SeABank đã nghiên cứu và triển khai dịch vụ Quản lý dòng tiền dành cho khách hàng tổ chức lớn

SeABank đã nghiên cứu và triển khai dịch vụ Quản lý dòng tiền dành cho khách hàng tổ chức lớn

Quản lý dòng tiền, bài toán khó cho doanh nghiệp lớn

(ĐTCK) Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam rơi vào giai đoạn suy giảm tăng trưởng 2008 – 2014 cùng khủng hoảng nặng nề của kinh tế thế giới, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã gặp khó khăn trong việc duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất - kinh doanh. 

Cuộc khủng hoảng tài chính đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý thanh khoản và làm tăng nhu cầu sử dụng các dịch vụ tài chính về quản lý dòng tiền, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô lớn.

Đối với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn có nhiều chi nhánh, đại lý hay các công ty con thì việc quản lý dòng tiền luôn là yếu tố sống còn để đảm bảo tài chính ổn định. Các cuộc khảo sát doanh nghiệp kinh doanh thất bại cho thấy, đến 60% thất bại liên quan đến luồng tiền trong công ty.

Các chủ doanh nghiệp lớn đều hiểu rằng không có gì quan trọng hơn cân đối thu chi hợp lý và hạn chế thâm hụt. Quản lý tốt dòng tiền không chỉ đảm bảo việc kinh doanh được thông suốt và thuận lợi, mà đó còn là cơ sở để vượt lên các đối thủ khi thời cơ đến. Chính vì vậy, quản lý tốt dòng tiền mới chính là chìa khóa dẫn đến sự thành công cho doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô lớn, có nhiều đơn vị thành viên.

Nắm bắt được nhu cầu thực tế này, SeABank đã nghiên cứu và triển khai dịch vụ quản lý dòng tiền dành cho khách hàng tổ chức lớn nhằm không chỉ cung cấp đa dạng các dịch vụ ngân hàng mà còn đáp ứng được những mong muốn của khách hàng, bao gồm cả những yêu cầu phức tạp và rất riêng biệt.

SeABank đã tạo ra sự khác biệt bằng việc không sử dụng những sản phẩm tiêu chuẩn trên thị trường đã có mà trực tiếp tư vấn cho khách hàng những sản phẩm “may đo” đáp ứng tối đa nhu cầu của doanh nghiệp, bao gồm cả những yêu cầu phức tạp và rất riêng biệt như đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm liên tục nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường.

Đặc biệt, SeABank đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ quản trị hoạt động ngân hàng, phát triển các dịch vụ hiện đại và tiên phong song song với việc hoàn thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao năng suất bán hàng và giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng thường xuyên xây dựng các chương trình ưu đãi đa dạng về phí và lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp.

Để có thể tạo nên được những sản phẩm như vậy, SeABank đã xây dựng đội ngũ chuyên viên bán hàng (CRO) hướng tới mục tiêu mỗi CRO sẽ như một chuyên gia tư vấn tài chính thực sự của khách hàng, có kiến thức và sự am tường, thấu hiểu về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp để thiết kế và đưa ra các gói giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển.

Khách hàng sử dụng dịch vụ Quản lý dòng tiền của SeABank là nhiều doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực bán lẻ, vận tải, bảo hiểm, thương mại và phân bón, hóa chất như BigC, PVI Holdings, BRG Group, Vinamotor, Hapro, PVFCCo...

Các khách hàng này đều có đặc điểm chung là có hệ thống cửa hàng, chi nhánh đại lý, công ty con nhiều và có nhu cầu trong việc quản lý tập trung dòng tiền. Việc sử dụng dịch vụ Quản lý dòng tiền đã giúp các khách hàng quản lý dòng tiền bán hàng, quản lý thu chi, cân đối vốn hợp lý đồng thời giúp tiết kiệm chi phí nhân công, thời gian và gia tăng nhiều lợi ích.

Bên cạnh đó, đây cũng là một công cụ hữu ích để quản lý các dòng tiền thanh toán trong nước và thanh toán quốc tế cho những doanh nghiệp đa ngành nghề và hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Những tiện ích vượt trội của dịch vụ Quản lý dòng tiền của SeABank đã góp phần mang lại thành công cho khách hàng và được được Tạp chí chuyên ngành tài chính ngân hàng uy tín thế giới Global Financial Market Review (GFM) vinh danh là “Ngân hàng có Dịch vụ Quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2016”.

Đây chính là giải thưởng ghi nhận những nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ với mục tiêu kết nối giá trị cuộc sống và cung cấp các giải pháp tối ưu gia tăng lợi ích cho doanh nghiệp của SeABank trong thời gian qua.             

Tin bài liên quan