Gobear vừa chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam

Gobear vừa chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam

Những đột phá trên thị trường tài chính trực truyến

Với ý tưởng tạo nên một công cụ trực tuyến hỗ trợ khách hàng tìm kiếm thông tin liên quan đến tài chính một cách minh bạch, GoBear đang thực hiện tham vọng tạo nên một cuộc đột phá trên thị trường tài chính trực truyến châu Á, cũng như góp phần hiện đại hóa thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam.

Đột phá là đặt lợi ích người dùng lên trên hết

Xuất phát từ rắc rối cá nhân khi mua một sản phẩm bảo hiểm xe hơi, Andre Hesselink – nhà sáng lập GoBear, đã nảy ra ý tưởng thiết lập một công cụ trực tuyến hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến các sản phẩm bảo hiểm và tài chính một cách nhanh nhất, đơn giản nhất và minh bạch nhất.

Với tôn chỉ “đột phá là đặt lợi ích người dùng lên trên hết”, GoBear đã được ra đời tại Singapore vào năm 2015 với mục tiêu phá bỏ tính chất phức tạp của ngành này, để giúp người tiêu dùng tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

“GoBear đem lại một giải pháp vừa độc đáo, vừa mạnh mẽ, nhờ bao quát được thị trường một cách minh bạch và với các tính năng tìm kiếm, chọn lọc có khả năng cá biệt hóa, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện việc so sánh theo nhu cầu của mình. Đây là một cách thức mới trong tìm kiếm các sản phẩm tài chính tại châu Á”, ông Andre Hesselink chia sẻ.

GoBear được thiết lập dựa trên một nền tảng ưu việt để khách hàng có thể được tự do, thoải mái so sánh và lựa chọn các sản phẩm phức tạp như bảo hiểm, thẻ tín dụng và các khoản vay. Nền tảng vận hành theo định hướng khách hàng của GoBear không trực tiếp tập hợp hay bán sản phẩm, mà đơn giản, GoBear chỉ đem đến cho khách hàng một trải nghiệm so sánh tự do, minh bạch, dựa trên nhu cầu tài chính của người dùng, đồng thời không chịu ảnh hưởng từ các hoạt động quảng cáo của nhà cung cấp dịch vụ.

Những tiện ích ưu việt này là yếu tố thu hút người dùng ở các quốc gia mà GoBear có mặt như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philipine, Hồng Kông, Việt Nam ngày càng tìm đến website này để so sánh khi có nhu cầu mua các sản phẩm tài chính. Trong 2 năm kể từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, đã có hơn 4,5 triệu người sử dụng và dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, tính đến thời điểm hiện tại, GoBear được xem là công cụ tìm kiếm tích hợp đầu tiên và mang tính độc lập trong lĩnh vực bảo hiểm, tài chính ở châu Á. 

Dùng công nghệ để cá nhân hóa nhu cầu mua sắm

Là một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực Fintech (công nghệ tài chính) tại châu Á, GoBear hiện đang đi đầu trong việc đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm các sản phẩm tài chính, vốn thường phức tạp với rất nhiều những từ ngữ khó hiểu. Với khả năng chọn lọc và cá biệt hóa cao, GoBear đang giữ vai trò tiên phong trong việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm các sản phẩm tài chính của người tiêu dùng tại châu Á.

Ví dụ, khi người dùng có nhu cầu vay một khoản vay tín chấp, GoBear sẽ đưa ra lời khuyên cách tốt nhất để so sánh các khoản vay tín chấp là dựa trên tổng số tiền phải trả. Khi người dùng so sánh trên GoBear, công cụ này sẽ tính toán tất cả các chi phí và thể hiện đầy đủ theo các nội dung được phân loại cho người dùng tham khảo một cách rõ ràng.

Chỉ vài thao tác đơn giản, GoBear sẽ tính ra "Tổng số tiền phải trả" của người dùng, để từ đó người sử dụng có thể cân nhắc các sản phẩm cùng loại của các ngân hàng hiển thị trên trang của GoBear và đưa ra quyết định phù hợp nhất với cá nhân.

