(ĐTCK) Là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, Prudential luôn thể hiện cam kết đầu tư dài lâu và đem đến lợi ích thiết thực cho khách hàng và cộng đồng.

“Prudential Việt Nam thực sự đã đóng một vai trò chiến lược trong đầu tư dài hạn và góp phần cho tăng trưởng kinh tế đất nước Việt Nam xinh đẹp”, ngài Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam đã chia sẻ nhân dịp lễ trao chứng nhận đầu tư trái phiếu chính phủ  trị giá 3.200 tỷ đồng với thời hạn 20 năm cho đại diện Công ty Prudential tại Hà Nội vào tháng 7/2015. Và điều này có thể thấy rõ từ những gì Prudential đã thực hiện tại Việt Nam suốt thời gian qua.

Cam kết kinh doanh dài lâu

Nhiều năm nay, Prudential đã trở thành nhà đầu tư tiên phong trong lĩnh vực trái phiếu chính phủ. Mới đây, ngày 29/7/2015, tại Hà Nội, Prudential đã chính thức nhận chứng nhận đầu tư của Bộ Tài chính cho khối lượng kỷ lục trái phiếu chính phủ trị giá 3.200 tỷ đồng (tương đương 100 triệu bảng Anh) với kỳ hạn 20 năm trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Thủ tướng Vương quốc Anh.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam phát hành trái phiếu kỳ hạn 20 năm, được xem là kỳ hạn dài nhất từ trước đến nay. Đồng thời, đây cũng là cột mốc đánh dấu sự phát triển đáng kể của thị trường trái phiếu chính phủ ở Việt Nam mà Prudential luôn luôn là một thành viên tích cực. Đại diện Prudential cho biết, quyết định đầu tư vào trái phiếu chính phủ này đã thể hiện sự phát triển mạnh mẽ và nhất quán của Prudential tại Việt Nam trong suốt gần 2 thập kỷ qua.

Trong khi đó, cùng với các kênh phân phối truyền thống, Prudential tiếp tục dẫn đầu thị trường khi đẩy mạnh phát triển kênh bancassurance. Với kinh nghiệm từ Prudential Châu Á, nhà tiên phong trong phát triển kênh bancassurance tại châu Á kể từ 1998, tại Việt Nam, Prudential cũng đã gặt hái được nhiều thành tựu tốt đẹp.  Mối quan hệ hợp tác độc quyền bancassurance giữa Ngân hàng Standard Chartered và Công ty Prudential trên toàn thị trường châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam mang lại nhiều tiện ích  cho khách hàng, năm 2014, hai bên đã ký kết và xây dựng kế hoạch hợp tác độc quyền 15 năm tiếp theo.

Tại Việt Nam, Prudential  và Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược, triển khai mô hình kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) trong thời hạn 15 năm. Đây là thời gian hợp tác dài nhất với mô hình này trên thị trường hiện nay. Qua hợp tác này, Prudential kỳ vọng có thể xây dựng mô hình kinh doanh bảo hiểm chuẩn mực cho kênh hợp tác ngân hàng, giúp mang đến khách hàng sự tiện lợi, và sự hài lòng tối đa với các sản phẩm, dịch vụ của cả hai bên.

Phát triển lợi ích bền vững 

Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, Prudential luôn hướng tới phát triển lợi ích bền vững cho khách hàng. Từ khi thành lập đến nay, Prudential đã xây dựng một hệ thống phục vụ khách hàng trải rộng với hơn 270 văn phòng giao dịch tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Prudential là doanh nghiệp đi đầu trong việc cung cấp các gói sản phẩm phong phú, đáp ứng nhu cầu và mục tiêu đa dạng, bảo đảm yếu tố bảo vệ, đầu tư và tiết kiệm như: Phú An Lộc, Phú Thành Tài, Phú Khởi nghiệp, Phú An khang Hưu trí, Phú Bảo Gia Thịnh Vượng… và cũng  là công ty bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam trả bảo tức đặc biệt (là khoản nằm ngoài quyền lợi trong hợp đồng) cho khách hàng với số tiền lên tới 2.222 tỷ đồng.

Cùng lúc, Prudential  đang tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Chìa khóa thành công chính là công nghệ, tốc độ phục vụ và đào tạo đội ngũ  nhân viên chuyên nghiệp tận tâm để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Hầu hết các dịch vụ khách hàng mà Prudential đưa ra thị trường trong vòng 2 năm trở lại đây mang tính tiên phong trong thị trường bảo hiểm nhân thọ, đem lại những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.

