PV GAS tiếp tục nằm trong top công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

PV GAS tiếp tục nằm trong top công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

(ĐTCK) Trong dịp công bố thường niên 2017, Tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản Nikkei Asian Review đã vinh danh Tổng công ty Khí Việt Nam-CTCP (PV GAS, mã chứng khoán GAS) trong danh sách 100 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và có giá trị nhất châu Á năm 2016.

Theo Nikkei Asian Review, đây là danh sách được lựa chọn từ những công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất của 11 quốc gia trong khu vực. Việt Nam xuất hiện 2 đại diện là CTCP Sữa Việt Nam (VNM) và PV GAS. Nikkei đã thực hiện cuộc bình chọn theo các tiêu chí gồm mức độ tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả kinh doanh, tính lành mạnh về tài chính.

Tổ chức đánh giá quốc tế có uy tín là Forbes Việt Nam cũng vừa vinh danh PV GAS trong Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2017. Đây là lần thứ 5 Forbes công bố danh sách này tại Việt Nam và cũng là năm thứ 5 liên tiếp PV GAS trở thành một trong những thương hiệu được công bố.

Danh sách hàng năm được Forbes Việt Nam thực hiện theo phương pháp xếp hạng công ty niêm yết của Forbes (Mỹ), có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Danh sách do Forbes Việt Nam xếp hạng lựa chọn các công ty niêm yết đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất theo từng lĩnh vực, mà cổ phiếu đang được giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của 5 năm liên tiếp giai đoạn 2012-2016, chấm điểm theo các tiêu chí gồm tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận; tỷ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2012-2016; mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp: Thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững.

Với PV GAS, các tổ chức bình chọn độc lập đều đánh giá cao tầm nhìn chiến lược và việc triển khai chiến lược của PV GAS, trở thành doanh nghiệp hàng đầu, hoạt động hiệu quả trong tất cả các khâu thu gom, xuất nhập khẩu, vận chuyển, chế biến, chế biến sâu, tàng trữ, dịch vụ, kinh doanh khí và sản phẩm khí.

Trở thành thương hiệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp khí nội địa cũng như tham gia tích cực vào thị trường quốc tế, năm 2016, PV GAS đã hoàn thành xuất sắc các kế hoạch đề ra, thậm chí còn vượt chỉ tiêu ở hầu hết các khoản mục. Trong bối cảnh cam go của toàn ngành dầu khí trong nước cũng như quốc tế, PV GAS đã khẳng định vai trò, vị trí của mình trong ngành dầu khí, cũng như trong nền kinh tế đất nước.

Cụ thể, PV GAS đã sản xuất và cung cấp cho khách hàng trên 10,5 tỷ m3 khí; gần 1,5 triệu tấn LPG; trên 70.000 tấn condensate; tổng doanh thu 2016 đạt trên 60.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt là hơn 9.200 tỷ đồng và 7.200 tỷ đồng. Trong năm 2016, PV GAS đã tăng vốn điều lệ lên 19.139 tỷ đồng, cổ tức đạt 40%.

Các chỉ tiêu tài chính hoàn thành vượt mức kế hoạch từ 14-47%, đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – PVN (khoảng 14% doanh thu và 25% lợi nhuận toàn Tập đoàn, đứng trong nhóm đầu các đơn vị trong PVN, có tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu cao trên 17%). Cùng với đó, công tác tiết kiệm, tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm cũng được PV GAS quan tâm đặc biệt, nên trong năm đã tiết kiệm được trên 264 tỷ đồng.

Năm 2016 là dấu mốc quan trọng mở ra giai đoạn phát triển 5 năm 2016-2020 trong Chiến lược phát triển đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 của PV GAS. Với cơ sở vật chất, tài sản, tài chính, kinh nghiệm, uy tín, thương hiệu..., đặc biệt là đội ngũ nhân lực tận tụy, luôn phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao nhất, PV GAS đã vượt qua khó khăn thách thức để đạt được những mục tiêu phát triển không chỉ riêng trong năm 2016, mà còn cả trong dài hạn, giữ vững đà phát triển bền vững của những năm qua. 

Tin bài liên quan