River City được mong đợi là điểm nhấn phát triển của Phát Đạt trong 2017

River City được mong đợi là điểm nhấn phát triển của Phát Đạt trong 2017

Phát Đạt và tham vọng lớn 2017

(ĐTCK) Kết thúc năm 2016, doanh thu bán hàng của Phát Đạt tăng 3 lần so với năm 2015, đạt 1.300 tỷ đồng. Bước vào năm 2017, Phát Đạt đang đặt ra cho mình những tham vọng vươn cao mới.

Được thành lập năm 2004, Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt có ngành nghề kinh doanh chủ yếu là đầu tư phát triển các dự án bất động sản, khách sạn, resort cao cấp, nhà ở, căn hộ, biệt thự... Ngay trong năm thành lập, Công ty hợp tác đầu tư thực hiện các dự án khu dân cư Trung Sơn tại huyện Bình Chánh, TP.HCM và ra mắt dự án khu căn hộ cao cấp Sao Mai tại quận 5, TP.HCM.

Mục tiêu đi chậm mà chắc, tiến đều từng năm được Phát Đạt đưa ra. Năm 2006, Công ty khởi công xây dựng Dự án The EverRich 1 tại quận 11, TP.HCM, với vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng. Dự án gồm 2 toà tháp cao 25 tầng, bao gồm 2 tầng hầm, 5 tầng trung tâm thương mại, 300 căn hộ cao cấp và 50 văn phòng.

Năm 2007, Phát Đạt tiếp tục phát triển quỹ đất cho các dự án mới tại quận 6, quận 7, quận 9, Nhà Bè, TP.HCM. Bước vào năm 2008, Phát Đạt đầu tư resort cao cấp tại Cam Ranh, Hội An và Phú Quốc. Ký hợp đồng với Tập đoàn Starwood và Marriott để hình thành dự án The Westin Resort & Spa Cam Ranh, Hội An.

Giữa năm 2011, Phát Đạt đã chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE, đánh dấu một bước phát triển mới của Công ty. Năm 2015 là năm đánh dấu nhiều bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của Phát Đạt với các sự kiện như chính thức tăng vốn điều lệ từ 1.302 tỷ đồng lên 2.018 tỷ đồng; hoàn thành và công bố thông xe cầu Mỹ Lợi với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng; khởi công và công bố dự án The EverRich Infinity tại khu đất vàng 290 An Dương Vương, quận 5.

Bước vào năm 2016, thông tin Phát Đạt ký hợp tác ba bên với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản An Gia và Quỹ đầu tư Creed Group để đầu tư Dự án River City tại quận 7, TP.HCM với số tiền hợp tác lên đến 500 triệu USD gây xôn xao thị trường. Dự án River City trước đây có tên là The EverRich 2, có  tổng diện tích 11,25 ha, gồm khoảng 8.000 căn hộ.

Với những thế mạnh về nguồn vốn lớn được rót từ Quỹ đầu tư Greed Group, quỹ đất có sẵn của Phát Đạt, kinh nghiệm phát triển dự án, bán hàng và giá trị thương hiệu của An Gia, việc hợp tác lần này đã và đang tạo ra những kỳ vọng lớn.

Năm 2016, kết quả kinh doanh cũng tăng mạnh nhờ những dự án
bất động sản cao cấp mà Phát Đạt phát triển. Theo báo cáo từ Ban lãnh đạo Công ty, Dự án EverRich Infinity tại quận 5 đã bán 500 căn và chuẩn bị giao nhà cho người dân vào quý I/2017. Đối với Dự án River City, chỉ trong 6 tháng cuối năm 2016, Công ty đã bán được 1.000 căn hộ.

Điểm mạnh nữa của Phát Đạt đó là Công ty chú trọng phát triển những dự án BT lớn, trong đó dự án Xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng đã được hoàn thành theo Quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Cụ thể, phê duyệt phương án tài chính thanh toán Hợp đồng BT bằng các quỹ đất. Theo đó, đã xác định là quỹ đất tại khu đất số 257 Trần Hưng Đạo và khu đất số 3-3Bis Phan Văn Đạt (đang tiến hành xác định thêm các quỹ đất khác để thanh toán phần giá trị còn lại Hợp đồng BT). Dự kiến sẽ khởi công dự án vào quý II/2017.

Bên cạnh đó, Dự án xây dựng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình cũng được đơn vị này hoàn thành việc phê duyệt các quỹ đất để thanh toán Hợp đồng BT và dự kiến khởi công dự án vào quý II//2017.

Gần đây nhất, Phát Đạt công bố đã được TP.HCM phê duyệt chủ trương cho nghiên cứu, đầu tư cầu Thủ Thiêm 4 kết nối quận 7 với Khu đô thị Sala (quận 2) với tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng và các dự án BT trọng điểm để đổi hạ tầng lấy quỹ đất.

Bước vào năm 2017, lãnh đạo Công ty dự báo, thị trường bất động sản sẽ có sự cạnh tranh ngày càng lớn, đặc biệt thị trường bất động sản sẽ có sự đa dạng hơn về sản phẩm và các dịch vụ, tiện ích đi kèm. Chính vì vậy, Phát Đạt vẫn sẽ tập trung cạnh tranh trong phân khúc thế mạnh là bất động sản trung - cao cấp. Tuy nhiên, các dự án sắp đến sẽ có vị trí rất đắc địa tại trung tâm TP.HCM với quy mô vừa và nhỏ, khoảng trên dưới 1ha, với sản phẩm thế mạnh về nhà ở như căn hộ cao cấp với thương hiệu The EverRich.

Ngoài ra, Công ty sẽ phát triển thêm những phân khúc sản phẩm hiện có, như căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà phố, căn hộ văn phòng và khu thương mại - dịch vụ. Đồng thời, dòng bất động sản cho thuê cũng được tập trung đầu tư. Tầm nhìn đến năm 2020, dòng bất động sản cho thuê sẽ mang lại cho Phát Đạt lợi nhuận ổn định hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan