Tại Đại hội cổ đông bất thường diễn ra ngày 28/10, Công ty chứng khoán Rồng Việt đã bổ nhiệm ông Trần Lệ Nguyên vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty

Tại Đại hội cổ đông bất thường diễn ra ngày 28/10, Công ty chứng khoán Rồng Việt đã bổ nhiệm ông Trần Lệ Nguyên vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty

Rồng Việt đặt kỳ vọng vào tân Chủ tịch Trần Lệ Nguyên

(ĐTCK) Ông Trần Lệ Nguyên được giới đầu tư biết đến là doanh nhân thành đạt, là nhà sáng lập và có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng Kinh Đô phát triển thành một trong những tập đoàn thực phẩm quy mô tại Việt Nam, nay là Tập đoàn Kido. 

Ông cũng ghi dấu ấn khi thể hiện sự nhạy bén trong các thương vụ liên kết, hợp tác, thực hiện thành công nhiều thương vụ M&A. Mới đây, ông Nguyên có thêm một cương vị mới - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC). Với sự tham gia của ông Nguyên trong Hội đồng quản trị, cổ đông Rồng Việt kỳ vọng công ty sẽ được bổ sung nguồn lực tài chính, nâng cao năng lực quản trị hơn nữa, hướng đến mục tiêu Top 10 thị phần môi giới trong 2 năm tới. ĐTCK đã thực hiện phỏng vấn vị Tân Chủ tịch CTCK Rồng Việt.

Thưa ông, Rồng Việt hiện chưa là doanh nghiệp Top 10 trong ngành chứng khoán, vì sao ông quyết định đầu tư vào Công ty?

Nhìn vào nhiều thương vụ đầu tư trên thế giới, xu hướng của các công ty nước ngoài khi lựa chọn doanh nghiệp để đầu tư, quy mô doanh nghiệp không hẳn là yếu tố tiên quyết, mà quan trọng chính là tiềm năng phát triển của doanh nghiệp. Sau khi đầu tư vào, họ sẽ hỗ trợ về nguồn vốn, cải thiện hệ thống quản trị công ty giúp công ty phát triển bền vững, hiện thực hóa những tiềm năng đó.

Mặc dù không nằm trong Top các doanh nghiệp hàng đầu nhưng Rồng Việt là một trong những công ty chứng khoán có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, nền tảng hệ thống lẫn công nghệ tiên tiến, văn hóa công ty và giá trị cốt lõi được công nhận và đánh giá cao. Điểm còn thiếu ở Rồng Việt chính là nguồn lực tài chính, đồng thời Công ty cũng cần củng cố, phát triển hoàn thiện hơn nữa hệ thống vận hành, quản trị, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển sắp tới. Do vậy, đây chính là cơ hội đầu tư tốt với mức định giá phù hợp. Đương nhiên, tôi không đơn thuần là nhà đầu tư tài chính mà là nhà đầu tư giá trị. Tham gia Hội đồng quản trị, tôi sẽ cùng đội ngũ hiện hữu của Rồng Việt thực hiện từng bước kế hoạch cải thiện, nâng cấp, đưa công ty phát triển lên vị thế mới.

Hơn nữa, khi đầu tư vào Rồng Việt, tôi cũng được tiếp xúc nhiều cơ hội hơn, nắm bắt được thông tin, nhu cầu của những nhà đầu tư, những doanh nghiệp đang có kế hoạch M&A. Nếu phù hợp, Rồng Việt có thể giới thiệu ngược trở lại cho KDC. Kết quả chúng tôi đều “win-win”

Ông Trần Lệ Nguyên
 

Nói như vậy, tức ngành chứng khoán đang rất có tiềm năng tăng trưởng?

Đúng. Việt Nam đang trong quá trình hội nhập sâu rộng, nhiều hiệp định thương mại đã được ký kết, trong đó đáng kể nhất là Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Tôi đánh giá đây là cơ hội rất lớn, sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư đầu tư vào Việt Nam, qua đó giúp thị trường chứng khoán ngày càng sôi động. Số lượng công ty trên thị trường dự kiến sẽ tăng và đương nhiên, các công ty sẽ cần thông qua con đường thị trường chứng khoán để huy động vốn phát triển công ty.

Theo tôi, năm 2017 sẽ là năm tốt nhất cho thị trường chứng khoán, đến thời điểm đó mới tìm một công ty chứng khoán như Rồng Việt thì rất khó. Trong quá trình hoạt động của mình, Rồng Việt đã hình thành và xây dựng được một hệ thống nhân sự, dịch vụ, cơ sở hạ tầng, từng bước hướng đến mô hình của một ngân hàng đầu tư hàng đầu và tốt nhất Việt Nam với các giá trị cốt lõi: coi trọng lợi ích khách hàng, uy tín, chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả. Đó chính là thế mạnh của Rồng Việt. Do vậy, khoản đầu tư vào Rồng Việt chính là một sự đón đầu.

Vậy thời gian tới, Rồng Việt có thay đổi gì về chiến lược, định hướng hoạt động hay không, thưa ông?

Tham gia Hội đồng quản trị Rồng Việt, với kinh nghiệm hơn 22 năm quản trị, thực hiện thành công nhiều thương vụ M&A, cộng thêm nhiều mối quan hệ, tôi tự tin có thể hỗ trợ, đóng góp cho sự phát triển của Công ty. Dựa trên các nền tảng sẵn có, cùng với việc được bổ sung nguồn lực tài chính và nâng cao năng lực quản trị, Rồng Việt sẽ tăng được sức cạnh tranh và cải thiện tình hình kinh doanh trong thời gian tới.

Các mảng hoạt động từ môi giới, tự doanh, tư vấn…của Công ty đều sẽ được đẩy mạnh. Bản thân tôi cũng là một nhà quản trị nên sẽ sử dụng sự hiểu biết của mình giúp khách hàng biết doanh nghiệp nào khoẻ, doanh nghiệp nào tốt nhằm giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn. Nếu khách hàng có nhu cầu về tài chính, chúng tôi cũng đã sẵn sàng nguồn lực để hỗ trợ. Mảng tự doanh của Rồng Việt chưa thực sự phát triển đúng với tiềm năng Công ty và cơ hội từ thị trường do thiếu vốn. Đây cũng là cơ hội để tôi tham gia và thúc đẩy mạnh hơn mảng hoạt động này.

Đặc biệt là mảng tư vấn M&A, bằng kinh nghiệm và mối quan hệ cá nhân, tôi có thể hỗ trợ kết nối nhu cầu nhà đầu tư và dịch vụ của Rồng Việt, giới thiệu tới nhà đầu tư nhiều cơ hội đầu tư tốt, phù hợp.

Trong thời gian tới, Rồng Việt có kế hoạch tiếp tục tăng vốn và cá nhân ông có dự định sẽ nâng tỷ lệ sở hữu?

Định hướng của chúng tôi không chỉ tăng lên 700 tỷ đồng, thời gian tới sẽ tiếp tục tăng vốn theo lộ trình đề mở rộng quy mô lớn hơn, từng bước đáp ứng các quy định mới về vốn tối thiểu khi cung cấp các sản phẩm mới. Mục tiêu phấn đấu của Công ty trong vòng vài năm tới sẽ đứng trong hàng ngũ Top 10 thị phần môi giới và trước mắt, chúng tôi sẽ xây dựng niềm tin với cổ đông, nhân viên và khách hàng bằng những hành động và kết quả thực tế.    

Tin bài liên quan