Ông Andre Hesselink nhấn mạnh: “GoBear trao quyền quyết định cho người tiêu dùng, nhờ đó bảo đảm nhu cầu lập kế hoạch cho cuộc sống của người tiêu dùng. GoBear không ưu ái hay thiên vị bất cứ công ty bảo hiểm, ngân hàng hay công ty tài chính nào.”

“So với chỉ một năm trước đây, chúng tôi đã nhìn thấy có sự hình thành một xu hướng, trong đó các hãng bảo hiểm có mặt trên GoBear đã có ý thức về việc điều chỉnh mức phí bảo hiểm, cũng như cho ra các phương án bảo hiểm tốt hơn. Đây là minh chứng cho khả năng tạo sự thay đổi về căn bản của GoBear, với việc bảo đảm tiếng nói có trọng lượng hơn cho người tiêu dùng”, nhà sáng lập GoBear tiết lộ.

Kỳ vọng góp phần hiện đại hóa thị trường tài chính Việt Nam

Vừa chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam, GoBear hiện là công ty công nghệ đầu tiên và duy nhất của châu Á cung cấp công cụ tìm kiếm liên hợp hoàn thiện, minh bạch, dành cho các sản phẩm bảo hiểm, ngân hàng có mặt tại Việt Nam. Với mục tiêu cuối cùng là giúp người tiêu dùng tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc, tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm, từ đó góp phần tăng cường tiếp cận tài chính toàn diện, GoBear đang nỗ lực mạnh mẽ để góp phần cải thiện những hạn chế của thị trường tiêu dùng tài chính còn mang tính truyền thống tại Việt Nam.

Một chuyên gia trong ngành tài chính nhận định, công nghệ đang thay đổi từng ngày, trên mọi lĩnh vực của ngành kinh tế, hướng tới tiết kiệm chi phí vận hành cho doanh nghiệp và mang đến sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng. Tại các nền kinh tế phát triển trên thế giới nói và châu Á nói riêng, các công ty Fintech đã và đang tác động rất lớn đến sự thay đổi cách vận hành của các dịch vụ tài chính, giúp tối ưu hóa cấu trúc chi phí cố định cho các doanh nghiệp tài chính, tăng cường sự tiếp cận của người dùng đến các sản phẩm tài chính, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường tài chính tiêu dùng.

“Là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực, tôi tin rằng, Việt Nam sẽ không nằm ngoài xu hướng phát triển chung này”, vị chuyên gia trên nhận định.

GoBear hiện đang đi đầu trong việc đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm các sản phẩm tài chính, vốn chứa đựng nhiều quy định và điều kiện phức tạp tại 6 quốc gia mà thương hiệu này có mặt. Ngay khi ra mắt, GoBear Việt Nam đã cho phép thực hiện so sánh các sản phẩm thẻ tín dụng và vay cá nhân, với gần 200 loại thẻ tín dụng và 30 loại khoản vay tín chấp của khoảng 50 ngân hàng hiện có mặt tại thị trường này.

Ông Trần Nhật Khanh, Giám đốc điều hành GoBear Việt Nam cho biết: “Tại Việt Nam, GoBear không trực tiếp bán sản phẩm, mà đơn giản chỉ đem đến một trải nghiệm so sánh tự do, minh bạch, dựa trên nhu cầu của từng cá nhân. Người sử dụng sẽ không hề mua sản phẩm nào từ GoBear. Chúng tôi chỉ hiển thị thông tin về các loại thẻ tín dụng và sản phẩm vay cá nhân hiện có trên thị trường để người sử dụng có thể dễ dàng so sánh, từ đó chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình. GoBear không chịu ảnh hưởng từ các hoạt động quảng cáo của nhà cung cấp dịch vụ và vì thế sẽ luôn bảo đảm tính khách quan, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tiền bạc”.

Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của của thị trường tài chính tiêu dùng trong những năm gần đây, sự tham gia thị trường của các công ty công nghệ như GoBear, với những yếu tố mới mang tính đột phá sẽ càng góp phần thúc đẩy sự phát triển sôi động của thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam trong tương lai không xa.

Tin bài liên quan