PJICO và đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, PVI trao tiền bồi thường cho chủ tàu Trần Kim Trung

PJICO và đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh, PVI trao tiền bồi thường cho chủ tàu Trần Kim Trung

PJICO phối hợp trao 4 tỷ đồng tiền bồi thường tàu cá

(ĐTCK) Sáng ngày 9/1/2016, tại xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ Tài chính - Cục Giám sát Bảo hiểm phối hợp với UBND tỉnh Bình Định, Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cùng các doanh nghiệp bảo hiểm Bảo Việt, Bảo Minh và PVI tiến hành trao tiền bồi thường bảo hiểm tàu cá theo Nghị định 67 cho ngư dân Bình Định gặp nạn khi hành nghề trên biển.

Theo đó, ngày 8/8/2015, tàu cá BD 97157TS do ông Trần Kim Trung là chủ tàu cùng các thuyền viên cư ngụ tại xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đang khai thác trên biển thì bị mắc cạn thiệt hại toàn bộ tàu.

Sau khi nhận được thông tin, PJICO đại diện cho 4 doanh nghiệp đồng bảo hiểm đã tích cực phối hợp chặt chẽ với chủ tàu, các cơ quan chức năng có liên quan tại địa phương tiến hành giám định, xác định rõ nguyên nhân thuộc trách nhiệm bảo hiểm và tính toán giá trị tổn thất toàn bộ tàu là 4 tỷ đồng. Theo ghi nhận, đây là vụ tổn thất lớn nhất xảy ra đối với ngư dân trong tổng số 552 vụ tổn thất năm vừa qua.

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp bảo hiểm PJICO, Bảo Việt, Bảo Minh và PVI đã trao số tiền bồi thường là 4 tỷ đồng cho chủ tàu Trần Kim Trung.
PJICO phối hợp trao 4 tỷ đồng tiền bồi thường tàu cá  ảnh 1
Việc các công ty bảo hiểm chi trả bồi thường cho ngư dân khi tàu cá gặp nạn đã khẳng định cam kết và trách nhiệm của các doanh nghiệp bảo hiểm đối với khách hàng tham gia bảo hiểm.
Đây là nguồn kinh phí cần thiết hỗ trợ chủ tàu bị nạn nhanh chóng khắc phục khó khăn, yên tâm vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ ngư trường truyền thống của đất nước.

Bảo hiểm PJICO là một trong 4 doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu có uy tín, đủ năng lực tài chính, kinh nghiệm, nhân sự và mạng lưới rộng khắp được Chính phủ, Bộ Tài chính, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm tin tưởng lựa chọn tham gia chương trình bảo hiểm tàu cá toàn quốc theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP.

Xác định rõ trách nhiệm được giao, là doanh nghiệp tiên phong, PJICO luôn tích cực đóng góp ý kiến vào xây dựng các cơ chế, chính sách,… bảo hiểm tàu cá. Đặc biệt, PJICO đã cử gần 200 cán bộ nhân viên, gần 300 đại lý làm việc tại 58 phòng khai thác khu vực ven biển tham gia nhiều khóa đào tạo, đồng thời tập huấn tuyên truyền phổ biến NĐ67 đến hàng vạn ngư dân trên toàn quốc.

Tính đến ngày 31/12/2015, PJICO đã thực hiện bảo hiểm cho gần 4.000 tàu cá (riêng tại thị trường Bình Định là 598 chiếc, chiếm 17%), với tổng phí bảo hiểm trên 73,2 tỷ đồng, trong đó Ngân sách Nhà nước hỗ trợ  63,5 tỷ đồng, còn lại chủ tàu đóng góp gần 10 tỷ đồng.

Qua sự việc này cho thấy Nghị định 67/2014/NĐ-CP đã đi vào cuộc sống thể hiện rõ chủ trương lớn, đúng đắn của Đảng, Nhà nước, của các Bộ, Ban, Ngành từ trung ương đến địa phương, của các doanh nghiệp bảo hiểm, trong đó có Bảo hiểm PJICO. 

Tin bài liên quan