(ĐTCK) “Với sứ mệnh tiên phong thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng, không đơn thuần bán sản phẩm bất động sản, chúng tôi bán giải pháp cho nhu cầu ở của khách hàng...”, ông Luk Ban La, Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang, chia sẻ triết lý làm bất động sản của Công ty.

Tìm lối đi riêng

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Luk Ban La cho biết, với sứ mệnh tiên phong thúc đẩy kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu, Phúc Khang đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng các quỹ đất, nguồn vốn, công nghệ và các đối tác tin cậy, để sắp tới đưa ra thị trường dòng sản phẩm Diamond Lotus, kế thừa các giá trị chuẩn mực mà Công ty đã đưa ra trong thời gian qua.

“Chúng tôi không những xây dựng, mà chúng tôi kiến tạo các giá trị sống theo chuẩn mực mới phù hợp với xu hướng của thế giới nhằm nâng cao chất lượng sống của cộng đồng - những cộng đồng xanh cho những công dân toàn cầu. Chúng tôi sẽ phát triển các khu đô thị xanh thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, cũng như chuẩn mực quốc tế…”, ông Luk Ban La nói.

Dự án Diamond Lotus Riverside do Phúc Khang làm chủ đầu tư là dự án đầu tiên ở Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn xanh Leed của Hoa Kỳ và đã gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, để có được những thành công ban đầu, ông Luk Ban La cho biết, Phúc Khang đã phải đối mặt với một số khó khăn, rào cản trong quá trình triển khai dự án do chuẩn mực còn mới và cao tại thị trường Việt Nam.

Để vượt quá thách thức này, Phúc Khang đã sáng tạo, năng động hoàn thiện nhiều công việc phức tạp, từ khâu thiết kế, lựa chọn vật liệu, đến chọn nhà thầu, đơn vị quản lý, đơn vị tư vấn giám sát và đặc biệt là phải hoàn thiện về pháp lý…

“Với sự ủng hộ của các cấp chính quyền, của khách hàng và sự quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo Công ty, bước đầu Phúc Khang đã gặt hái được những thành công đáng khích lệ”, ông Luk Ban La nói và cho biết, bản thân những người thành lập Tập đoàn Phúc Khang cũng đều là dân nhập cư. Do có xuất thân từ người nông dân, nên lãnh đạo Tập đoàn luôn khao khát không gian xanh, không gian văn hóa, không gian sống truyền thống do cha ông để lại.

Ông La cho biết, ban đầu, các dự án của Phúc Khang được triển khai một cách vô thức theo hướng này. Tuy nhiên, càng về sau, Công ty càng có nhiều sự điều chỉnh và đó thực sự trở thành tiêu chí trong kế hoạch phát triển của đơn vị.

“Hiện nay, thế giới đã đề cao đến các chuẩn mực đạo đức về bảo vệ môi trường. Tôi nghĩ, cả người làm kinh doanh, sản xuất, giáo dục… đều cần có ý thức bảo vệ môi trường, để phát triển bền vững. Đó cũng là tiêu chuẩn mới của một công dân toàn cầu”, ông La nhấn mạnh.

Bí quyết hút vốn ngoại

Một bước ngoặt mới đối với sự phát triển của Phúc Khang và là sự kiện gây chú ý của thị trường bất động sản Việt Nam cuối năm 2017 là việc Phúc Khang và Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) ký kết hợp tác chiến lược, thành lập liên doanh Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) để cùng đầu tư, phát triển dòng sản phẩm nhà ở xanh. 

Mitsubishi và Phúc Khang, thông qua PKMC Holding sẽ tập trung nghiên cứu, đầu tư, phát triển các quỹ đất hiện hữu của Phúc Khang có giá trị trên 500 triệu USD với tổng quy mô 20 ha, bao gồm phức hợp thương mại, chung cư cao tầng trong khu vực trung tâm TP.HCM và 1.000 ha ở các vùng lân cận, chỉ cách TP.HCM từ 20 - 30 km. Trong đó, khoản đầu tư đầu tiên được giải ngân thực hiện ngay trong tháng 1/2018 có giá trị 30 triệu USD được đầu tư vào Dự án Diamond Lotus Riverside.

Chia sẻ bí quyết thành công trong thu hút dòng vốn đầu tư lớn từ Nhật Bản, tại Lễ vinh danh 20 Không gian sống chuẩn mực do Báo Đầu tư vừa tổ chức ngày 28/3, trong đó có Diamond Lotus Riverside, ông Luk Ban La cho biết, triết lý phát triển bền vững, luôn nỗ lực cho ra thị trường các sản phẩm bất động sản hướng đến không gian sống xanh, lưu giữ các giá trị truyền thống quý của dân tộc Việt Nam của Phúc Khang, tương đồng với triết lý phát triển của Mitsubishi. Do đó, vượt qua rất nhiều tên tuổi lớn trên thị trường bất động sản Việt Nam, Khúc Khang đã có được cái bắt tay hợp tác chiến lược với đối tác lớn, có uy tín hàng đầu của Nhật Bản này.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com
Theo Tân Văn
Báo Đầu tư Bất động sản
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.