Ông Nguyễn Việt Anh, Phó giám đốc phụ trách Công ty Bảo Việt Hà Thành ký hợp đồng bảo hiểm với ông 
Lê Mạnh Thắng,  Tổng giám đốc Tổng CTCP Dịch vụ SUDICO

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó giám đốc phụ trách Công ty Bảo Việt Hà Thành ký hợp đồng bảo hiểm với ông Lê Mạnh Thắng, Tổng giám đốc Tổng CTCP Dịch vụ SUDICO

“Ông lớn” bảo hiểm bùng nổ mạng lưới

(ĐTCK) Liên tiếp mọc thêm những cánh tay nối dài là các chi nhánh, công ty con nhằm mục tiêu cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho một lượng lớn khách hàng tiềm năng, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, các “ông lớn” bảo hiểm đang chuyển động không ngừng trong những tháng cuối năm này.

Kỳ vọng doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi chi nhánh bán lẻ mới

Ngoài việc mở thêm chi nhánh tại những địa bàn trọng điểm là các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, các doanh nghiệp bảo hiểm lớn cũng đang mở rộng vùng phủ sóng tại các tỉnh, thành khác.

Là nhà bảo hiểm phi nhân thọ có bề dày kinh nghiệm, dẫn đầu thị trường về mạng lưới hoạt động khi có mặt tại 63 tỉnh, thành trong cả nước, nhưng Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) tiếp tục thành lập mới nhiều đơn vị thành viên kể từ tháng 8 đến nay.

Sau khi thành lập công ty thành viên tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vào tháng 8/2016, Bảo hiểm Bảo Việt liên tiếp cho ra mắt 4 công ty thành viên trong tháng 10. Đó là Bảo Việt Mỹ Đình, Bảo Việt Hà Thành, Bảo Việt Sơn Tây tại Hà Nội và Bảo Việt Đình Vũ tại Hải Phòng.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Tổng công ty sẽ thành lập thêm 3 công ty thành viên, nâng số lượng mạng lưới lên con số 75.

Ông Đỗ Trường Minh, Quyền Tổng giám đốc Bảo hiểm Bảo Việt chia sẻ, việc đồng loạt khai trương nhiều chi nhánh mới nằm trong chiến lược của Tổng công ty là lấy khách hàng làm trọng tâm, phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển. Đồng thời, khẳng định vị thế dẫn đầu về mạng lưới của nhà bảo hiểm đang đứng vị trí số 1 về cung cấp sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân và hộ gia đình tại thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Cùng với hàng trăm điểm giao dịch khác, các chi nhánh bán lẻ này sẽ hoạt động theo một mô hình chuyên biệt, hiện đại, với sứ mệnh thúc đẩy hoạt động bán lẻ trên toàn hệ thống.

Ông Phan Kim Bằng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, các chi nhánh bán lẻ mới là cánh tay nối dài của Tổng công ty để phát triển mảng bán lẻ một cách bài bản, theo đúng chuẩn hiện đại nhằm đạt được tốc độ tăng trưởng cao và hiệu quả nhất, khẳng định sức mạnh bằng các lợi thế cạnh tranh, giữ vững vị thế dẫn dắt thị trường trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Việc này cũng khẳng định quyết tâm đổi mới, đẩy mạnh đầu tư công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, phát triển kênh phân phối, tận dụng tối đa lợi thế hỗ trợ chéo trong toàn hệ thống Bảo Việt, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tích hợp nhằm mục tiêu phát triển bền vững.

Đồng thời, Tổng công ty là nhà bảo hiểm phi nhân thọ trực thuộc Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu nên mỗi bước đi của Bảo hiểm Bảo Việt đều phục vụ cho chiến lược chung của Tập đoàn, nhất là khi chiến lược phát triển của công ty mẹ đã không còn bó hẹp ở trong nước mà vươn ra khu vực.

Theo ông Đào Đình Thi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt, trong quá trình hiện thực hóa mục tiêu mở rộng quy mô, mạng lưới để vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế, một trong những mục tiêu chiến lược của Tập đoàn là đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán lẻ, đưa Bảo Việt trở thành thương hiệu số 1 về hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Với mục tiêu đó, Bảo Việt đẩy mạnh phát triển, mở rộng và kiện toàn mạng lưới hoạt động để sẵn sàng và chủ động đón đầu xu hướng bùng nổ hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2020.

“Ông lớn” bảo hiểm bùng nổ mạng lưới ảnh 1

Lễ khai trương Bảo Việt Sơn Tây - công ty thành viên thứ 72 của Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội  

Khác với các doanh nghiệp bảo hiểm có lợi thế về bán buôn như PVI hay các đơn vị chuyên về bán lẻ như PTI, PJICO…, Bảo hiểm Bảo Việt lựa chọn một chiến lược riêng. Với các chi nhánh bán lẻ mới đi vào hoạt động, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ tận dụng nguồn lực mạnh mẽ thông qua việc đầu tư chiều sâu, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng địa bàn theo định hướng phát triển của Tập đoàn. Kỳ vọng các chi nhánh mới sẽ đạt doanh thu 100 - 200 tỷ đồng trong năm 2017.

