PNJ khẳng định ưu thế vượt trội về hệ thống bán lẻ

PNJ khẳng định ưu thế vượt trội về hệ thống bán lẻ

(ĐTCK) Tiếp nối thành công trong năm 2016, CTCP Vàng bạc đá qúy Phú Nhuận (PNJ) vừa kết thúc 6 tháng đầu năm 2017 với tốc độ tăng trưởng vượt mức. Với kết quả tăng trưởng ấn tượng, PNJ tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch được giao chỉ trong 10 tháng.

Kết quả vượt trội

Cụ thể, kết thúc hoạt động 6 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu của PNJ đạt 5.545 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ 2016 và đạt 53% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu trang sức bán lẻ từ các thương hiệu trang sức PNJ Gold, PNJ Silver, CAO Fine Jewellery có tốc độ tăng trưởng ấn tượng 45% và đặc biệt, các cửa hàng hiện hữu tăng 28% so cùng kỳ.

Tổng lợi nhuận gộp đạt 933 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 471 tỷ đồng, tăng 54% và hoàn thành 62,5% kế hoạch cả năm.

Đáng chú ý, tiếp tục khẳng định ưu thế vượt trội về hệ thống bán lẻ trên toàn quốc, trong nửa đầu năm nay, PNJ đã khai trương thêm 22 cửa hàng, đạt hơn 50% kế hoạch năm và nâng tổng hệ thống cửa hàng lên con số 237 trên toàn quốc. Các cửa hàng đều nằm ở vị trí đắc địa, là các trung tâm thương mại hay khu mua sắm thời trang của các tỉnh thành, không gian được thiết kế hiện đại, sang trọng.

Cùng với đó, sản phẩm trang sức thương hiệu PNJ được thiết kế với mẫu mã đa dạng, tinh tế, chất lượng cao và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng từng địa phương. Với đà phát triển vượt trội này, PNJ tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu do Đại hội đồng cổ đông giao trong vòng 10 tháng.

Phát triển chiều sâu ngành hàng kinh doanh cốt lõi

Mục tiêu trong năm 2017 của PNJ là tổng doanh thu đạt trên 10.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu bán lẻ là 5.350 tỷ đồng, lợi nhuận là 751 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh việc bổ sung nhân sự cấp cao, lãnh đạo PNJ cho biết, Công ty cũng sẽ phát triển chiều sâu ngành hàng kinh doanh cốt lõi; tiếp tục phát triển tối đa hệ thống phân phối, đặc biệt là đẩy mạnh tại thị trường còn tiềm năng, dự kiến đến năm 2018 sẽ đạt 300 cửa hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập PNJ.

Mặt khác, để huy động vốn cho việc mở rộng hệ thống bán lẻ, Ban lãnh đạo PNJ đã thông qua việc triển khai phương án phát hành riêng lẻ hơn 9,8 triệu cổ phiếu trong năm 2017, nâng tổng vốn điều lệ lên 1.081 tỷ đồng. Nguồn vốn huy động được sẽ được dùng cho việc đầu tư và bổ sung vốn lưu động cho 40 cửa hàng mới.

Bên cạnh việc tiến hành cơ cấu lại Xí nghiệp nữ trang, PNJ tiến hành đầu tư và hoàn thiện chiến lược công nghệ thông tin - IT và ứng dụng triệt để, toàn diện vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Song song với đó, PNJ không ngừng nỗ lực trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nhất là văn hóa học hỏi, sáng tạo ngay tại doanh nghiệp.

Có thể nói, những thành quả đạt được cùng với sự nỗ lực không ngừng đã giúp PNJ chiếm được sự tin cậy và ủng hộ của khách hàng trong suốt thời gian qua. Những điểm mạnh này sẽ không dừng lại ở đó, mà tiếp tục phát huy trong thời gian tới, khẳng định vị thế doanh nghiệp kim hoàn duy nhất tại Việt Nam có hệ thống phân phối lớn, chuyên nghiệp và rộng khắp cả nước.

Nửa đầu năm nay, PNJ liên tục nhận nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín, ghi nhận nỗ lực, cũng như đóng góp của PNJ trong sự phát triển ngành kim hoàn nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp nói chung.

Mới đây, PNJ góp mặt trong Top 40 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2017; được đề cử vào Top 2 hạng mục giải thưởng Nhà bán lẻ và Doanh nghiệp của năm 2017 trong giải thưởng JNA, một trong những giải thưởng uy tín của thế giới về ngành trang sức, thường được ví là “giải Oscar” của ngành kim hoàn; lần thứ 3 liên tiếp PNJ có mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Anphabe và Neilsen bình chọn; 20 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao; Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2016; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; đặc biệt, Tổng giám đốc PNJ, bà Cao Thị Ngọc Dung vừa được Tạp chí Forbes Việt Nam công bố trong Top 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017. 

Tin bài liên quan