Mở cửa “kho báu thiên nhiên” Bình Định

Mở cửa “kho báu thiên nhiên” Bình Định

(ĐTCK) Từng được bình chọn là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu Đông Nam Á với mục tiêu thu hút 5,5 triệu lượt khách du lịch vào năm 2020, đầu tư vào các sản phẩm bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng tại Bình Định có thể nhìn thấy khả năng sinh lời chắc chắn trong tương lai gần.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Kể câu chuyện về chuyến đi nghỉ mát của cả gia đình nhân mấy ngày nghỉ lễ giỗ Tổ, chị Trần Thị Ngọc Tú, quận 2, TP. HCM hồ hởi chia sẻ trên trang facebook cá nhân: “Nhà mình vừa đi Quy Nhơn về, ai cũng hài lòng. Không khí trong lành, dịch vụ tốt. Từ khách sạn ven biển ra đường Xuân Diệu ăn hải sản gần lắm, đi bộ. Quán Út Tèo đồ rẻ, tươi, tấp nập.

Chị chủ quán nhận ra mình là ‘người quen’ từ hè năm trước, chỉ một chi tiết nho nhỏ cũng thấy vui rồi. Quán không niêm yết giá nhưng chẳng sợ bị ‘chém’ đâu. Lúc về mình mua vài trăm bánh ít lá gai từ cửa hàng Thanh Liêm, về không đủ chia, ai cũng khen ngon. Rượu Bàu Đá thì cánh đàn ông chấm được. Nói chung đi ‘an dưỡng’ ở Quy Nhơn là cực tốt, thanh bình, ăn ngon, rẻ, không bị ‘chặt chém’. Mình yêu Quy Nhơn, hầu như năm nào cũng đến và chưa bao giờ thấy thất vọng…”.

Có thể thấy ngày càng đông những người như chị Ngọc Tú lựa chọn Bình Định cho những kỳ nghỉ gia đình. Với bờ biển dài 134 km, Bình Định được ví như kho báu đang từng bước “hé lộ” để khi du khách chạm đến phải sửng sốt và thán phục bởi nhiều điều hấp dẫn của thiên nhiên, tình đất, tình người…

Đặc biệt, TP. Quy Nhơn trải dài theo hình cánh cung, ôm lấy bờ biển cát vàng óng ánh, chấm phá nét hoang sơ trong cảnh vật lẫn con người. Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây vẻ đẹp hòa quyện của núi non và biển cả. Đến đây du khách có thể hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, biển cả bao la với những cồn cát, thưởng thức cảnh đẹp của hải đảo ngập tràn gió lộng xen vào những bãi biển lấp lánh cát vàng…

Du khách sẽ càm thấy rất nhẹ nhàng trên đường đến với Bình Định hôm nay, bởi hệ thống giao thông liên hoàn rất thuận tiện cả về đường bộ, đường thủy, đường sắt và đường hàng không. Bình Định nằm trên các trục giao thông quan trọng của cả nước như: quốc lộ 1A, quốc lộ 19, tuyến đường sắt Bắc - Nam, sân bay Phù Cát, cảng Quy Nhơn. Riêng quốc lộ 19 là cửa ngõ nối Bình Định với các tỉnh Bắc Tây Nguyên và các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia, Thái Lan..., cho phép mở rộng hành lang kinh tế và du lịch với hầu hết các tỉnh trong nước và một số nước trong khu vực.

Đó cũng là cơ sở để Bình Định đặt mục tiêu từ nay đến năm 2020, phấn đấu đón khoảng 5,5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 800.000 lượt khách quốc tế; đến năm 2030 đón được 12 triệu lượt khách, với 1,5 triệu lượt khách quốc tế. 

Viên ngọc của thành phố biển

Kỳ vọng của người Bình Định vào ngành công nghiệp không khói là rất lớn. Nhưng nói như TS. Trần Du Lịch, Phó trưởng đoàn địa biểu Quốc hội TP. HCM, để biến điều đó thành sự thực, một trong những giải pháp là cần có những sản phẩm du lịch đẳng cấp, làm nên thương hiệu du lịch Bình Định, các dịch vụ vui chơi giải trí; khu mua sắm tập trung; các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp…

Theo quan điểm của một nhà kinh tế như TS. Trần Du Lịch, Bình Định vẫn chỉ đẹp như “nàng công chúa ngủ trong rừng” và “bạch mã hoàng tử” đến đánh thức sẽ là những dự án bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng đẳng cấp, xứng tầm quốc tế. Còn giản dị hơn, vị nữ khách tên Ngọc Tú chia sẻ “chỉ tiếc rằng Quy Nhơn tiềm năng nhưng không có nhiều resort đẳng cấp để lựa chọn, dịch vụ cũng còn quá sơ sài…”.

Những băn khoăn, thắc mắc đó sẽ được giải tỏa khi tháng 7 này, một trong những quần thể du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất cả nước - Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn - sẽ được Tập đoàn FLC chính thức đưa vào phục vụ du khách.

Dự án có quy mô diện tích 350 ha, vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng, tọa lạc tại xã Nhơn Lý, nơi có địa danh Eo Gió nổi tiếng. Đây là quần thể bao gồm biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao với tổng cộng gần 900 phòng, sân golf 18 lỗ, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, khu công viên, khu thể thao… Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại tỉnh Bình Định.

Không như khách du lịch chờ đến tháng 7 để hưởng thụ những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, từ nhiều tháng nay, giới đầu tư bất động sản đã đổ về thành phố biển Quy Nhơn, “nhòm ngó” sản phẩm FLC Quy Nhơn.