Các chi nhánh mới sẽ hoạt động theo mô hình bán lẻ hiện đại, tinh gọn, thực hiện bán hàng trực tiếp, bán hàng qua kênh đối tác, phát triển kênh đại lý chuyên nghiệp, bán hàng qua kênh đại lý của Bảo Việt Nhân thọ…, nhằm tạo sức lan tỏa đến các chi nhánh trên toàn hệ thống. Với mô hình chi nhánh hỗn hợp và cung cấp những giải pháp tài chính tích hợp, Bảo hiểm Bảo Việt mong muốn đáp ứng tốt nhất dịch vụ tài chính, bảo hiểm cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

Trước đó, hầu hết các công ty thành viên của Bảo hiểm Bảo Việt đều ghi dấu ấn đặc biệt trên địa bàn hoạt động. Trong đó, tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, các công ty thành viên của Tổng công ty đều chiếm thị phần chi phối, có đơn vị đạt doanh thu phí bảo hiểm bằng cả một doanh nghiệp bảo hiểm khác.

Nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả hoạt động

Trong vai trò nhà tạo lập và phát triển thị trường suốt 50 năm qua, giai đoạn hiện nay được xem là thời điểm thuận lợi để Bảo hiểm Bảo Việt - doanh nghiệp đầu tiên khai mở thị trường bảo hiểm phi nhân thọ bước vào thời kỳ nâng cao chất lượng bên cạnh việc tăng cường sự hiện diện trên thị trường, đến gần hơn với khách hàng và mang tới cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích.

Các công ty thành viên vừa được thành lập hứa hẹn mang lại doanh thu phí bảo hiểm hàng trăm tỷ đồng/công ty vào năm 2017, sẽ giúp Bảo hiểm Bảo Việt gia tăng đáng kể thị phần. Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng công ty chia sẻ, đã từ lâu, hiệu quả hoạt động đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ là đích đến số 1 của Bảo hiểm Bảo Việt.

9 tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu của Bảo hiểm Bảo Việt ước đạt trên 5.471 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 300 tỷ đồng. Đây là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hoạt động hiệu quả nhất, đứng đầu thị trường về tỷ lệ phí bảo hiểm giữ lại cũng như vững vàng vị thế dẫn đầu thị trường ở mảng bảo hiểm khách hàng cá nhân và hộ gia đình.

Với kết quả trên, Bảo hiểm Bảo Việt dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2016, tiếp tục khẳng định thế mạnh vượt trội tại các dòng sản phẩm chủ chốt như bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm trọn gói doanh nghiệp… và giữ vai trò chủ chốt trong công tác tư vấn, quản lý rủi ro đối với các công trình, dự án lớn, trọng điểm quốc gia.

Thực tế cho thấy, một hệ thống mạng lưới tốt không thể thiếu những sản phẩm phù hợp. Chia sẻ với Báo Đầu tư Chứng khoán, ông Đỗ Trường Minh cho biết, bên cạnh các sản phẩm truyền thống đã được thị trường đón nhận từ lâu, Bảo hiểm Bảo Việt tập trung nghiên cứu cho ra mắt các dòng sản phẩm mới và làm mới các sản phẩm cũ cho phù hợp với nhu cầu đa dạng, ngày một khắt khe hơn của khách hàng.

Trong năm 2016, Bảo hiểm Bảo Việt đã cho ra mắt 3 sản phẩm là “Bảo An Gia đình Việt”, “Bảo Việt K-Care” và “BAOVIET Easy Car”. Trong đó, “Bảo Việt K-Care” là sản phẩm bảo hiểm chuyên biệt dành cho bệnh ung thư lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam đã và đang nhận được phản hồi tích cực của thị trường. Bởi lẽ, sản phẩm này đáp ứng đúng nhu cầu được bảo hiểm cấp thiết của người dân trước xu hướng bị mắc bệnh ung thư ngày càng tăng, trong khi chi phí bảo hiểm ở mức hợp lý so với tổng quyền lợi chi trả lên đến gần 1,2 tỷ đồng, giúp người tham gia bảo hiểm chẳng may bị bệnh được điều trị sớm, toàn diện và giảm được nguy cơ tử vong.

Trong thời gian tới, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ tiếp tục mở thêm chi nhánh mới, ra mắt website bán hàng trực tuyến baovietonline.com.vn với những gói sản phẩm tiện ích, giúp khách hàng trên khắp cả nước thuận tiện hơn trong tiếp cận sử dụng dịch vụ bảo hiểm tiên tiến.

Theo định hướng chiến lược kinh doanh chung, các công ty thành viên mới sẽ nỗ lực phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng khi tham gia bảo hiểm, giúp Bảo hiểm Bảo Việt vững vàng vị thế là đơn vị duy nhất có mạng lưới bao phủ tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước, với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển.   

“Bắt tay” với các đối tác lớn ngay trong ngày ra mắt

Ngay tại buổi lễ ra mắt, các công ty thành viên mới của Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện với các đối tác lớn. Cụ thể, Bảo Việt Hà Thành ký hợp đồng nguyên tắc toàn diện và hợp đồng bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm công cộng cho các tòa nhà thuộc quản lý của Tổng CTCP Dịch vụ SUDICO. Công ty Bảo Việt Hà Thành ký thỏa thuận triển khai bán chéo sản phẩm bảo hiểm BAOVIET Easy Car với Ngân hàng Bảo Việt - Chi nhánh Hà Nội. Công ty Bảo Việt Đình Vũ ký kết hợp đồng bảo hiểm với CTCP Việt Truck - một trong những đơn vị hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu ô tô và xe chuyên dụng tại Việt Nam.

Tin bài liên quan