Những điểm sáng của Vingroup trên thị trường bất động sản Việt Nam

Những điểm sáng của Vingroup trên thị trường bất động sản Việt Nam

(ĐTCK) Việc khách hàng đang đổ xô tìm mua căn hộ “đáng sống hơn” ở các “khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam” của Vinhomes đã cho thấy vị thế tiên phong trong lĩnh vực phát triển bất động sản của Tập đoàn Vingroup.

Không chỉ nhà ở, Vingroup còn đang là “ông lớn” trong các lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản bán lẻ, thuơng mại và sắp “bao sân” từ phân khúc đại chúng đến cao cấp.

Nói như TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Vingroup đã tạo lập chuẩn mực mới theo đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực bất động sản. Điều này đã góp phần mang lại sự thay đổi trong tư duy, phong cách sống và thị trường bất động sản Việt Nam

Thiết lập nhiều “khu đô thị đáng sống nhất”

Tập đoàn Vingroup đang sở hữu và quản lý hơn 40 dự án bất động sản trên toàn quốc nhưng ấn tượng về Vingroup không dừng ở quy mô khủng mà chính là chất lượng sống được đầu tư bài bản theo chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam.

Ngay từ thời điểm bắt tay vào phát triển các dự án, Vingroup đã tạo dựng tiêu chuẩn sống đồng bộ với một hệ thống hạ tầng tiện ích đầy đủ từ giáo dục, y tế, thương mại - ẩm thực, thể thao, văn hóa, khu vui chơi, sân vườn… đến các không gian tiện ích trong nhà vượt trội như sảnh, lounge, lễ tân 5 sao, nhà sinh hoạt cộng đồng…

Chuỗi đô thị của Vingroup đã liên tục được tôn vinh “tốt nhất” tại các Giải thưởng quốc tế và khu vực như Vinhomes Riverside với “Dự án phức hợp tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2012”; Times City, Royal City với “Dự án phức hợp tốt nhất Việt Nam” năm 2014 và 2015; Vinhomes Central Park, Landmark 81 và Park Hill cùng đồng loạt được vinh danh tốt nhất Việt Nam và đề cử đại diện khu vực đi tranh giải thế giới ở các hạng mục “Dự án phức hợp tốt nhất”; “Toà nhà cao tầng tốt nhất”; “Dự án có cảnh quan đẹp nhất” 2016 

Đây là những tiện ích mà trước đó, chưa có một khu đô thị nào tại Việt Nam có thể phát triển được tới tầm tổng thể và đồng bộ như Times City, Royal City, Vinhomes Riverside… tại Hà Nội; Vinhomes Central Park tại TP. HCM… Chuỗi đô thị Vinhomes của Vingroup không chỉ thiết lập nhiều khu đô thị được bình chọn là “đáng sống nhất Việt nam” mà còn góp phần thiết lập một mặt bằng tiêu chuẩn đô thị mới trên thị trường bất động sản trung cao cấp.

Tới đây, khi các khu đô thị VinCity đi vào hoạt động, người dân hoàn toàn có thể tin tưởng sẽ được sở hữu những không gian sống tiêu chuẩn đồng bộ, văn minh với mức giá phù hợp.

Phát triển hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng quy mô nhất

Với 16 quần thể nghỉ dưỡng, công suất 9.500 phòng khách sạn và biệt thự Vinpearl; 3 sân golf; 4 khu vui chơi giải trí Vinpearl Land - Vingroup đang sở hữu hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng quy mô nhất Việt Nam. Chuỗi Vinpearl trải dài từ Bắc vào Nam đã hiện diện tại 9 địa danh du lịch nổi tiếng nhất với ưu điểm vượt trội là mô hình tổ hợp đồng bộ: nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - ẩm thực - khám phá…

Vinpearl là một trong những doanh nghiệp “làm nóng” thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam nhờ các sản phẩm chất lượng, đẳng cấp và chính sách bán hàng đột phá 

Bên cạnh các khu nghỉ dưỡng bên bờ biển, Vinpearl cũng đang phát triển thêm nhiều sản phẩm mới như chuỗi Vinpearl City Hotel - khách sạn trong thành phố; chuỗi condotel - căn hộ khách sạn… và trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam.

Sở hữu diện tích mặt bằng bán lẻ hiện đại lớn nhất

Là doanh nghiệp tiên phong trong việc cung cấp mặt bằng bán lẻ hiện đại, sau 13 năm kể từ khi tòa tháp đôi Vincom Bà Triệu đi vào hoạt động, đến nay Vingroup sở hữu 41 trung tâm thương mại tại 22 tỉnh, thành phố với tổng diện tích mặt sàn trên toàn chuỗi hiện đã lên đến trên 1 triệu m2.

Không chỉ có quy mô lớn nhất, với chiến lược phân tầng rõ ràng: Vincom Center tại các vị trí đắc địa ở các đô thị lớn; Vincom Mega Mall là các tổ hợp “siêu TTTM”; Vincom Plaza tại các thành phố trẻ và khu vực ngoại vi Hà Nội và TP. HCM và Vincom+ là các trung tâm mua sắm tại các khu đô thị cấp huyện, thị - Vingroup đã và sẽ giữ vững vị thế nhà cung cấp mặt bằng bán lẻ hiện đại hàng đầu Việt Nam.

Những điểm sáng của Vingroup trên thị trường bất động sản Việt Nam ảnh 3

Mô hình Vincom Mega Mall của Vingroup  đã vượt qua tầm vóc của các TTTM để trở thành điểm đến cuối tuần của người dân thành phố và là điểm tham quan không thể bỏ lỡ của du khách trong và ngoài nước 

Kiến tạo các mô hình bất động sản mới nhất

Bên cạnh chất lượng sản phẩm bất động sản vượt trội và uy tín đặc biệt của chủ đầu tư -  điều giữ cho Vingroup luôn ở vị thế hàng đầu thị trường chính là khả năng sáng tạo và tạo xu thế dẫn dắt.

Mô hình Nhà phố thương mại - Vincom shophouse do Vingroup phát triển nằm trong quần thể khu cư dân, kết nối với trung tâm thương mại là một điển hình. Vincom shophouse đã đáp ứng được “nhu cầu kép” truyền thống vừa ở vừa kinh doanh theo phong cách hiện đại với tiện ích đồng bộ. Đặc biệt, mô hình Vincom shophouse đã được các tỉnh thành đón nhận nồng nhiệt do phù hợp với nhu cầu và thói quen kinh doanh, sinh hoạt tại các địa phương, tạo thành một trào lưu mới - trào lưu đầu tư  shophouse trên thị trường bất động sản.

Đến nay, Vingroup đã xây dựng được gần 20 khu Vincom Shophouse trên cả nước và là một trong những nhà cung cấp số 1 thị trường.

Vincom shophouse tích hợp ưu việt giữa chất lượng sống hiện đại, văn minh với nhu cầu kinh doanh buôn bán truyền thống  

Trên thực tế, Vingroup đang có hoạt động khá toàn diện trên thị trường, từ nhà ở, căn hộ/văn phòng cho thuê, mặt bằng bán lẻ hiện đại, nhà phố thương mại; khách sạn/biệt thự/căn hộ nghỉ dưỡng, bất động sản vui chơi, giải trí… tại khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Sắp tới, khi khởi động VinCity, Vingroup sẽ tiếp tục phủ sóng toàn diện các phân khúc từ đại chúng đến trung cao cấp đem lại các dự án hiện đại, góp phần thay đổi diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng sống cho người dân Việt Nam.

Tin bài liên quan