Tính đến cuối năm 2014, có 20.000 khách hàng DN thường xuyên giao dịch tại SeABank

Tính đến cuối năm 2014, có 20.000 khách hàng DN thường xuyên giao dịch tại SeABank

Ngân hàng Việt vươn tầm quốc tế

(ĐTCK) Những năm gần đây, các ngân hàng trong nước phải chịu sự cạnh tranh gay gắt về thị phần với các ngân hàng nước ngoài.

Trước tình hình đó, nhiều ngân hàng Việt đã củng cố năng lực tài chính, mạnh tay đầu tư tối đa nguồn lực nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá sản phẩm, vươn tầm chất lượng ngân hàng quốc tế, gia tăng sức cạnh tranh.

Hàng loạt giải pháp đã được các ngân hàng trong nước thực hiện đồng bộ trong thời gian qua như tăng vốn điều lệ, nâng cao năng lực quản trị điều hành, cải thiện chất lượng nguồn nhân lực và hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin, phát triển mô hình hoạt động theo hướng hiện đại, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Các ngân hàng cũng liên tục nâng cấp và đưa ra các sản phẩm dịch vụ mới có hàm lượng ứng dụng công nghệ cao. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ cũng liên tục được cải tiến thông qua việc đơn giản hóa quy trình thủ tục, nâng cao phong cách phục vụ.

Một điển hình của sự thức thời này là Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank). Trong khi một số ngân hàng vẫn đang loay hoay tìm hướng đi mới hoặc tái cấu trúc hoạt động thì SeABank đã quyết định chuyển đổi mô hình hoạt động theo chiến lược bán lẻ thông qua việc đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ, tập trung vào khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, thế mạnh từ sự hợp tác với các doanh nghiệp lớn, khách hàng chiến lược vẫn được ngân hàng này duy trì và phát triển.

Sau 5 năm thực hiện mô hình chuyển đổi, SeABank đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Mạng lưới giao dịch của Ngân hàng gồm 153 điểm trên khắp cả nước và nhiều đại lý ngân hàng trên toàn cầu được vận hành trên nền tảng hạ tầng công nghệ tiên tiến của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như T24 Temenos, Oracle, HP, IBM, OpenWay... Đây là cơ sở quan trọng để SeABank cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại như Internet banking, Mobile banking, SMS banking, Call Centre, Autobank, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng… cũng như các sản phẩm tài chính khác, nhằm tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng.

Hệ thống hạ tầng công nghệ cũng như sự đa dạng về sản phẩm, dịch vụ của SeABank đã đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp. Các sản phẩm của Ngân hàng cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp không chỉ đơn giản là cho vay, bảo lãnh xuất nhập khẩu, mà còn là quản lý thu chi cho doanh nghiệp, tìm kiếm các nguồn vốn chi phí rẻ, tư vấn và cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp tối đa hóa dòng tiền… Với rất nhiều sản phẩm và chương trình ưu đãi phù hợp cho từng đối tượng, tính đến cuối năm 2014, số lượng khách hàng doanh nghiệp thường xuyên giao dịch tại SeABank lên tới con số gần 20.000; trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong nước như PVI Holdings, PVEP, PVD, PV Gas, MobiFone, Mercedes-Benz Việt Nam, Trường Hải Thaco, Novaland, Becamex...

Chất lượng dịch vụ của SeABank liên tục được khẳng định bằng những giải thưởng về chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc của HSBC, CitiBank, Wells Fargo cũng như sự ghi nhận 4 năm liên tiếp về chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế của Tổ chức Định hướng sáng kiến kinh doanh (Business Innitiative Direction - B.I.D, Tây Ban Nha). Đặc biệt, SeABank đã vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ tài trợ dự án xuất sắc nhất Việt Nam 2014” từ tổ chức quốc tế Global Banking & Finance Review (GBAF - Vương quốc Anh).

Tiếp nối những thành công đó, dịch vụ khách hàng doanh nghiệp của SeABank vừa được Tạp chí Tài chính Quốc tế (IFM, Vương quốc Anh) bình chọn là “Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam năm 2015”. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những tổ chức tài chính có sự phát triển vượt bậc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của doanh nghiệp. Giải thưởng của IFM được bình chọn trên cơ sở đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh của SeABank và những đóng góp vào sự phát triển chung của thị trường tài chính Việt Nam.

Bên cạnh việc trao giải thưởng về dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp cho SeABank, IFM tiếp tục vinh danh bà Lê Thu Thủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT SeABank là “Nữ lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất 2015”. Trước đó, bà Lê Thu Thủy đã được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn là “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam 2014” và GBAF trao giải “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014”.

Đặc biệt, Tạp chí Forbes Việt Nam cũng bình chọn bà Lê Thu Thuỷ là “Top 10 doanh nhân trẻ thế hệ tiếp nối” với những dấu ấn đặc biệt trong quá trình Ngân hàng chuyển mình theo mô hình ngân hàng bán lẻ và bán buôn đa năng hiện đại như hiện nay.

Cạnh tranh giữa các ngân hàng ngày càng gay gắt, đòi hỏi các ngân hàng luôn phải làm mới mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong đó, việc phát triển các sản phẩm dịch vụ với chất lượng quốc tế chính là yếu tố sống còn để ngân hàng Việt chinh phục khách hàng, cạnh tranh với các ngân hàng ngoại và vươn tầm thế giới.

Tin bài liên quan