Ví như chương trình chi trả quyền lợi bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng trong vòng 30 phút; Tổng đài  phục vụ khách hàng miễn phí 1800 1 247 hoạt động 24/7; Chương trình khám sức khoẻ tại nhà; Ứng dụng thông minh Prusmart trên Ipad hỗ trợ tư vấn và hoàn tất hồ sơ đăng ký bảo hiểm cho khách hàng; Chương trình bảo lãnh viện phí với mạng lưới bệnh viện liên kết lớn nhất Việt Nam gồm 93 bệnh viện, trong đó có 33 bệnh viện công.

Những dịch vụ này giúp cho khách hàng của Prudential được phục vụ nhanh chóng và sát sao theo từng bước trong hành trình của một hợp đồng. Được chuẩn bị kỹ lưỡng, thực thi nhanh chóng, những dịch vụ này giúp khách hàng luôn cảm thấy yên tâm và gắn bó trong nhiều năm liền. Đặc biệt là khi vòng đời của một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tại Prudential có thể lên đến 75 năm.

ảnh 2
Đây cũng chính là những mấu chốt giúp cho Prudential dẫn đầu thị trường với hơn 2 triệu hợp đồng từ hàng triệu khách hàng tại Việt Nam trong thời gian qua.

Ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: "Prudential Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính phủ, các nhà quản lý trong ngành bảo hiểm và các đối tác trong việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao. Nhờ đó, Prudential có thể cung cấp kế hoạch tài chính và các phương cách đầu tư hiệu quả, nhằm đem lại sự an tâm cho các gia đình Việt.

Chiến lược đầu tư dài hạn cũng tiếp tục phản ánh mạnh mẽ cam kết kinh doanh lâu dài và bền vững của chúng tôi tại Việt Nam. Nhiều năm qua, Prudential đã liên tục có những chương trình hợp tác tích cực với Chính phủ để xây dựng cơ sở hạ tầng, tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống kinh tế - xã hội tại đất nước xinh đẹp này. Đồng thời, chúng tôi chính là bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi gia đình Việt Nam mong muốn có một cuộc sống tốt hơn trong tương lai”.

Đồng hành cùng nhiều hoạt động xã hội

Thông qua chuỗi chương trình trách nhiệm xã hội, Prudential đã mang đến cơ hội giáo dục, cơ hội sống khỏe và hỗ trợ thiết thực đến những hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động này nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững giúp người dân an tâm, vững tin vào tương lai tốt đẹp.

Đơn cử là Chương trình “Vòng tay yêu thương – An tâm tiếp bước” với mục tiêu chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông do Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia phát động. Theo đó, dự kiến, Prudential sẽ phát hành trung bình từ 3.000 - 5.000 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí cho vợ hoặc chồng của các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông đang phải nuôi con dưới 18 tuổi mỗi năm và kéo dài trong 5 năm. Mỗi hợp đồng bảo hiểm có trị giá 50 triệu đồng cho mỗi người con trong gia đình, không hạn chế số lượng cho đến năm 18 tuổi. Hợp đồng có thời hạn tối đa 18 năm và tối thiểu 5 năm, được triển khai trên toàn quốc.

Những  hoạt động tích cực đóng góp cho cộng đồng này đã được ghi nhận và đánh giá cao của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt, trong đó có thư khen, bằng khen từ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trong năm 2015 và của các tổ chức uy tín trong khu vực. 

Mạng lưới bancassurance sâu rộng trên cả nước

Ngày 10/12/2015, Prudential và VIB ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược, triển khai mô hình kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) trong thời hạn 15 năm, nâng tổng số lượng ngân hàng đối tác của Prudential lên 8 ngân hàng.

Theo đó, VIB sẽ phân phối độc quyền tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential qua các kênh phân phối của ngân hàng VIB. Hai bên sẽ tập trung vào các sản phẩm sản phẩm nhân thọ phù hợp với giải pháp tài chính của khách hàng , bao gồm bảo hiểm liên kết đầu tư với các tính năng: bảo vệ, đầu tư và tích lũy.

Mô hình kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) của Prudential hiện đang đứng đầu thị trường với 8 ngân hàng liên kết và hơn 500 chi nhánh giao dịch phân phối bảo hiểm từ ngân hàng đối tác.  

An Phú
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.