Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương (bìa trái) trao giải Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất năm 2015 cho ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc PV Drilling

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương (bìa trái) trao giải Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất năm 2015 cho ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc PV Drilling

PV Drilling đạt giải Nhất Báo cáo Phát triển bền vững 2015

(ĐTCK) ​Báo cáo Phát triển bền vững của Tổng công ty Khoan và dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã được vinh danh ở vị trí cao nhất tại hạng mục Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất trong Lễ trao giải Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên diễn ra tại TP. HCM cuối tuần trước. Những thông tin quan trọng có sự kiểm chứng, đảm bảo của bên thứ ba, làm độ tin cậy của báo cáo được nâng cao rõ rệt là trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của PV Drilling lần này.

Báo cáo Phát triển bền vững năm 2014 là báo cáo riêng đầu tiên được PV Drilling xây dựng, nhằm tổng hợp và đánh giá các hoạt động của Tổng công ty theo định hướng chiến lược phát triển bền vững.

Báo cáo được xây dựng dựa theo hướng dẫn tiêu chuẩn của Tổ chức Sáng kiến Báo cáo toàn cầu Global Reporting Initiative (GRI) phiên bản G4. Bên cạnh việc thực hiện các chỉ số GRI, PV Drilling còn công bố một số chỉ số đặc thù ngành theo hướng dẫn của Hiệp hội Công nghiệp Dầu khí toàn cầu IPIECA.

Không dừng lại ở tuân thủ đúng những quy định, chuẩn mực quốc tế về công bố thông tin, Báo cáo Phát triển bền vững của PV Drilling còn có giá trị tham khảo cho nhiều đối tượng khác nhau như khách hàng, đối tác, NĐT, ngân hàng…

PV Drilling đạt giải Nhất Báo cáo Phát triển bền vững 2015 ảnh 1

Việc PV Drilling thực hiện tốt báo cáo theo chuẩn mực GRI cũng là điều dễ hiểu. Tổng công ty đã triển khai, xây dựng hệ thống quản lý, quản trị theo các thông lệ, chuẩn mực quốc tế, chẳng hạn hệ thống an toàn- sức khoẻ - chất lượng (HSEQ); hệ thống ERP, Maximo theo các tiêu chuẩn quốc tế; hệ thống quản trị rủi ro chuyên nghiệp, vì vậy, khi thực hiện Báo cáo Phát triển bền vững, thì đội ngũ thực hiện công việc đúng nghĩa “báo cáo”, quá trình thực hiện không mất quá nhiều thời gian trong việc tổng hợp thông tin, dữ liệu, kiểm chứng và tham vấn các bên liên quan, những yếu tố hàng đầu làm nên một báo cáo phát triển bền vững tốt.

Việc tham vấn các bên liên quan và sử dụng tham vấn để đưa ra những hành động thực tế để đáp ứng mong đợi được PV Drilling thực hiện rất bài bản, quy mô và xuyên suốt năm hoạt động của Tổng công ty.

Chẳng hạn, thông qua những cuộc họp hàng tháng/quý, PV Drilling cũng tiến hành ghi nhận được các ý kiến, phản hồi với khách hàng. Bên cạnh đó, Tổng công ty còn định kỳ thực hiện các khảo sát chuyên sâu, từ đó, cải thiện những điểm yếu và xác định các vấn đề trọng yếu giúp nâng cao năng lực cạnh tranh.

Năm 2014, PV Drilling cùng với Công ty tư vấn OFS Metrics thực hiện khảo sát các nhà thầu dầu trong nước và khu vực mà Tổng công ty đã cung cấp dịch vụ. Dựa vào kết quả khảo sát, PV Drilling đưa ra những giải pháp để duy trì và nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng khách hàng.

Đối với CBCNV, Tổng công ty đã đưa ra nhiều chương trình phát triển nguồn nhân lực, các chương trình đào tạo từ vị trí thấp đến cao, song song đó là các chính sách lương thưởng, chính sách phúc lợi. Bên cạnh đó, PV Drilling đang xây dựng bộ quy tắc ứng xử nhằm bảo đảm mọi hành động và quyết định của mỗi nhân viên đều nhất quán với giá trị và nền tảng văn hóa của Tổng công ty.

Ngoài việc được vinh danh có báo cáo phát triển bền vững tốt nhất năm 2015, PV Drilling nhiều năm liên tục được vinh danh trong Top 10 DN có báo cáo thường niên tốt nhất. Để làm nên  thành công đó, ngoài việc có một đội ngũ thực hiện báo cáo chuyên nghiệp, thì cần yếu tố cốt lõi nhất, quan trọng nhất, vẫn là thông tin trong báo cáo.

PV Drilling là doanh nghiệp có hệ thống quản trị rất tốt, hiệu quả kinh doanh cao, ổn định. Ngoài ra, Tổng công ty còn nhận nhiều giải thưởng, giấy chứng nhận quốc tế trong những năm qua. Cổ phiếu PV Drilling là một trong những cổ phiếu có thanh khoản tốt, được cộng đồng nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm và theo dõi.

Báo cáo thường niên, báo cáo phát triển bền vững là một trong những kênh công bố thông tin quan trọng của doanh nghiệp đến cổ đông, nhà đầu tư và các bên liên quan. Việc thực hiện tốt báo cáo thường niên cũng là một cách thể hiện trách nhiệm của DN đối với cổ đông. Đọc báo cáo của PV Drilling, người đọc dễ dàng cảm nhận được nỗ lực minh bạch thông tin, sự chân thành của Tổng công ty gửi gắm đến cổ đông, nhà đầu tư.

Tin bài liên quan