Năm 2012, SASCO vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, như một ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của đơn vị trong 20 năm qua

Năm 2012, SASCO vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, như một ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của đơn vị trong 20 năm qua

SASCO: Cơ hội đang rộng mở

(ĐTCK) Với quy mô vốn khá lớn, cuộc đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) vừa qua là một trong những cuộc đấu giá thành công và gây tiếng vang trên thị trường, bởi thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cả nhà đầu tư cá nhân và tổ chức. 

Tiềm năng của SASCO không chỉ ở những tài sản mà Công ty đang sở hữu, mà ở cơ hội tăng trưởng lớn phía trước, khi thị trường cung cấp dịch vụ và hàng hóa tại các cảng sân bay được dự báo sẽ phát triển mạnh cùng với sự phát triển của thị trường hàng không tại Việt Nam, cũng như những dự án mở rộng thị trường tiềm năng mà Công ty đang từng bước triển khai.

Theo lộ trình đến năm 2015, các nước trong khu vực ASEAN thực hiện việc mở cửa bầu trời. Việt Nam được dự báo trở thành một trong những thị trường hàng không mới nổi, thị trường chuyên chở hàng hóa và hành khách phát triển nhanh nhất trên thế giới. SASCO, thương hiệu với bề dày hoạt động 20 năm trong ngành và đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, sẽ tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ hàng không tại Sân bay Tân Sơn Nhất, duy trì tốc độ tăng trưởng, chỉ số tài chính ở mức an toàn cao nhờ hệ thống sản phẩm đa dạng, chất lượng dịch vụ tốt.

Hiện SASCO đang sở hữu hệ thống thương mại dịch vụ sân bay đa dạng: chuỗi nhà hàng, cửa hàng ăn uống, phòng khách hạng thương gia, vận chuyển hành khách trong sân đậu, dịch vụ vận chuyển cao cấp, quảng cáo, lữ hành, kinh doanh hàng miễn thuế, hàng bách hóa mỹ nghệ. Trong đó, SASCO là đơn vị tiên phong và có quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay trong việc kinh doanh hàng miễn thuế. Công ty đã đầu tư xây dựng hơn 20 quầy hàng kinh doanh với khoảng 12.000 sản phẩm đến từ các thương hiệu cao cấp. Đây là lĩnh vực thế mạnh đóng góp 40% doanh thu hàng năm của Công ty. Bên cạnh đó, hơn 10.000 mặt hàng lưu niệm chất lượng tại các cửa hàng bách hóa mỹ nghệ của SASCO đã đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế.

Tất cả các mặt hàng, dịch vụ hàng không của SASCO đều được chú trọng về chất lượng, hướng đến các chuẩn mực quốc tế. Để làm được điều đó, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ là yếu tố luôn được SASCO ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, SASCO thường xuyên nâng cấp, chỉnh trang cơ sở hạ tầng, từng bước tiêu chuẩn hóa và nâng cao chất lượng. Công ty có một ban chuyên trách (gồm lãnh đạo và Phòng tiêu chuẩn chất lượng) để kiểm tra chặt chẽ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, hàng hóa cung ứng cho dịch vụ, nhân viên, chuẩn mực phục vụ.

Từ năm 2006 đến nay, SASCO áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 cho các dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và càng ngày càng hoàn thiện theo định hướng quản lý chất lượng toàn diện. Mục tiêu lớn của SASCO là trở thành một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không hàng đầu trong khu vực.

Trong chiến lược phát triển dài hạn, Ban lãnh đạo SASCO xác định sẽ mở rộng và đa dạng các hoạt động sản xuất - kinh doanh thị trường ngoài sân bay. Cụ thể là duy trì và phát triển các sản phẩm, dịch vụ hiện có; sản xuất đóng chai nước mắm Phú Quốc; đẩy mạnh dịch vụ vận tải hành khách, dịch vụ du lịch; từng bước mở rộng đầu tư dự án kinh doanh du lịch và bất động sản tại TP. HCM, Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Lạt…

Hiện tại, với lợi thế người đi trước, SASCO đã đạt được những kết quả khả quan tại thị trường Phú Quốc. Thị trường sân bay Phú Quốc đang mở rộng, có thể đạt 2 - 3 triệu khách du lịch vào năm 2020, nên tiềm năng tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận của SASCO tại thị trường này sẽ ngày càng gia tăng. Sau Đại hội đồng cổ đông tới đây, SASCO sẽ chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Mô hình mới cũng là điều kiện, động lực để SASCO hoạt động hiệu quả và năng động hơn, khẳng định tính ưu việt của chính sách đẩy mạnh cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của Chính phủ trong giai đoạn 2014-2015.

CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Địa chỉ: Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM

Tel: (08)38448358 - Fax: (08)38447812

Email: sasco@sasco.com.vn; Website: www.saigonairport.com

Tin bài liên quan