Đội ngũ nhân viên chính là nhân tố cốt lõi tạo ra những thành công của Phát Đạt trong năm 2017

Đội ngũ nhân viên chính là nhân tố cốt lõi tạo ra những thành công của Phát Đạt trong năm 2017

Phát Đạt thay đổi để dẫn đầu

(ĐTCK) Bằng thông điệp “Thay đổi để dẫn đầu, đồng hành cùng phát triển”, Phát Đạt đã và đang xác lập được vị thế là một trong những doanh nghiệp địa ốc hàng đầu.

Thương hiệu của sản phẩm cao cấp và chất lượng

Chọn phát triển những sản phẩm căn hộ cao cấp là chiến lược kinh doanh từ khi thành lập, đến nay, Phát Đạt được định danh một cách chính xác là đơn vị phát triển các dự án cao cấp. Những dự án của Phát Đạt được khách hàng và cộng đồng đánh giá cao bởi chất lượng công trình, thiết kế hiện đại, hệ thống tiện ích phong phú. Và đặc biệt, phần lớn dự án đều là chốn bình yên trong lòng thành phố, nơi lấy cư dân làm hạt nhân của sự quan tâm, chăm sóc, nơi tôn vinh những giá trị sống chuẩn mực.

Có thể kể đến những dự án như The EverRich 1, The EverRich Infinity, Millennium, The Westin Resort & Spa Cam Ranh… Đây đều là những dự án thể hiện rất rõ quan điểm cũng như triết lý kinh doanh của đơn vị: Sản phẩm cao cấp, môi trường sống chuẩn mực, đồng hành, phát triển cùng với khách hàng, đối tác, cổ đông, nhân viên và cộng đồng.

Khẳng định tiềm lực tài chính

Kiên định với chiến lược phát triển và triết lý kinh doanh, trái ngọt đã đến với Phát Đạt khi năm 2017, đơn vị này đạt mức doanh thu trên 1.326 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 440 tỷ đồng, cao nhất kể từ khi thành lập. Đặc biệt, thế mạnh tài chính của đơn vị đã được khẳng định khi cũng trong năm này, Phát Đạt đã trả hết tất cả các khoản nợ vay, lãi vay với tổng giá trị trên 4.200 tỷ đồng.

Chính những kết quả này, cộng với những dự án thật sự chất lượng và thực hiện đúng cam kết với khách hàng đã khiến cổ phiếu Phát Đạt có được một năm tăng trưởng hơn 240%, một mức tăng đáng mơ ước không chỉ của các doanh nghiệp bất động sản, mà với tất cả các mã cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Cụ thể, cổ phiếu Phát Đạt đã tăng từ mức 11.900 đồng/cổ phiếu (giá điều chỉnh sau khi chia cổ tức) vào ngày 31/12/2016 lên đến 41.000 đồng/cổ phiếu vào ngày 18/4/2018.               

Trò chuyện với ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Phát Đạt

Phát Đạt thay đổi để dẫn đầu ảnh 1

Chiến lược phát triển của Phát Đạt trong thời gian tới sẽ như thế nào, thưa ông?

Chúng tôi đã đặt ra những mục tiêu rất cụ thế. Đó là tăng trưởng lợi nhuận bình quân ở mức 30%/ năm và ổn định trong nhiều năm; vốn chủ sở hữu đạt tối thiểu 5.000 tỷ đồng; phấn đấu đưa thương hiệu Phát Đạt nằm trong Top 10 nhà phát triển dự án bất động sản và thương hiệu The EverRich nằm trong Top 10 thương hiệu căn hộ cao cấp trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Vậy còn về giải pháp?

Phát Đạt sẽ thực hiện đồng thời nhiều giải pháp, trong đó tập trung vào một số nội dung chính như: Tiếp tục đổi mới chiến lược phát triển quỹ đất, chiến lược tài chính và chính sách nhân sự. Đẩy mạnh và triển khai cùng lúc các dự án BT, các dự án phát triển căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê tại TP.HCM.

Duy trì cơ cấu nợ vay hợp lý, ổn định và đảm bảo các chỉ số tài chính tốt. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tăng cường liên danh, hợp tác với các tổ chức đầu tư, các nhà phát triển dự án bất động sản có kinh nghiệm và năng lực trong và ngoài nước, mở rộng mạng lưới đối tác, nhà cung cấp, nhà phân phối sản phẩm.

Bên cạnh những thành công, thuận lợi, chắc hẳn Phát Đạt cũng gặp phải không ít thách thức? Đơn vị có những giải pháp hóa giải những thách thức này, thưa ông?

Hiện tại, Phát Đạt đang đối mặt với hai thách thức lớn, đó là khả năng phát triển ổn định và bền vững của thị trường bất động sản và mức độ cạnh tranh cao về nhân sự có năng lực trong thị trường lao động.

Chúng tôi đã thực hiện các giải pháp như đa dạng hoá doanh thu (cả từ bán sản phẩm và văn phòng, căn hộ cho thuê), duy trì sự an toàn về tài chính bằng cách tăng nguồn vốn chủ sở hữu, giữ tỷ lệ nợ vay trên vốn chủ sở hữu ở mức hợp lý. Và cuối cùng là chính sách nhân sự, tạo sự cạnh tranh, khác biệt, xây dựng văn hóa doanh nghiệp để “chiêu hiền, đãi sĩ”.

Vậy với các cổ đông, khách hàng, ông có thông điệp gì cho năm 2018?

Với Phát Đạt, chúng tôi tin tưởng năm nay sẽ tiếp tục là một năm thành công vượt trội trên cả phương diện tài chính lẫn phát triển các dự án mới, và là năm bản lề trong giai đoạn 2018 – 2020. Đây sẽ là năm chứng kiến tiến trình thay đổi mạnh mẽ, vươn lên dẫn đầu và đồng hành phát triển cùng với các cổ đông, khách hàng, đối tác, nhân viên và cộng đồng. Tôi hy vọng, mong đợi nhận được nhiều hơn nữa sự tin tưởng, đồng lòng, ủng hộ của các cổ đông, khách hàng và các đối tác, nhân viên trong đơn vị. 

Tin bài liên quan