Văn phòng làm việc thân thiện, tạo tính liên kết cao

Văn phòng làm việc thân thiện, tạo tính liên kết cao

"Mục sở thị" tòa nhà văn phòng PVI Tower

(ĐTCK) “Từ trên cao nhìn xuống, quang cảnh sân vườn tựa như một bàn phím piano khổng lồ được bao bọc bởi vườn cây xanh lá, mang lại một cảm giác thật khó tả. 

Kết thúc một ngày làm việc bận rộn, chúng tôi thường nán lại đây để có thêm chút thời gian tận hưởng không gian xanh quý giá này”. Đó là tâm sự từ một nhân viên của Samsung Electronics Vietnam - DN FDI thuộc hàng lớn nhất Việt Nam, Công ty đã chọn PVI Tower làm địa điểm đặt trụ sở tại Hà Nội.

Điểm đến của các “đại gia”

Chia sẻ về lý do chọn PVI Tower làm Trung tâm nghiên cứu - phát triển mà không phải là một số tòa nhà khác với quy mô tương đương, thậm chí lớn hơn tại cùng khu vực, đại diện Samsung Electronics Việt Nam cho biết: “Tại Hà Nội có rất nhiều tòa nhà cao tầng đáp ứng tốt tiêu chuẩn quốc tế dành cho văn phòng đầu não và trung tâm nghiên cứu. Tuy nhiên, Samsung có những tiêu chí riêng được áp dụng từ đại bản doanh Công ty tại Hàn Quốc cho đến tất cả mạng lưới văn phòng và trung tâm nghiên cứu phát triển toàn thế giới, nhằm duy trì và thống nhất hình ảnh của Samsung trên toàn cầu. Và chúng tôi đã tìm thấy những tiêu chí này ở PVI Tower”.

Với tiêu chuẩn hạng sang, tại PVI Tower, chỉ còn 30% diện tích văn phòng trống với trần và sàn trải thảm cao cấp

Không chỉ có Samsung, ngay khi khai trương hoạt động tháng 1/2014, Tòa nhà văn phòng cao cấp PVI Tower (do PVI Holdings làm chủ đầu tư) đã tạo nên “cơn sốt Hà Thành” khi tỷ lệ lấp đầy đã lên tới 70%, với nhiều khách hàng tên tuổi lớn như Obayashi (Nhật Bản), Sunlife (Canada)… Điều gì đã mang lại cho PVI Tower sức hấp dẫn này?

Theo các nhà môi giới bất động sản và tổ chức sự kiện, điểm hấp dẫn đầu tiên của PVI Tower là tòa nhà hạng sang này được đặt tại vị trí đắc địa ở phía Tây Hà Nội, nơi hiện được xem là khu vực phát triển sôi động nhất của Thủ đô với nhiều DN lớn chọn “đóng đô”. Trong đó, PVI Tower nổi lên như một công trình ưu việt hơn hẳn so với các tòa nhà văn phòng khác xét trên cả phương diện sử dụng để làm văn phòng lẫn tổ chức hội họp. Đây là tòa văn phòng hạng A hiếm hoi chỉ tập trung vào một công năng duy nhất là văn phòng với một tầng riêng biệt để bố trí khu vực lưu trữ máy chủ cho khách thuê; 2.100 m2 phục vụ các hội thảo, các cuộc họp trực tuyến quốc tế…

Hội trường gần 400 chỗ với đầy đủ tiện ích tổ chức sự kiện theo tiêu chuần quốc tế

Hơn cả một nơi làm việc

Tất nhiên, chỉ bấy nhiêu thôi không là đủ thuyết phục các khách hàng khó tính. Là các DN coi trọng nguồn tài nguyên nhân lực, khi đến với PVI Tower, các đối tác lớn Obayashi, Samsung Electronics Vietnam, Sunlife… đã nhận thấy điểm tương đồng khi yếu tố con người được đưa lên hàng đầu: nhân viên làm việc trong tòa nhà còn được hưởng các tiện ích như khu tập Gym, nhà ăn, phòng pha chế và khu vườn đi dạo để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng…

Những tên tuổi lớn đã và đang hiện diện tại PVI

Diện tích thuê làm trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung xấp xỉ 10.000 m2, phục vụ cho tất cả các nhà máy của Samsung tại Việt Nam. Đó là lựa chọn của họ sau một thời gian dài tìm kiếm địa điểm phù hợp nhất với các tiêu chuẩn khắt khe của Tập đoàn mẹ tại Hàn Quốc.

Còn với các đối tác khó tính không kém như Obayashi, Sunlife… thì lý do lựa chọn PVI Tower không nằm ngoài mục tiêu giành cho các chuyên gia của mình một môi trường làm việc chất lượng cao, có đủ không gian sáng tạo và làm việc hiệu quả.

Các kiến trúc sư đã dùng lối thiết kế “lãng mạn” với những được nét thiết kế phóng khoáng của kiến trúc Pháp hiện đại, nhưng cũng không kém phần tỉ mỉ đến từng chi tiết cho tòa văn phòng này. Với tiềm lực tài chính dồi dào, chủ đầu tư đã áp dụng những công nghệ hiện đại trong vận hành đồng thời trang bị hệ thống tiện ích mang tính cạnh tranh và độc đáo, mới lạ so với các văn phòng hạng A cùng khu vực.

Những mảng xanh sẽ nhanh chóng xum xuê, tạo thành một bản hòa ca của thiên nhiên

Ngoài những tiện ích phục vụ cuộc sống hàng ngày, chủ đầu tư còn đặc biệt quan tâm áp dụng những công nghệ mới giúp tiết kiệm năng lượng, tạo môi trường xanh, thân thiện, thoải mái cho nhân viên làm việc trong tòa nhà như việc ứng dụng các loại kính cường lực chống lóa, kính lowe chống bức xạ nhiệt, kính chống tia cực tím (Ultraviolet – UV), hệ thống quản lý tòa nhà thông minh BMS tích hợp chức năng quản lý an ninh, camera, chiếu sáng, điều hòa, đỗ xe thông minh điều khiển từ xa…

Với diện tích công viên chiếm tới 2.186 m2, hơn cả một nơi làm việc, có thể nói PVI Tower là một không gian xanh để mỗi ngày làm việc của bạn là một ngày tràn đầy năng lượng.

Tin bài liên quan