Ông Nguyễn Xuân Minh Chủ tịch HĐTV TCBS

Ông Nguyễn Xuân Minh Chủ tịch HĐTV TCBS

Năm 2016, TCBS sẽ tăng tốc

(ĐTCK) Năm 2016, các DN đã qua thời kỳ khó khăn nhất, hệ thống ngân hàng đang đi vào ổn định. Việt Nam vẫn được xem là điểm đến đầu tư lý tưởng cho các dòng vốn FDI. 

Kinh tế Việt Nam đã hội nhập sâu hơn với kinh tế thế giới, nổi bật là tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, mở ra nhiều cơ hội và kỳ vọng lớn. Từ đòn bẩy đó, TTCK đang hướng đến một thời kỳ phát triển mạnh mẽ. NĐT nước ngoài ngày càng quan tâm hơn đến TTCK Việt Nam - một trong những TTCK tăng trưởng tốt nhất trong khu vực. Nhiều tổ chức tài chính và quỹ đầu tư nước ngoài đã có những báo cáo đánh giá tốt về Việt Nam và dự kiến sẽ đến đầu tư trong thời gian tới.

Tuy vậy, quy mô của TTCK Việt Nam còn rất nhỏ so với khu vực. Hầu hết các công ty, tập đoàn lớn mà các NĐT quan tâm thì gần như đã hết “room”. Việt Nam cần nhiều hơn các công ty tốt và quy mô lớn được niêm yết, đảm bảo lượng hàng chất lượng và thanh khoản cho TTCK, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho NĐT.

Việt Nam hiện có khoảng 85 CTCK, số lượng vẫn quá nhiều so với quy mô của TTCK. Do đó, xu hướng không thể tránh khỏi là thị trường sẽ không còn chỗ cho các CTCK nhỏ, thiếu cạnh tranh. Mảng môi giới sẽ diễn ra cạnh tranh khốc liệt giữa các CTCK lớn.

Trong bối cảnh trên, CTCK Kỹ thương (TCBS) đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh. Đầu tháng 1/2016, TCBS đã ra mắt nhận diện thương hiệu mới Bespoke với phương châm: “Giải pháp đẳng cấp cho nhu cầu chuyên biệt”. TCBS cam kết mang đến những trải nghiệm đầu tư khác biệt và hiệu quả cho khách hàng.

Trong năm 2016, TCBS sẽ tiếp tục củng cố vai trò dẫn dắt thị trường với thị phần trên 50% trong mảng trái phiếu DN. Cụ thể là tư vấn phát hành cho khách hàng DN và đầu tư trái phiếu TCBond cho khách hàng cá nhân. TCBS cũng sẽ đẩy mạnh phát triển mảng nghiệp vụ ngân hàng đầu tư về chứng khoán vốn, cổ phần hóa và M&A.

Để khách hàng cá nhân có nhiều lựa chọn đầu tư, TCBS tiếp tục giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ đầu tư đa dạng và chuyên biệt như giao dịch chứng khoán, sản phẩm quỹ mở (TCFund), quỹ đầu tư bất động sản TCREIT. Mục tiêu của TCBS là tạo khác biệt trong cạnh tranh thông qua tiếp tục giới thiệu các sản phầm đầu tư mới, các giải pháp đầu tư chuyên nghiệp, được phát triển dựa trên mục tiêu tài chính và khẩu vị rủi ro khác nhau của từng khách hàng.

2016 là năm bản lề để TCBS tăng tốc trong lộ trình hiện thực hóa tầm nhìn trở thành ngân hàng đầu tư hàng đầu Việt Nam. Mục tiêu của TCBS là có mặt trong Top 3 thị trường trong các mảng mà Công ty tham gia. TCBS cũng sẽ đẩy mạnh hơn nữa mảng môi giới giao dịch chứng khoán, cho vay ký quỹ…

Tin bài liên quan