Phát Đạt trở lại với sức sống mới

Phát Đạt trở lại với sức sống mới

(ĐTCK) Từng có một giai đoạn trải qua nhiều sóng gió, nhưng năm 2015, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) đã trở lại với diện mạo mới. 

Cổ phiếu PDR lọt vào rổ PTSE từ tháng 9/2015 đến nay. Chủ tịch PDR, ông Nguyễn Văn Đạt là 1 trong 10 doanh nhân bất động sản giàu nhất sàn chứng khoán. Nhiều dự án bất động sản của PDR được khởi động trở lại và ngay lập tức tạo sức hút trên thị trường.

“Điểm mặt” những thay đổi tạo nên diện mạo và tâm thế mới của PDR sẽ thấy đường đi khá khôn ngoan của người đứng đầu DN này. Những vấn đề xung quanh khoản nợ với Ngân hàng Đông Á nhanh chóng dẹp tan khi PDR hé lộ nguồn thu khủng từ Dự án cầu Mỹ Lợi đã thông xe sau đó không lâu.

Bên cạnh việc phục hồi lại hoạt động kinh doanh trước mắt, Phát Đạt còn có những bước chuẩn bị căn cơ cho lớp lãnh đạo nhân sự kế thừa. Con trai ông Đạt, Nguyễn Tấn Danh với độ tuổi 9X được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc PDR và là một trong những lãnh đạo DN trẻ nhất làng địa ốc. Sau khi lấy bằng cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học San Francisco - Mỹ, Nguyễn Tấn Danh về Việt Nam, kinh qua nhiều vị trí công tác ở các DN khác và đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những người từng làm việc với Nguyễn Tấn Danh đều có chung nhận xét, Danh là một chàng trai thông minh, thân thiện và ham học hỏi.

Không chỉ có Nguyễn Tấn Danh, PDR còn có sự góp mặt của ông Trương Anh Tú, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị - người đã gặt hái nhiều thành công khi làm Giám đốc bán hàng tại các dự án của Sacomreal trước đó. Bên cạnh đó, Ban điều hành của PDR còn có những gương mặt khác như ông Bùi Quang Anh Vũ -  Phó tổng giám đốc đầu tư. Ông Vũ đã có hơn 16 năm kinh nghiệm làm công tác quản lý tài chính, quản lý dự án trong các lĩnh vực hàng không, ngân hàng, sản xuất, bất động sản. Hồ sơ công việc của nhân sự này rất “khủng” với hàng loạt vị trí: Quản lý tài chính dự án Vietnam Airlines; Giám đốc Tài chính Công ty Hoàng Hạc; Giám đốc Khối ngân hàng đầu tư CTCK Thành Công; Giám đốc Tài chính Công ty Phương Phát.

Trọng trách Phó tổng giám đốc phụ trách xây dựng được giao cho ông Phan Trọng Hòa - người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc quản lý, điều hành dự án đầu tư xây dựng nhà cao tầng. Trước khi tham gia vào Phát Đạt, ông Hòa đã đảm nhận vị trí quản lý cấp cao ở các DN đầu tư kinh doanh bất động sản của Việt Nam như Giám đốc CTCP Địa ốc Nam Việt, Giám đốc Công ty Địa ốc FICO (Tổng công ty VLXD số 1), Phó giám đốc CTCP Đầu tư xây dựng Việt Nam, Phó ban QLDA bọc ống bê tông nặng cho đường ống dẫn khí mỏ Bạch Hổ.

Trong năm qua, một điểm sáng nữa của PDR là sự thành công trong các thương vụ hợp tác, thâu tóm, cũng như chuyển nhượng các dự án. Công ty đã mua lại và nắm giữ đến 95% cổ phần một công ty con là Công ty TNHH Luyện cán thép Hiệp Phát, tỷ lệ nắm giữ đến cuối năm 2015 là 1.692 tỷ đồng trên 1.700 tỷ đồng vốn điều lệ của DN này.

Phát Đạt trở lại với sức sống mới ảnh 1

Quý IV/2015, PDR thu về gần 100 tỷ đồng từ chuyển nhượng phần vốn góp ở CTCP Đầu tư Phát Đạt - Nha Trang tại Dự án Westin Cam Ranh. Như vậy, chỉ sau 3 tháng góp vốn rồi chuyển nhượng, PDR đã thu về gần 100 tỷ đồng chênh lệch. Tháng 11/2015, HĐQT PDR đã thông qua chủ trương góp vốn thành lập Công ty THHH Đầu tư bất động sản Phú Hưng có vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Việc thành lập thêm các công ty con cho thấy những đồn đoán về việc PDR đang thâu tóm hàng loạt dự án bất động sản tại TP. HCM là hoàn toàn có cơ sở.

Sự trở lại thị trường bất động sản của PDR còn được đánh dấu bởi Dự án The Everrich Infinity. Tạo nên sự khác biệt chính là điều mà dự án này thu hút người mua. Ý tưởng “Resort trong phố” đã cạnh tranh trực tiếp với các dự án cao cấp trong cùng khu vực.

Chỉ cần những nét “phác thảo” đơn giản như thay vì bằng bức tường bê tông bao quanh dự án là những thảm xanh với thác nước và cây cối, người mua đã thấy sự khác biệt so với các dự án khác. Hơn nữa, thiết kế của The Everrich Infinity còn hướng căn hộ đến cung “tài lộc” và “sinh khí” theo phong thủy, nên người mua không sợ rơi vào cung xấu.

Không chỉ có vậy, sự tham gia từ thiết kế đến xây dựng của tổng thầu Coteccons cho thấy PDR rất quan tâm đến chất lượng dự án. The Everrich Infinity đã khôn ngoan khi lấy cái thật của chính mình ra để quảng bá, thay vì “nói hay, nói tốt” được mặc định ở bất kỳ một loại quảng cáo nào. Vì thế, chưa đầy 2 tháng bán hàng, PDR gần như đã hoàn thành kế hoạch bán hàng của cả năm.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản về triển vọng của PDR trong năm Ất Mùi, ông Nguyễn Văn Đạt cho biết: “PDR chắc chắn đã vượt qua khó khăn và bước vào chu kỳ mới. PDR sẽ làm hài lòng các cổ đông, những nhà đầu tư đã luôn tin tưởng và lựa chọn PDR cho đồng vốn của mình. Đối với các dự án bất động sản, khách hàng hoàn toàn yên tâm về giá cả, chất lượng cũng như chế độ hậu mãi sau khi dự án đi vào hoạt động”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan