷ đồng bằng 154% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 35,77 tỷ đồng, bằng 107% kế hoạch.

Nguyên nhân chủ yếu là do Công ty đã triển khai và hoàn tất các hợp đồng xây lắp lớn và Ban Tổng giám đốc đã thực hiện chính sách tiết kiệm chi phí, kiểm soát giá thành, từ đó, mang lại hiệu quả về lợi nhuận.

Trong năm 2015, dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh đã tăng 26% so với năm 2014, kết hợp với việc thu hồi tiền từ một số khoản đầu tư dài hạn, Công ty đã tạo ra được dòng tiền để thanh toán các khoản nợ vay đến hạn một cách hiệu quả.

Doanh thu 3 năm qua của SC5 đều tăng trưởng, chỉ số lãi cơ bản trên cổ phiếu luôn ổn định và tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh chính luôn đủ bù đắp và chi trả các khoản đến hạn, đảm bảo có dòng tiền dự trữ để tái đầu tư. Các khoản nợ vay của Công ty đã giảm đáng kể, chi phí lãi vay những năm sau giảm so với các năm trước, từ đó, giá thành sản phẩm công tạo ra có tính cạnh tranh trên thị trường.

Công tác đấu thầu và thi công xây lắp đã chuyển biến tích cực, được nâng cao cả về chuyên môn nghiệp vụ và hiệu quả. Việc lựa chọn dự án tham gia đấu thầu đã có sự chọn lọc kỹ, các điều kiện dự thầu đáp ứng được yêu cầu của hồ sơ mời thầu, tỷ lệ trúng thầu đạt hiệu quả cao. Trong năm 2015, giá trị trúng thầu đạt hơn 1.200 tỷ đồng, đảm bảo đủ việc làm cho người lao động trong kỳ kế hoạch và chuyển gối đầu cho các năm tiếp theo.

Công tác xây lắp dự án đã áp dụng công tác quản lý chất lượng ISO 14001:2015 và OHSAS 18001:2007 đã được Công ty thiết lập, ban hành và áp dụng. Việc chỉ đạo điều hành thi công và quản lý tiến độ bám sát theo đúng điều khoản hợp đồng đã ký với chủ đầu tư và các quy trình, quy phạm điều hành.

Đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật đòi hỏi công nghệ cao và phương pháp thi công tiên tiến như khoan ngầm băng sông để lắp ống tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, Nhà Bè, nhà máy nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2 hoặc các công trình xây dựng dân dụng có kết cấu kiến trúc phức tạp đòi hỏi kỹ thuật và mỹ thuật cao như Liên đoàn Lao động TP. HCM, nhà thiếu nhi quận 4…, các đơn vị trực thuộc của SC5 đã áp dụng công nghệ mới, sử dụng thiết bị thi công tiên tiến có hiệu quả, có biện pháp tổ chức thi công tối ưu, đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng và tiến độ của hợp đồng đã ký.

Mục tiêu của SC 5 trong năm 2016 là tiếp tục phát triển uy tín và thương hiệu Công ty trên thương trường, ổn định vững mạnh về tài chính, có đủ công ăn việc làm, từng bước nâng cao thêm đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đem lại lợi nhuận lớn hơn cho Công ty, cho cổ đông.

Kế hoạch 2016, doanh thu xây lắp SC5 đạt 1.353 tỷ đồng, doanh thu kinh doanh nhà đạt 95 tỷ đồng, doanh thu kinh doanh khác đạt 22 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 47,8 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, Dự án Phước Long B (quận 9. TP. HCM) của SC5 được đánh giá là sẽ đem lại lợi nhuận cho SC5 trong trung hạn. Giai đoạn 2 của Dự án đang chờ chính quyền quận cưỡng chế thu hồi đất của các đối tượng lấn chiếm để triển khai khu chung cư và một khu biệt thự, nhà phố. Dự kiến, cuối năm nay, Công ty sẽ hoàn thiện đường nội bộ giai đoạn 1 và thực hiện làm sổ đỏ cho các khách hàng đã mua nhà của dự án giai đoạn 1.

Tin bài liên quan