Khách hàng ngày nay ngày càng thông minh, kỹ tính. Tại sao lại xuất hiện cơn sốt đầu tư này?

Với hoạt động thi công thần tốc đã trở thành thương hiệu của FLC, FLC Quy Nhơn đã dần thành hình giữa biển trời Bình Định. Hiện tại, có khoảng 2.000 chuyên gia, kỹ sư, công nhân đang hối hả thi công 3 ca suốt ngày đêm nhằm đảm bảo dự án có thể về đích vào cuối tháng 6 này.

Người ta bắt đầu thấy hiển hiện trước mắt, những tác phẩm nghệ thuật kiến trúc do bàn tay, khối óc cong người kiến tạo nên và với góc nhìn kinh tế của những nhà đầu tư nhanh nhạy, đó là cơ hội hoàn hảo để sở hữu các sản phẩm bất động sản vượt trội, sinh lời theo thời gian.

Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đồi cát Phương Mai - Nhơn Lý một địa hình phong phú và đa dạng cùng với một không gian núi - biển tuyệt đẹp và đầy phóng khoáng. Sự quyết tâm, nỗ lực của nhà đầu tư cùng với một thiết kế tổng thể và những hạng mục hài hòa của các nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới... Tất cả đã làm nên một FLC Nhơn Lý tuyệt đẹp và độc đáo.

Đó là sân golf 18 lỗ với nét độc đáo là 9 lỗ chạy ven đồi núi và 9 lỗ chạy ven biển, lẩn khuất trong rừng phi lao xanh ngắt, các golf thủ đi đến đâu thì sân golf sẽ mở ra đến đó, trên một địa hình gần như là lý tưởng, đầy bất ngờ và hấp dẫn bởi một không gian huyền ảo với 4 màu xanh khác nhau (xanh trời, xanh cây, xanh cỏ và xanh biển) nổi bật lên trên cái nền cát trắng lấp lóa của bãi biển Nhơn Lý - Cát Tiến trải dài trên chục km.

Martin Moore, Chủ tịch Flagstick - Công ty quản lý xây dựng sân golf hàng đầu thế giới cho biết một kỷ lục, FLC Quy Nhơn Golf Links - một trong những sân golf đẹp nhất châu Á - chỉ có thời gian thi công 5 tháng, nhanh nhất thế giới.

“Tôi tin rằng FLC Quy Nhơn Golf Links có tiềm năng trở thành một trong những sân golf hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á trong tương lai gần. Thiên nhiên ban cho chúng ta một mảnh đất tuyệt vời, gió thổi trên những đụn cát khổng lồ, thảm thực vật rất đẹp và tầm nhìn toàn cảnh biển ở 14 trong số 18 lỗ golf, tất cả các yếu tố đó sẽ tạo nên một sân golf đẳng cấp thế giới”, Martin Moore khẳng định.

Mở cửa “kho báu thiên nhiên” Bình Định ảnh 1 
Quần thể FLC Nhơn Lý còn bao gồm nhiều hạng mục lớn khác, như khu FLC Luxury hotel Quy Nhơn tiêu chuẩn 5 sao với tổng cộng gần 900 phòng, uốn lượn như một con rắn biển khổng lồ chạy dài 1 km trên bãi biển Nhơn Lý, là khách sạn (KS) ven biển dài nhất Việt Nam hiện nay, được thiết kế bởi một nhà thiết kế Hà Lan.

Khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp FLC Luxury Resort Quy Nhơn và FLC Condotel Quy Nhơn với 500 villas, được thiết kế mở, hướng thẳng về phía biển, trong đó, 60 villas đã hoàn thành, gồm 3 lớp: trên đồi, ven biển và xen lẫn sân golf với khu đất rộng nhất là 5.000 m2, nhỏ nhất là 2.000 m2. Ngoài ra, còn có trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, bể bơi lớn 3.500 m2, sân khấu ngoài trời, khu vui chơi giải trí, khu tâm linh…

 “Năm 2015, khi đưa vào hoạt động FLC Sầm Sơn, đã góp phần tăng mạnh lượng khách du lịch đến đây. Chúng tôi kỳ vọng FLC Quy Nhơn sẽ trở thành một điểm đến mới hấp dẫn ở TP. Quy Nhơn cũng như khu vực Nam Trung bộ”, ông Đặng Tất Thắng, Phó tổng giám đốc FLC Group cho biết. 

Với các nhà đầu tư mua sản phẩm FLC Quy Nhơn, Tập đoàn FLC tái khẳng định cam kết lợi nhuận 10%/năm trong vòng 10 năm đầu tiên, chiết khấu 3% khi mua biệt thự biển, hỗ trợ tài chính lên tới 70%…

Nhận định về cam kết này, chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu cho biết, các nhà đầu tư sẽ hưởng lợi ích kép khi lợi nhuận hàng năm cao gần gấp đôi lãi suất tiết kiệm, đồng thời khả năng giá trị các sản phẩm nghỉ dưỡng gia tăng theo đời sống ngay càng cao của người dân là rất lớn, nhất là những sản phẩm hội tụ đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi như FLC Sầm Sơn.

Còn ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam từng dự đoán giá bất động sản tại Quy Nhơn sẽ tăng vọt nhờ phát triển du lịch. Nhận định đó gần đây đã được những người dân xung quanh dự án FLC Quy Nhơn xác nhận khi rất nhiều nhà đầu tư đến tìm mua đất ven dự án với mức giá tăng dần đều…

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan