Năm 2015, thời điểm phù hợp để quyết định vay mua nhà

Năm 2015, thời điểm phù hợp để quyết định vay mua nhà

(ĐTCK) Hơn 14.000 căn hộ mới đã được chào bán trong năm 2014, một nửa trong số này có từ 1 đến 2 phòng ngủ (diện tích 50 - 80 m2) phù hợp với thu nhập của hơn 60% dân số Việt Nam. Những căn hộ này dự kiến sẽ được nhanh chóng bán hết trong thời gian tới…

Nhân dịp lễ lớn, nhiều chủ đầu tư đã kết hợp với ngân hàng giới thiệu những sản phẩm vay ưu đãi. Hiện nay, có khá nhiều dự án với diện tích căn hộ dưới 80 m2 có giá dao động từ 15 - 18 triệu đồng/m2. Khách hàng có thể dễ dàng mua được căn hộ của các chủ đầu tư uy tín và chuyên nghiệp có liên kết với Ngân hàng Hong Leong tại các quận 2, quận 7, quận Thủ Đức… (TP. HCM) hay quận Hai Bà Trưng, quận Cầu Giấy… (Hà Nội).

Trước khi nghỉ lễ, chị Diệp (quận 10, TP. HCM) đã chọn được một căn hộ ưng ý.

“Kỳ nghỉ lễ dài lần này, gia đình chúng tôi chắc chắn sẽ rất thoải mái với tâm lý sẽ được chuyển tới nhà mới, tiện nghi và hợp với thu nhập của hai vợ chồng”, chị chia sẻ.

Cùng với mức thu nhập của vợ chồng chị Diệp, khoảng 20 triệu đồng một tháng, nhiều khách hàng đã tìm đến ngân hàng để được tư vấn khi được giới thiệu lãi suất vay mua nhà ưu đãi. Với mức thu nhập ổn định, lãi suất vay 6,99%/năm, cố định trong 12 tháng đầu tiên của Ngân hàng Hong Leong, khách hàng có khá nhiều sự lựa chọn tại các dự án với đầy đủ tiện ích hồ bơi, siêu thị, khu vui chơi giải trí… Điển hình như các dự án Scenic Valley, Happy Valley, Green Valley của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng, Parc Spring của Capital Land, Ehome của Nam Long, First Home của Thạnh Lộc…

Theo báo cáo của CBRE, hơn 14.000 căn hộ mới đã được chào bán trong năm 2014, một nửa trong số này có từ 1 đến 2 phòng ngủ (diện tích 50 - 80 m2) phù hợp với thu nhập của hơn 60% dân số Việt Nam. Những căn hộ này dự kiến sẽ được nhanh chóng bán hết trong thời gian tới.

Khác với chị Diệp, chị Minh (quận Thủ Đức, TP. HCM) có mức thu nhập thấp hơn nhưng cũng đã tìm được một căn hộ ưng ý, tuy rằng vị trí khá xa trung tâm thành phố. Chị đã chọn kỳ hạn 25 năm để thư thả thời gian thanh toán và điều tiết được chi tiêu của gia đình. Chị tâm sự: “Tôi cảm thấy rất yên tâm về dịch vụ và phương thức áp dụng lãi suất dựa trên dư nợ giảm dần của Ngân hàng Hong Leong”.

Rất nhiều khách hàng đã tìm tới Ngân hàng Hong Leong để được tư vấn vay mua nhà. Đây là ngân hàng 100% vốn nước ngoài với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và năng động. Với hơn 100 năm kinh nghiệm ngân hàng đến từ Malaysia, quy trình xử lý hồ sơ nhanh chóng, ngân hàng đã phát huy được thế mạnh cho vay mua nhà trong tình hình bất động sản hiện nay.

Những người có nhu cầu mua nhà ở như chị Diệp và chị Minh ngày càng tăng trong năm 2015. Đây là phân khúc thị trường mà Ngân hàng Hong Leong nhắm đến và sẽ càng trở lên sôi động hơn khi giá cả thị trường đang dần ổn định. Cùng với những thay đổi tích cực của Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản, nhu cầu nhà ở đang ngày càng tăng. Thị trường nhà ở năm 2015 chắc chắn sẽ có nhiều khởi sắc. Đây là cơ hội tốt cho những người mua nhà không chỉ ở các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, mà cả các tỉnh lân cận như Bình Dương, Hà Tây…

Tin bài liên quan