(ĐTCK) Ý tưởng sử dụng thiết bị di động để kết nối giữa ngân hàng và khách hàng ngày càng phổ biến. Có thể nói, với ngân hàng, đây là một công cụ quan trọng giúp ngân hàng giữ chân khách hàng của mình. Còn khách hàng cũng được hưởng lợi từ một kênh giao dịch an toàn, hiện đại và tiện lợi. 

Theo đó, không cần phải bước chân vào chi nhánh ngân hàng, hay phải cần một máy tính để bàn có kết nối Internet, khách hàng chỉ cần một chiếc điện thoại đã có thể truy xuất, sử dụng các dịch vụ trên tài khoản ngân hàng mà mình đã đăng ký.

Thị trường Mobile Banking hiện đang bùng nổ với sự tham gia của hầu hết các ngân hàng. Nhưng theo sau sự bùng nổ về số lượng tài khoản, số lượng dịch vụ là bước đi mới của các ngân hàng nội địa trong cuộc chơi gia tăng tiện ích cho khách hàng để thu hút người dùng.

Khi mới ra đời, các dịch vụ của Mobile Banking khá đơn giản, chẳng hạn, truy vấn thông tin về tài khoản, dò tìm địa điểm các chi nhánh ngân hàng, ATM hay nạp tiền điện thoại. Theo thời gian, chức năng của Mobile Banking được nâng cấp dần, như với phiên bản mới của Viet Capital Mobile Banking sẽ giúp khách hàng thực hiện các giao dịch với ngân hàng mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng Mobile Banking, được cài đặt trên chính chiếc điện thoại di động của khách hàng.

Cụ thể: Khách hàng sẽ được chuyển tiền nhanh 24/7, kể cả ngày lễ tết thông qua số thẻ hoặc số tài khoản đến 11 ngân hàng trong hệ thống BanknetVN, người nhận sẽ có tiền ngay vào tài khoản sau khi giao dịch thực hiện thành công; chuyển khoản trong hệ thống từ số tài khoản qua thẻ; quản lý danh sách người thụ hưởng; nạp tiền điện thoại nhanh cho chủ tài khoản và cho số điện thoại trong danh bạ…

Bên cạnh đó, ứng dụng Viet Capital Mobile Banking phiên bản mới còn cung cấp các tiện ích khác như: hiển thị lãi suất tiền gửi, tỷ giá ngay cả khi khách hàng không kết nối Internet; tự động định vị vị trí của khách hàng và hướng dẫn đoạn đường gần nhất đến các điểm giao dịch, ATM, điểm khuyến mại của Viet Capital Bank; lọc thông minh lịch sử giao dịch theo từng tuần, từng tháng; chuyển khoản trong hệ thống từ số tài khoản qua số thẻ Viet Capital Bank; nạp nhanh tiền điện thoại di động trả trước cho số điện thoại mà chủ tài khoản sử dụng đăng ký sử dụng dịch vụ Viet Capital Mobile Banking, cũng như nạp tiền cho các số điện thoại có sẵn trong danh bạ trên thiết bị đang sử dụng; hỗ trợ quản lý danh sách người thụ hưởng như tạo mới, chỉnh sửa, nhập, xóa thông tin...

Tất cả những thay đổi này sẽ được đồng bộ trên Internet Banking, Mobile Banking. Các tiện ích vượt trội của ứng dụng Viet Capital Mobile Banking phiên bản mới nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo an toàn và bảo mật mọi giao dịch. Thông qua dịch vụ này, Viet Capital Bank hướng đến việc đa dạng hóa kênh giao dịch thông qua kênh Internet Banking, Mobile Banking, ATM và quầy giao dịch, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tới khách hàng và giúp khách hàng có sự chủ động trong công việc lẫn cuộc sống.               

Theo khảo sát của tờ The Economist (năm 2014), có đến 82% ngân hàng bán lẻ trên thế giới đồng ý rằng, trong 5 năm tới, các thiết bị di động sẽ trở thành kênh giao dịch chính cho những người trẻ, là khách hàng tiềm năng của các ngân hàng. Một báo cáo khác của KPMG, kênh mobile giúp tiết kiệm đến 43 lần so với một chi nhánh, 13 lần so với call center, 13 lần so với ATM và 2 lần so với kênh online (tức Internet Banking).

Hơn nữa, các thiết bị di động này cũng là vật sở hữu của từng cá nhân. Với những ngân hàng bán lẻ, việc phát triển kênh giao dịch trên nền tảng di động cá nhân chắc chắn là cần thiết và là chuyện phải làm. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi thấy kênh Mobile Banking phát triển như vũ bão trên thế giới trong thời gian qua, mặc dù ra đời sau Internet Banking.

Thùy Vân
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.