Phát Đạt: Thêm nhiều dự án khủng trình làng

Phát Đạt: Thêm nhiều dự án khủng trình làng

(ĐTCK) Sau The EverRich Infinity, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) tiếp tục triển khai Dự án River City (quận 7) với tổng mức đầu tư 500 triệu USD. Chưa dừng lại ở đó, PDR tiếp tục trình làng thêm nhiều dự án bất động sản trong năm 2016.

Cụ thể, Dự án 132 Bến Vân Đồn (quận 4), PDR hợp tác với Công ty Trường Phát Lộc để nhận chuyển nhượng dự án. Dự án có quy mô 728 căn hộ và 12.700 m2 sàn thương mại - dịch vụ - văn phòng, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.015 tỷ đồng.

Hiện PDR đang hoàn tất các thủ tục pháp lý chứng nhận chủ đầu tư và dự kiến, trong quý II/2016 sẽ đưa sản phẩm ra thị trường, đầu năm 2018 sẽ bàn giao nhà cho khách.

Dự án 239 đường Cách mạng tháng Tám (quận 3), được triển khai trên khu đất diện tích 3.640 m2. Hiện đã thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng hơn 90%, dự kiến tháng 6/2016 sẽ giải phóng mặt bằng xong. Trong năm 2016, PDR sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để năm 2017 triển khai và đưa sản phẩm ra thị trường.

Điểm chung của tất cả các dự án mà PDR bung ra trong thời gian này là đều sở hữu vị trí đẹp. Điều đó giúp các dự án của PDR sẽ luôn có thanh khoản tốt, mà không bị tác động nhiều bởi thị trường.

Ngoài các dự án “trong tầm tay”, PDR còn sở hữu quỹ đất khủng, có giá trị cao tại trung tâm TP. HCM từ việc thực hiện các dự án BT - đổi đất lấy hạ tầng để triển khai dự án trong thời gian tới.

Cụ thể, PDR hợp tác với Tổng CTCP Đền bù giải tỏa để tiếp tục thực hiện dự án BT đầu tư xây dựng mới Trung tâm Thể dục - Thể thao Phan Đình Phùng. Hay mới đây, UBND TP. HCM đã cho phép PDR nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 nối đường Nguyễn Văn Linh và Khu đô thị mới Thủ Thiêm với trị giá 5.000 tỷ đồng.

Được biết, với các dự án BT PDR được chọn quyền khai thác kinh doanh các quỹ đất hoán đổi, trong trường hợp không được cung cấp các dự án ưng ý, thì lợi nhuận trên vốn đầu tư cũng được Nhà nước cam kết ở mức 10%. Hiện PDR chỉ chọn những khu đất có giá trị cao, như khu đất tại 225 Trần Hưng Đạo (quận 1) có diện tích 2.300 m2, khu đất tại 3 - 3 Bis Phan Văn Đạt (quận 1) có diện tích 900 m2 để khai thác đầu tư kinh doanh.

Việc chọn các khu đất vàng, nên nếu triển khai dự án bất động sản sẽ có mức giá cao và thanh khoản tốt. Còn trong trường hợp chưa triển khai dự án, thì các khu đất này vẫn có khả năng sinh lời theo thời gian.

Ngoài các dự án và quỹ đất trên, năm 2016, PDR cũng triển khai hàng loạt dự án bất động sản khác. Chẳng hạn, tại Dự án The EverRich 2, Công ty sẽ liên kết với Công ty Bất động sản An Gia để tiếp tục phát triển 11 khối nhà còn lại. Trong tháng 4/2016, sẽ bắt đầu bán căn hộ của khối nhà A, B, D và dự kiến trong vòng 3 năm, sẽ bán hết toàn bộ sản phẩm của dự án.

Tại Dự án The EverRich 3, Công ty đã chuyển nhượng thành công 80% đất nền của khu biệt thự và bắt đầu xây dựng khối nhà A, có quy mô 536 căn hộ, văn phòng - thương mại dịch vụ với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 72.000 m2, Dự kiến, đầu quý III/2016 sẽ tiến hành kinh doanh các sản phẩm.

Còn với Dự án The EverRich Infinity, dự kiến cuối năm 2016 sẽ bàn giao nhà cho khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PDR cho biết: “PDR có một số dự án chỉ bán xong hàng trong vòng 6 tháng, nên nguồn thu từ các dự án này là khá tốt, đảm bảo được kế hoạch kinh doanh của Công ty. Sản phẩm của PDR được thị trường đón nhận”.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, PDR được khách hàng tin tưởng bởi dự án có vị trí đẹp, thiết kế vượt trội, giá cả hợp lý. Ngoài ra, chiến lược không triển khai quá nhiều dự án trong một lúc là yếu tố giúp PDR ghi điểm trên thị trường bất động sản.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan