Hợp tác với Tập đoàn Anabuki sẽ giúp Nam Long củng cố thêm 
mắt xích cuối cùng trong chuỗi giá trị  phát triển bất động sản của Nam Long

Hợp tác với Tập đoàn Anabuki sẽ giúp Nam Long củng cố thêm mắt xích cuối cùng trong chuỗi giá trị phát triển bất động sản của Nam Long

Nam Long hoàn thiện chuỗi giá trị hướng đến chuẩn quốc tế

(ĐTCK) Lễ ký kết hợp tác chiến lược với Anabuki Housing Service, công ty quản lý bất động sản hàng đầu Nhật Bản là một điểm nhấn trong sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập của Tập đoàn Nam Long.

Với đối tác chiến lược mới này, Nam Long đã đủ điều kiện để tiếp tục hoàn thiện chuỗi giá trị phát triển bất động sản hướng đến chuẩn mực quốc tế, tự tin phát triển thành công các dự án nhà ở, khu đô thị không chỉ chuẩn mực tại thời điểm bàn giao, mà còn đảm bảo gia tăng giá trị bất động sản trong suốt quá trình phát triển từ những mảnh đất hoang sơ trở thành một cộng đồng cư dân văn minh - hiện đại sau này.

Hoàn thiện chuỗi giá trị

Trong hơn một năm qua, nhiều dự án nhà ở chung cư cao tầng đã được chủ đầu tư bàn giao cho khách hàng. Tuy nhiên, một thực trạng đáng lưu ý là hầu như ở dự án nào cũng phát sinh những vấn đề bức xúc, thậm chí là mâu thuẫn dẫn đến khiếu kiện của cư dân với chủ đầu tư. Đôi khi những mâu thuẫn này lại xuất phát từ những lý do không đáng có như kỹ năng quản lý, quy trình giao tiếp của nhân viên và xử lý thắc mắc hay yêu cầu trợ giúp của cư dân với chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà, dự án.

Thông thường, khi những mâu thuẫn phát sinh, cả cư dân và chủ đầu tư đều bị thiệt thòi. Cư dân không thoái mải trong môi trường sống của mình, còn chủ đầu tư bị ảnh hưởng về uy tín, thương hiệu. Ngay cả những chủ đầu tư danh tiếng trên thị trường thuê các đơn vị quản lý nổi tiếng dự án chưng cư cao cấp cũng gặp phải những tình huống này.

Bản thân Nam Long đã phát triển thành công hàng loạt dự án nhà ở có quy mô khác nhau, bàn giao khoảng hơn 10.000 sản phẩm nhà ở ở các phân khúc thị trường khác nhau cũng nhận thấy cần phải nâng cấp dịch vụ quản lý bất động sản theo chuẩn mực cao hơn để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trong vài năm trở lại đây, bằng việc hợp tác với các đối tác chiến lược tầm cỡ quốc tế trong lĩnh vực tài chính như IFC (WorldBank), Mekong Capital, ASPL, Nam Việt Ltd. (Goldman Sachs) và hiện nay là Ibeworth (thuộc Tập đoàn Keppel Land), PYN (quỹ đầu tư lớn của châu Âu)… trong phát triển dự án như Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản), NLG đã nâng cấp trình độ của mình trở thành nhà phát triển bất động sản đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về mặt phát triển dự án.

Tuy nhiên, phát triển bất động sản không chỉ dừng lại ở mặt phát triển, quản lý và xây dựng. Một dự án được quy hoạch bài bản, thiết kế thông minh, cảnh quan đẹp… sẽ không thể bền vững nếu không được quản lý một cách bài bản sau bán hàng. Vì thế, việc Nam Long hợp  tác với Anabuki là một bước đi khôn ngoan của tập đoàn này trong việc hoàn thiện mắt xích cuối cùng của chuỗi giá trị trong lĩnh vực phát triển bất động sản hướng đến chuẩn mực quốc tế.

Đại diện Anabuki đọc Công điện của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chúc mừng sự kiện hợp tác giữa Công ty Anabuki và Công ty Nam Long 

Theo thỏa thuận, Anabuki, Tập đoàn Nam Long và Okamura sẽ cùng góp vốn vào một công ty chuyên cung cấp dịch vụ quản lý bất động sản trọn gói hướng đến tiêu chuẩn Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam cho các khu dân cư và các bất động sản thương mại với tỷ lệ sở hữu lần lượt là 65%, 31% và 4%.

Với sự kết hợp này, Nam Long mang đến cho cư dân những trải nghiệm mới về các dịch vụ quản lý khu căn hộ, các tòa nhà thương mại, dịch vụ sửa chữa, lắp đặt trang thiết bị, trung tâm Call Center 24/24, cho thuê căn hộ và các dịch vụ hỗ trợ người mua nhà trọn gói trong quá trình sinh sống tại các khu dân cư của Nam Long.

Ông Shingu Akihiro, đại diện Anabuki chia sẻ: “Ở TP.HCM, tuy thị trường cung cấp khoảng 40.000 căn hộ mỗi năm, nhưng chúng tôi cảm thấy dịch vụ quản lý nhà ở và cơ sở pháp lý vẫn chưa được hoàn thiện. Điều này đã từng xảy ra ở Nhật Bản.

Trước đây, do không cung cấp đầy đủ các dịch vụ quản lý nhà ở, hàng loạt vấn đề đã xảy đến với cư dân ở Nhật như xuất hiện nhiều khu ổ chuột, nhiều sự cố, tai nạn, giá trị tài sản sụt giảm cùng với tốc độ xuống cấp của các căn hộ. Rút kinh nghiệm từ thực tế trên, chúng tôi muốn chung tay góp sức để cải thiện môi trường sống của cư dân Việt Nam thông qua những dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.

Trong quá trình tìm kiếm đối tác, chúng tôi nhận thấy Nam Long là công ty chuyên phát triển những dòng sản phẩm nhà ở “vừa túi tiền”, phân khúc đầy tiềm năng có mức nhu cầu tăng trưởng cao trong tương lai, nhưng vẫn còn nhiều quan ngại về khâu quản lý nhà chung cư”.

Ông Steven Chu, Tổng giám đốc Tập đoàn  Nam Long cho biết: “Việc hợp tác cùng Anabuki sẽ giúp Nam Long củng cố thêm mắt xích cuối cùng trong chuỗi giá trị bất động sản của Nam Long với 15 công ty thành viên phụ trách các khâu của quá trình phát triển bất động sản từ sơ khai đến hoàn chỉnh, từ phát triển quỹ đất, xây dựng, quản lý dự án đến bán hàng và dịch vụ hậu mãi. Nam Long luôn không ngừng cải tiến các khâu trong chuỗi phát triển nhằm hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai”.

Đột phá tương lai

Có thể nói, thời điểm kỷ niệm 25 thành lập cũng là thời điểm Nam Long đã hội tụ đủ các yếu tố nội tại để có thể tạo ra bước đột phá trong chặng đường phát triển phía trước. Chỉ trong vòng một tháng qua, Nam Long đã tổ chức thành công lễ giới thiệu căn hộ EHomeS Nam Sài Gòn và căn hộ Flora Mizuki tại Khu đô thị Mizuki Park rộng 26 ha với tổng cộng gần 1.500 khách hàng đặt chỗ.

Dòng sản phẩm biệt thự và nhà liền kề của khu đô thị này như Valora Island và Valora Mizuki cũng rất nóng khi cung vượt cầu. Dù chưa mở bán nhưng số lượng đặt chỗ đã vượt quá 100%, gấp nhiều lần số lượng dự kiến chào bán. Độ nóng của các dòng sản phẩm Flora, Valora tại Dự án Mizuki Park diễn ra trong bối cảnh số lượng căn hộ chào bán ở phân khúc A và B giảm, cho thấy uy tín của Nam Long cũng như chất lượng sản phẩm của Tập đoàn đang đáp ứng đúng nhu cầu của  thị trường.

Nam Long cũng đã hoàn tất thủ tục mua các quỹ đất mới chuẩn bị cho bước phát triển tiếp theo như Dự án Hoàng Nam (Bình Tân), một số dự án tại các quận đang phát triển của thành phố cũng như bắt đầu tập trung phát triển Khu đô thị Waterpoint có quy mô lên đến hơn 350 ha (tương đương Phú Mỹ Hưng) tại tỉnh Long An.

Các công ty chứng khoán liên tục đưa ra các nhận định khả quan về triển vọng phát triển của Nam Long trong thời gian gần đây. Triển vọng này cơ bản nhìn vào quỹ đất Nam Long đang sở hữu lên đến hơn 500 ha và năng lực phát triển và chào bán sản phẩm của Tập đoàn.

Trong 25 năm phát triển, Nam Long đã hoàn thành 8 dự án khu đô thị, cung cấp cho thị trường hơn 15.000 sản phẩm từ biệt thự, nhà phố, căn hộ cho đến văn phòng cho thuê. Nam Long là doanh nghiệp tiên phong thành công trong phân khúc nhà vừa túi tiền cho người có thu nhập trung bình, chiếm 15% thị phần nhà ở vừa túi tiền tại TP.HCM.

Cho đến thời điểm này, Nam Long đã phát triển định hình 3 dòng sản phẩm chiến lược: Ehome, Flora và Valora cho các đối tượng khách hàng thu nhập trung bình, khá và cao.

Các dự án Nam Long đang triển khai có quy mô lớn, được quy hoạch bài bản như Hoàng Nam (8,5 ha); Mizuki Park (26 ha); Phú Hữu (17,5 ha), Phước Long B mở rộng (15,9 ha), Waterpoint (Long An) 355 ha. Trong 3 năm tới, Nam Long dự kiến ra mắt thị trường 17.000 sản phẩm thuộc các dòng EHome, Flora, Valora tại ba khu đô thị quy mô lớn. Đây sẽ là những dấu ấn mới của Nam Long trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Tin bài liên quan