Sau 20 năm phát triển, PJICO đã trở thành người bạn thân thiết của người dân Việt, người đồng hành tin cậy của các DN

Sau 20 năm phát triển, PJICO đã trở thành người bạn thân thiết của người dân Việt, người đồng hành tin cậy của các DN

PJICO trên con đường chinh phục niềm tin khách hàng

(ĐTCK) “PJICO được biết đến rộng rãi trên thị trường bảo hiểm như ngày hôm nay chính là nhờ sự tin yêu và ủng hộ của quý vị dành cho PJICO” - ông Đinh Thái Hương, Ủy viên HĐQT Petrolimex, Chủ tịch HĐQT PJICO gửi lời tri ân tới các cổ đông, đối tác, bạn hàng, người dân Việt và thị trường trong không khí đón chào tuổi 20.

Vững vàng Top 4

Từ nguồn vốn ban đầu 33 tỷ đồng với 8 cán bộ khung vào ngày 15/6/1995, PJICO hôm nay đã trở thành một DN mạnh toàn diện trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, một thương hiệu của trách nhiệm và niềm tin.

Năm 2014, với doanh thu bảo hiểm gốc đạt 2.123 tỷ đồng, hoàn thành 101% kế hoạch được giao và tăng trưởng 7,4% so với năm 2013, PJICO tiếp tục giữ vững vị trí thứ tư trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với thị phần chiếm 7,8%. Lợi nhuận trước thuế đạt 110 tỷ đồng, tăng 28,9% so với năm 2013 và hoàn thành 109% kế hoạch lợi nhuận năm. Cổ tức dự kiến 9%.

Cùng với chỉ tiêu lợi nhuận, năng lực tài chính của Tổng công ty được gia tăng đáng kể trong năm 2014, Tổng công ty đã trích lập bổ sung 3 quỹ dự phòng nghiệp vụ 123 tỷ đồng. Trong đó, trích lập bổ sung quỹ dự phòng dao động lớn 50,2 tỷ đồng (các năm trước đây đều phải sử dụng quỹ dự phòng dao động lớn).

Tiếp bước đà tăng trưởng, năm 2015, PJICO tiếp tục đặt kế hoạch doanh thu bảo hiểm gốc 2.144 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 110 tỷ đồng. Cổ tức tối thiểu 10%.

Điều gì đã giúp PJICO vững bước và đạt được kết quả vượt trội sau 20 năm hình thành và phát triển, theo ông Đinh Thái Hương, trước hết đó là nhờ có tầm nhìn chiến lược, công sức của các thế hệ đi trước đã gây dựng nền móng vững chắc của sự phát triển, tính hệ thống của tập thể Petrolimex, vì “màu cờ sắc áo” mà đồng cam cộng khổ cùng PJICO từ “thủa hàn vi” để từ đó tự tin vững bước tiến lên.

Là DN bảo hiểm đầu tiên hoạt động theo mô hình công ty cổ phần được thành lập bởi 6 sáng lập viên Petrolimex, Vietcombank, Vnsteel, Vinare, Matexim và Hanel, PJICO là một điển hình của Petrolimex trong việc hiện thực hóa chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về tái cấu trúc nền kinh tế Việt Nam để hội nhập thành công.

Thời gian đầu hoạt động, doanh thu bảo hiểm hình thành chủ yếu từ các hoạt động của Petrolimex. Năm 2000, doanh thu đạt 130 tỷ đồng đã là điều đáng mừng của 200 CBCNV PJICO lúc bấy giờ, nguồn vốn được bảo toàn và phát triển lên 55 tỷ đồng. Đây là giai đoạn khó khăn nhất nhưng cũng là giai đoạn quan trọng đặt nền móng cho sự phát triển của PJICO các giai đoạn tiếp theo.

10 năm tiếp theo (2000 - 2010) là giai đoạn bùng nổ với việc từng bước tăng vốn điều lệ; mở thêm chi nhánh tại các tỉnh, thành phố, đến năm 2010, PJICO đã có mạng lưới 50 đơn vị phủ sóng cả nước với nguồn nhân lực 1.300 cán bộ vững vàng nghiệp vụ bảo hiểm, chuyên nghiệp với nhiều trải nghiệm quý báu để từ đó bứt phá, tiến lên.

Gần 100 sản phẩm bảo hiểm mang thương hiệu PJICO đã hình thành đồng bộ ở tất cả các nghiệp vụ tạo lên một hiệu ứng bùng nổ, phát triển. Mức độ tăng trưởng của PJICO trong giai đoạn này đạt con số thật ấn tượng: 50 - 70%/năm trong giai đoạn 2000 - 2005 và 30%/năm trong giai đoạn 2005 - 2010; năm 2010, tổng doanh thu đạt 2.100 tỷ đồng, gấp 16 lần so với năm 2000; giá trị tài sản tăng gấp 3 lần so với vốn điều lệ, chiếm thị phần 10% trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

Việc tham gia bảo hiểm các dự án lớn, các khách hàng lớn càng khẳng định thêm sức mạnh của thương hiệu PJICO. Có thể kể đến các dự án lớn PJICO tham gia bảo hiểm như Thành phố Hoàng Gia (Royal City), các dự án thuộc tập đoàn Vingroup đầu tư, đội tầu viễn dương, đường xá, thủy lợi, xây dựng các nhà máy xi măng, xây dựng các khách sạn, cao ốc lớn tại Hà Nội, TP. HCM, nhà máy thủy điện, nhà máy nhiệt điện, các cây cầu… 

Phát triển bền vững, chiều sâu

Từ năm 2010 đến nay là giai đoạn của phát triển bền vững theo chiều sâu, xây dựng PJICO trở thành Tổng công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu của Việt Nam, vươn ra thị trường quốc tế. PJICO đã trở thành người bạn thân thiết của mỗi người dân Việt, là người đồng hành tin cậy của các DN, của các nhà máy, công trình, các phương tiện đang ngày đêm đem hàng hóa đến khắp mọi miền tổ quốc, ra thế giới và từ thế giới về với Việt Nam.

Ghi nhận những đóng góp của tập thể lãnh đạo và CBNV PJICO cho công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước, PJICO đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là một sự khích lệ vô cùng to lớn đối với sự phát triển của PJICO trong giai đoạn mới.

“Sự đồng hành của đối tác và bạn hàng tại Việt Nam và ở nước ngoài, của hơn 3.000 đại lý; sự tin yêu của đông đảo cổ đông, khách hàng, người tiêu dùng Việt Nam đã đem lại sự tự tin cho tập thể PJICO trong giai đoạn phát triển mới. Chúng ta sẽ cùng nhau nỗ lực để tiến xa hơn”, Chủ tịch PJICO chia sẻ.      

Tin bài liên quan